Gắn camera vào nhân viên, ngăn trộm ở sân bay

Gắn camera vào nhân viên, ngăn trộm ở sân bay

Thứ 5, 08/10/2015 | 10:06
0
Để hạn chế tình trạng mất cắp hành lý tại sân bay, Giám đốc Cảng vụ Nội Bài đề xuất gắn camera vào mũ hoặc chắn mũ của nhân viên bốc xếp hành lý.

Tại buổi kiểm tra công tác phòng, chống mất cắp tài sản trong hành lý của hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chiều 7/10, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đánh giá, tình hình trộm cắp tại sân bay đã giảm nhưng để giảm sâu thì cần phải có giải pháp mang tính bền vững.

“Trộm cắp tại sân bay diễn ra nhiều năm nay nhưng sao mãi bây giờ mới giảm. Nếu Bộ trưởng không quyết liệt thì mất cắp tồn tại mãi à! Các anh phải nghiên cứu và đưa ra giải pháp để cùng với Bộ triển khai quyết liệt, hiệu quả hơn”, Thứ trưởng Nhật yêu cầu.

Báo cáo Thứ trưởng Nhật, ông Nguyễn Huy Dương, Phó TGĐ Cảng Hàng không Nội Bài cho rằng, để công tác phòng chống mất cắp tại sân bay phát huy hiệu quả hơn nữa thì các đơn vị phục vụ cần phải tăng cường giám sát đối với lực lượng bốc xếp trực tiếp tại sân bay.

Pháp luật - Gắn camera vào nhân viên, ngăn trộm ở sân bay

Với những nơi nhạy cảm như khoang chứa hàng của máy bay Cảng vụ Hàng không miền Bắc đề nghị gắn camera vào nhân viên phục vụ bốc xếp.

Đặc biệt, phải tăng cường giám sát tủ cá nhân, yêu cầu nhân viên phục vụ dùng túi trong suốt có soi chiếu an ninh; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để tăng cường tính răn đe.

Đồng tình quan điểm, ông Phạm Minh Quang - Giám đốc Trung tâm an ninh Hàng không Nội Bài cho rằng, các lực lượng trong sân bay ngoài tăng cường phối hợp thì cũng cần phải kiên quyết xử lý những sai phạm ngay trong nội bộ của mình thì mới giải quyết triệt để được nạn trộm cắp.

Trong khi đó, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Miền Bắc cho hay, trong quý III vừa qua, Cảng vụ đã tiến hành kiểm tra đột xuất hơn 300 lượt tại sân bay Nội Bài và đã phát hiện 24 trường hợp cá nhân vi phạm, những trường hợp này sau đó đã được xử lý nghiêm.

Do vậy ngoài các biện pháp giám sát thì cũng cần tăng kiểm tra đột xuất để công tác phòng chống trộm cắp trong sân bay h

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.