Hà Nội kiểm điểm huyện Mỹ Đức vụ 'cả họ làm quan'

Hà Nội kiểm điểm huyện Mỹ Đức vụ 'cả họ làm quan'

Thứ 3, 29/09/2015 | 14:50
0
Cho rằng quy trình bổ nhiệm cán bộ đúng quy trình song Thành ủy Hà Nội vẫn kiểm điểm huyện Mỹ Đức vì có hiện tượng cục bộ, vùng miền và thiếu khách quan trong công tác điều động cán bộ.

Xã hội - Hà Nội kiểm điểm huyện Mỹ Đức vụ 'cả họ làm quan'

Ông Đào Đức Toàn thông tin với báo chí

Sáng 29/9, Thành ủy Hà Nội đã có buổi làm việc với Báo Người Lao Động sau loạt bài phản ánh về tình trạng cán bộ có nhiều người nhà lãnh đạo trong bộ máy chính quyền của huyện Mỹ Đức (Hà Nội).

Biểu hiện cục bộ

Ông Đào Đức Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy, cho biết: “Đây là vấn đề không chỉ dư luận trong thành phố mà rất nhiều tỉnh, thành quan tâm”.

Sau khi báo chí phản ánh, Thành ủy Hà Nội đã lập 1 đoàn công tác về làm việc với huyện Mỹ Đức , kiểm tra tất cả hồ sơ lưu trữ của huyện về các chức danh, làm việc với từng đơn vị.

“Qua kiểm tra thì thấy các quy trình hồ sơ bổ nhiệm đều chặt chẽ, đúng quy định. Cán bộ đều đủ tiêu chuẩn có trình độ ĐH trở lên, trung cấp chính trị trở lên và nhiều đồng chí có trình độ cao cấp chính trị. Những cán bộ này sau khi được bổ nhiệm phát huy công việc rất tốt. Nhiều đồng chí đảm nhiệm cương vị này ở rất nhiều năm” - ông Toàn nhận xét.

Tuy nhiên, ở Đại hội lần thứ 23 của Đảng bộ huyện Mỹ Đức có những nội dung công việc chưa đạt được kết quả tốt, đặc biệt có biểu hiện cục bộ giữa các vùng miền, giữa các bộ phận nên tại ĐH, một số chức danh theo đề án nhân sự mà huyện đã xây dựng, thành ủy phê duyệt như Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc huyện lại không trúng cử trong Đại hội.

Sau đó, có nhiều đơn thư nặc danh phản ánh các vấn đề của huyện và huyện có dư luận không tốt. TP đã tăng cường cán bộ về cho các chức danh, đồng thời yêu cầu ban thường vụ huyện kiểm điểm nghiêm túc trong công tác cán bộ. Huyện cũng nhận thức và chủ động mong muốn TP tăng cường cán bộ về.

“Miễn là đúng quy trình”

Theo ông Toàn, về quy định của Đảng, Nhà nước, quy định

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhiều cán bộ, công chức đi làm trễ, vắng mặt không lý do

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:55
Tại UBND xã Bình Tân (huyện Bắc Bình), tổ công tác của Sở Nội vụ phát hiện 7 trường hợp là cán bộ đi làm trễ và 5 trường hợp không có mặt tại đơn vị.

Đang chấp hành án tù, có được đăng ký kết hôn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Người đang chấp hành hình phạt tù vẫn có thể đăng ký kết hôn nếu đủ điều kiện và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật.

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không quả Nga đã hoạt động hiệu quả.

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.