'Ngày Tết quê em' rộn ràng chào Xuân Đinh Dậu 2017

'Ngày Tết quê em' rộn ràng chào Xuân Đinh Dậu 2017

Thứ 5, 19/01/2017 | 11:30
0
Ca khúc "Ngày Tết quê em" vang lên với giai điệu vui tươi, rộn ràng khiến bao người xao xuyến và háo hức chào đón năm mới Đinh Dậu 2017.

Xem video ca khúc ngày tết quê em:

“Tết Tết Tết Tết đến rồi!...”, giai điệu rộn ràng, vui tươi mỗi khi vang lên lại khiến bao trái tim bồi hồi, rạo rực mong Tết đến xuân về. Quen thuộc tới nỗi nhiều người thậm chí còn không nhớ được cái tên chính xác của bài hát mà chỉ nhớ nằm lòng câu hát “Tết Tết Tết Tết đến rồi…Tết tết tết tết đến rồi…Tết tết tết tết đến rồi”. Thực ra, giai điệu Tết dồn dập, đầy sắc màu ấy nằm trong nhạc phẩm nổi tiếng “Ngày Tết quê em” của cố nhạc sĩ Từ Huy sáng tác vào năm 1994.

Với những tiết tấu âm nhạc mang phong cách Pop-Rock được nhạc sĩ Từ Huy sử dụng hiệu quả để truyền tải nhịp sống hồn nhiên, rộn rã, gợi lên hoàn hảo không khí xuân tươi mới cũng như tinh thần Tết vui vẻ. Chỉ một chữ “Tết” thôi nhưng cũng đủ làm ta xao xuyến và từ đó bao kỷ niệm đón Tết thuở ấu thơ lại ùa về với những cảm xúc thật khó tả. Thích nhất là không khí rộn ràng của chợ hoa ngày Tết, cảnh trẻ nhỏ vui vẻ khoe áo mới, gia đình sum họp, quây quần bên nhau và háo hức ngắm những màn pháo hoa lung linh chào năm mới.

“Mừng ngày Tết trên khắp quê tôi

Ngàn hoa thơm khoa sắc xinh tươi

Đàn em thơ khoe áo mới

Chạy tung tăng vui pháo hoa…”.

Không khí Tết đến xuân về rộn ràng khắp mọi nơi trên đất nước, từ miền quê đến thành thị, từ Bắc, Trung Nam đều nhộn nhịp với Tết, mọi người “dù đi đâu cũng nhớ về chung vui bên gia đình”.

“Mừng ngày Tết trên khắp quê tôi

Người ra Trung, ra Bắc, vô Nam

Dù đi đâu ai cũng nhớ

Về chung vui bên gia đình”

Âm nhạc - 'Ngày Tết quê em' rộn ràng chào Xuân Đinh Dậu 2017

"Ngày Tết quê em" rộn ràng dịp Tết đến xuân về (Ảnh minh họa).

Điều đặc biệt, lời bài hát của "Ngày Tết quê em" gần như gói gọn hết những nét đặc trưng, phong tục và ý nghĩa quan trọng nhất của ngày Tết cổ truyền đối với người Việt Nam. Các hoạt động vui chơi, lễ Tết cũng được diễn tả đầy màu sắc và tươi vui từ chuyện "đi thăm, đi viếng, đi chơi” đến "đi sắm tết, đi lễ chùa". Tạm biệt năm cũ, mọi người lại quây quần bên gia đình, chúc tụng nhau một năm mới “sung túc an vui”, người nông dân thóc đầy bồ, người buôn bán “mau phát tài”.

“Mừng ngày Tết phố xá đông vui

Người đi thăm, đi viếng, đi chơi

Người lo đi mua sắm Tết

Người dâng hương đi lễ chùa

Mừng ngày Tết ta chúc cho nhau

Một năm thêm sung túc an vui

Người nông dân thêm lúa thóc

Người thương gia mau phát tài”

Được biết, bài hát “Ngày Tết quê em” khởi xuất từ một câu hỏi nhạc sĩ Từ Huy tự vấn mình: “Tại sao ta không viết một ca khúc nói thẳng vào cái ngày thiêng liêng nhất đó của dân tộc?”. Đó là một bài hát phản ánh ngợi ca không khí vui vẻ, phấn chấn trên khắp nẻo đường đất nước. Và điệp khúc “Tết Tết Tết Tết đến rồi” vẫn luôn được cất lên trong mỗi gia đình vào dịp Tết kể từ ngày ra đời đầu tiên năm 1994. Cố nhạc sĩ Từ Huy từng tâm sự rằng: “Tôi cảm thấy vui khi có nhiều bài hát của mình đã phục vụ cho công chúng. Bây giờ tôi vẫn vui khi tết đến thì nghe người ta hát "Tết tết tết tết đến rồi"…”.

Ngoài Tam ca áo trắng, có rất nhiều ca sĩ hát lại ca khúc này và rất thành công như Phi Nhung, Xuân Mai, nhóm Mây Trắng, Vy Oanh...

Xuân mới Đinh Dậu 2017 đã về! Chúng ta hãy gác lại những muộn phiền, lo toan của năm cũ để hòa mình vào giai điệu vui tươi, rộn rã chào năm mới "Tết Tết Tết Tết đến rồi...Tết Tết Tết Tết đến rồi...Tết Tết Tết Tết đến rồi...Tết đến trong tim mọi người".

Song Ngư

Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.