Khắc tinh của 'đinh tặc' trên quốc lộ 51

Khắc tinh của 'đinh tặc' trên quốc lộ 51

Thứ 6, 10/06/2016 | 15:08
0
Những bạn trẻ chung “chí hướng” đã lập nên một đội hút đinh trên QL51 để giúp bà con lưu thông an toàn hơn.

Cả chục năm nay, nạn “đinh tặc” trên quốc lộ (QL51) đoạn qua tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu xưa nay là vấn đề “nóng” nan giải khiến người dân và chính quyền địa phương bức xúc. Tuy nhiên để dẹp bỏ nạn này là một vấn đề khó khăn bởi “đinh tặc” hoạt động khá tinh vi,…

Pháp luật - Khắc tinh của 'đinh tặc' trên quốc lộ 51

Nhóm bạn trẻ cùng nhau hút đinh trên QL51

“Đinh tặc” lộng hành

Để hạn chế tình trạng trên nhằm giúp đỡ người dân lưu thông an toàn nên thời gian gần đây trên QL51 thường xuyên có các “tình nguyện viên” cùng nhau tham gia hút đinh. Mới đây nhất là một nhóm gồm 15 bạn trẻ đã cùng nhau xuống đường thực hiện hút đinh và mỗi ngày hút được 2-3kg đinh do “định tặc” rải xuống.

Pháp luật - Khắc tinh của 'đinh tặc' trên quốc lộ 51 (Hình 2).

Nếu gặp nạn, cần hỗ trợ hãy gọi 0911131117 để được vá xe miễn phí

Theo ghi nhận của phóng viên báo Người Đưa Tin, khu vực bị rải đinh nhiều gồm đoạn qua phường Long Bình Tân, xã Phước Tân, Tam Phước (thuộc TP.Biên Hòa, Đồng Nai); đoạn đầu huyện Long Thành (Đồng Nai) và khu vực huyện Tân Thành (Bà Rịa – Vũng Tàu). Nhiều người dân lưu thông qua khu vực này thường tỏ ra bất an bởi họ không biết sẽ “dính đạn” lúc nào. Và sau khi bị cán đinh thì mỗi lỗ vá xe, thay ruột xe, lốp xe với giá “cắt cổ” gấp nhiều lần so với giá bình thường.

Việc xuất hiện những tình nguyện viên chịu xuống đường để hút đinh giúp dân lưu thông an toàn khiến người dân vui vẻ, đỡ lo lắng.

Hành động “đẹp”, có ích

Nhóm bạn trẻ tình nguyện hút đinh mỗi đêm để người dân lưu thông an toàn gồm 15 người, trong đó anh Nguyễn Hữu Lợi (ngụ TP.Biên Hòa) là nhóm trưởng. Chính anh Lợi là người đã đứng ra kết nối với những bạn trẻ chung tâm huyết rồi cùng nhau miệt mài hút đinh mỗi tối. Các bạn trẻ có người sống

Cùng chuyên mục

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.

Bắc Giang: Khởi tố Chủ tịch và nữ kế toán UBND thị trấn An Châu

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Chủ tịch UBND thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và kế toán bị bắt vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.