Mẹ bị cáo Vũ Văn Tiến: 'Dương khoanh tay, cúi đầu xin lỗi tôi'

Mẹ bị cáo Vũ Văn Tiến: 'Dương khoanh tay, cúi đầu xin lỗi tôi'

Thứ 3, 03/05/2016 | 10:08
0
"Khi vào thăm Tiến, vô tình gặp Dương, Dương khoanh tay, cúi đầu rồi khóc với tôi", bà Thi kể.

Từ khi biết TAND tối cao TP HCM quyết định tổ chức xét xử phúc thẩm lưu động vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước trong 2 ngày, 12 đến 13/5 tới đây, bà Vũ Thị Thi (ngụ H.Hóc Môn, TPHCM, mẹ ruột Vũ Văn Tiến) hồi hộp, lo lắng không yên, nhưng không thôi hy vọng Tiến sẽ được kết án chung thân.

Dương khoanh tay xin lỗi

Từ ngày Tiến bị bắt, cứ theo lịch thăm nuôi bà đều vào với con, không bỏ sót ngày nào. Một lần, bà vô tình gặp Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, chủ mưu vụ thảm sát) đang bước ra với gia đình, bà toan chạy lại muốn hỏi Dương vì sao lại lừa con bà phạm tội như thế.

“Tuy nhiên, giờ đây Dương cũng đã chịu bản án tử hình, nên tôi dừng lại, nhìn hắn từ xa. Thấy vậy, Dương hỏi một cán bộ điều gì đó, rồi quay sang tôi, khoanh tay trước ngực cúi đầu xin lỗi. Khi Dương ngẩng lên, hai hàng nước mắt ướt đẫm.

Tôi thấy vậy cũng nhẹ phần nào vì chắc chắn rằng con tôi là đứa lương thiện. Con tôi dại, nó phải chịu nhưng với mức tử hình thì tôi không cam tâm, vì nó chỉ bị xúi giục mà thôi”, bà Thi nước mắt ngắn dài.

Bà Thi mang ra xấp bức thư tay đầy sự cảm thông, chia sẻ của những người không quen biết gửi đến, mỗi bức thư kèm theo một loạt chữ ký xin tòa suy xét lại án phạt mà Tiến đang chịu. Hiện, bà Thi đang giữ cuốn sổ với hơn 10.000 chữ ký từ khắp mọi nơi.

Pháp luật - Mẹ bị cáo Vũ Văn Tiến: 'Dương khoanh tay, cúi đầu xin lỗi tôi'

Hàng loạt lá thư kèm theo chữ ký xin giảm án cho Vũ Văn Tiến từ khắp mọi nơi gửi về.

Ngồi với bà Thi khoảng 40 phút, chứng kiến hơn chục cuộc điện thoại từ khắp nơi, ai cũng cho biết sẽ sắp xếp thời gian để dự phiên tòa lưu động sắp tới với bà Thi, họ khuyên bà yên tâm nghỉ ngơi, giữ sức khỏe để chờ tin tốt từ tòa án.

Bà Thi xúc động: “Chỉ còn 10 ngày thôi, con trai tôi sẽ phải ra tòa lần nữa, lần ra tòa này cũng là hy vọng cuối cùng về việc Tiến có được giảm án xuống chu

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.