Kỷ luật một đại tá liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh

Kỷ luật một đại tá liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh

Thứ 6, 23/09/2016 | 14:54
0
Cấp biển số xanh trái phép cho xe tư nhân của ông Trịnh Xuân Thanh, đại tá Võ Chí Thanh - Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an tỉnh Hậu Giang bị kỷ luật khiển trách.

Ngày 23.9, Công an tỉnh Hậu Giang đã thi hành kỷ luật hình thức khiển trách đối với đại tá Võ Chí Thanh - người cấp biển số xanh trái pháp luật cho chiếc xe Lexus 570 của nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh.

Trước đó, khi báo chí phát hiện ông Thanh đi xe sang tư nhân gắn biển xanh, lãnh đạo Hậu Giang giải thích việc cấp số xanh cho xe số trắng là vì ông Thanh muốn địa phương đỡ gánh nặng nên tự trang bị xe.

Xã hội - Kỷ luật một đại tá liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh

 Ông Trịnh Xuân Thanh.

Tuy nhiên, báo chí đã phanh phui những chuyện trái pháp luật của đại tá Võ Chí Thanh - Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Hậu Giang. Cụ thể, sáng 25.5.2013, khi chiếc xe Lexus 570 BKS 29A-79093 đang làm thủ tục đăng kiểm tại Hà Nội thì tại Phòng CSGT Công an Hậu Giang, ông Võ Chí Thanh cấp biển số xanh 95A-0699 cho chính chiếc xe này.

Chiếc xe rõ ràng đứng tên ông Nguyễn Đặng Toàn thì ông Võ Chí Thanh đem cấp cho Phòng Hậu cần kỹ thuật Công an Hậu Giang. Theo quy định, từ ngày 6.12.2010, tất cả biển xe ô tô cấp mới, chuyển vùng đều phải là 5 số. Biển 95A-0699, cấp sau thời điểm này gần 3 năm, nhưng đếm tới đếm lui cũng chỉ có 4 số nên cả hai ông Thanh đều “bị lộ”.

Xã hội - Kỷ luật một đại tá liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh (Hình 2).

 Chiếc xe gắn biển giả tại Công an tỉnh Hậu Giang.

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Nguyễn Thanh Bình - người phát ngôn Công an tỉnh Hậu Giang cho cho biết, thanh tra Công an tỉnh vẫn đang làm rõ thông tin nghi vấn Trưởng phòng CSGT đi xe sang gắn số giả và chưa có kết quả.

Trước đó, dư luận xôn xao trước thông tin đại tá Thanh sử dụng chiếc xe “siêu sang” BMW 750Li (trị giá hơn 6 tỷ đồng) gắn biển số đẹp 3456 “bạn bè nể sợ” và chiếc Camry 96H-6979. Hai chiếc xe này thường xuất hiện trên đường phố và hay đậu trong khuôn viên của Khối Cảnh sát - Công an tỉnh Hậu Giang.

Xã hội - Kỷ luật một đại tá liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh (Hình 3).

 Chiếc xe này cũng được gắn biển giả.

Thấy xe sang số đẹp, nhiều người dân chụp ảnh tung lên facebook. Tuy nhiên, biển số này chưa từng tồn tại trên hệ thống của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Do không nằm trong hệ thống quản lý nên chiếc xe này cũng không đóng phí đăng kiểm và phí bảo trì đường bộ.

Trước dư luận này, giữa tháng 6.2016, Cổng Thông tin điện tử Công an tỉnh Hậu Giang đã đăng thông tin: Người phát ngôn Công an tỉnh - Trung tá Nguyễn Thanh Bình, Trưởng phòng Tham mưu chính thức thông tin đến các cơ quan báo chí như sau:

1. Đại tá Võ Chí Thanh hiện nay là Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh Hậu Giang.

2. Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo đơn vị chức năng thẩm tra, xác minh thông tin về việc đồng chí Võ Chí Thanh sử dụng xe ô tô gắn biển số không đúng (thông tin cho rằng gắn biển số nhưng chưa đăng ký).

Khi có đủ cơ sở kết luận vụ việc, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin cho báo chí và công luận được rõ. Với tinh thần cầu thị và trách nhiệm với nhân dân, Công an tỉnh Hậu Giang rất mong nhận được thông tin phản ánh mang tính xây dựng của các cơ quan báo chí.

Như vậy, việc xác minh đã kéo dài hơn 3 tháng và chưa có kết quả.

Theo Dân Việt

Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.
Cùng chuyên mục

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.