Bắt được 'cá lạ' nghi cá sủ vàng quý hiếm giá tỷ đồng ở Phú Yên

Bắt được 'cá lạ' nghi cá sủ vàng quý hiếm giá tỷ đồng ở Phú Yên

Thứ 3, 29/09/2015 | 16:00
0
Con "cá lạ" có hình dạng giống như cá sủ biển, nặng 9,7 kg, toàn thân màu vàng, rất có thể là loài cá sủ vàng đặc biệt quý hiếm, được thương lái Trung Quốc mua với giá rất cao, khoảng 1 tỷ đồng/con...

Báo Người lao động đưa tin, sáng 29/9, ngư dân Ngô Văn Đấu (51 tuổi; ngụ khu vực 9, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn) đưa con “cá lạ” vừa đánh bắt về nhà bảo quản, chờ thương lái đến mua.

Con "cá lạ" có hình dạng giống như cá sủ biển, nặng 9,7 kg, dài khoảng 0,9 m, toàn thân cá có màu vàng, đặc biệt vây cá có màu vàng óng ánh rất đẹp. Nhiều ngư dân có thâm niên đánh bắt hàng chục năm đều nói chưa bao giờ nhìn thấy con cá hình dạng này.

Xã hội - Bắt được 'cá lạ' nghi cá sủ vàng quý hiếm giá tỷ đồng ở Phú Yên

Cá lạ nghi cá sủ vàng đặc biệt quý hiếm giá 1 tỷ đồng/ con. Ảnh: Người lao động

Trong khi đó, một số người cho rằng, theo thông tin trên mạng internet mô tả thì con cá trên rất có thể là cá sủ vàng đặc biệt quý hiếm, được thương lái Trung Quốc thu mua với giá rất cao, khoảng 1 tỉ đồng/con, dùng để làm chỉ khâu vi phẫu thuật.

Con "cá lạ" trên được ngư dân Đấu bắt được trong lúc thả lưới tại vùng biển thuộc huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên.

Mới đây, tại Hà Nội, một cần thủ bất ngờ câu được con “quái ngư” ở hồ Tây (Hà Nội), nặng 3kg. Cá lạ có toàn thân màu trắng, mắt màu đen, đầu cá gồ lên giống cá heo.

Xã hội - Bắt được 'cá lạ' nghi cá sủ vàng quý hiếm giá tỷ đồng ở Phú Yên (Hình 2).

"Quái ngư" hồ Tây có đầu giống cá heo

Con cá trên đã được anh Trần Lĩnh Huế (28 tuổi, ở phố Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội) mua lại với giá 500.000 đồng hôm 26/9.

“Khi mang về nhà, tôi thả “quái ngư” ở hồ Tây vào bể cùng với con cá Huyết Long. Tuy nhiên, cá mua ở hồ Tây rất hung dữ, đuổi cắn những con cá khác trong bể. Ngay hôm sau (27/9), tôi phải mang con cá sang nhà bạn gửi nuôi nhờ”, anh Huế kể. Tuy nhiên, khi thả cá vào bể nhà người bạn, "quái ngư" này cũng cắn những con cá khác nên người bạn đã đem trả lại.

“Thấy con cá đẹp và tôi cũng muốn phóng sinh nên quyết định không đem đi bán. S

Cùng chuyên mục

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.