Dân nhà giàu ào ạt ra nước ngoài mua sắm cho Tết Nguyên đán

Dân nhà giàu ào ạt ra nước ngoài mua sắm cho Tết Nguyên đán

Thứ 7, 02/01/2016 | 13:47
0
Còn hơn 1 tháng nữa mới tới Tết cổ truyền nhưng nhiều người đã lên kế hoạch chuẩn bị trước. Ngay trong dịp Tết Dương lịch này, nhiều người tranh thủ đặt vé máy bay ra nước ngoài để du lịch và mua sắm.

Xã hội - Dân nhà giàu ào ạt ra nước ngoài mua sắm cho Tết Nguyên đán

Đợt nghỉ ngắn 3 ngày nên nhiều người lựa chọn các địa điểm gần như Thái Lan, Singapore, Hồng Kông để tới du lịch kết hợp mua sắm cho Tết Nguyên Đán.

Bao nhiêu cũng thiếu!

Cả tháng nay, chị Nguyễn Bích Trâm (Đống Đa, Hà Nội) cùng 2 người bạn đã lên kế hoạch du lịch tại Singapore nhân dịp nghỉ lễ cuối năm để tranh thủ mua sắm cho Tết Nguyên Đán. Do được nghỉ trong 3 ngày nên nhóm bạn của chị Trâm đã lên kế hoạch cụ thể về các món đồ và địa điểm mua sắm cần tới.

“Khác với mọi lần đi du lịch với mục đích chính là vui chơi, xả stress, lần này tôi có “trọng trách” lớn hơn là mua sắm đồ cho cả nhà để ăn Tết. Tôi dự trù sẵn khoảng 10.000 USD để mua túi xách, quần áo diện Tết cho cả nhà. Ngoài ra còn mua thêm một số đồ để bố mẹ mang biếu, bánh kẹo, đồ thực phẩm ngon để dành ăn Tết”, Trâm chia sẻ.

Tương tự, chị Hoàng Thu (Ba Đình, Hà Nội) cùng nhóm bạn hơn 10 người xin nghỉ phép trước đó 1 tuần để sang Úc thăm con trai và tranh thủ mua sắm một số đồ đón Tết.

Chị Thu chia sẻ: “Năm nay, tôi và các bạn sang đúng thời điểm cuối năm, cũng là mùa mua sắm lớn nhất tại đây với hàng loạt các chương trình giảm giá. Sơ sơ, trong cả tuần qua, tôi đã mua được một số đồ vật dụng, đồ trang trí trong gia đình để Tết này mang ra sử dụng, một ít rượu vang, bánh kẹo, thực phẩm để mang biếu Tết”.

Sang hơn, anh Lê Tiến (Hoàng Mai, Hà Nội) dành bất ngờ cho vợ bằng chuyến đi du lịch châu Âu 7 ngày. Anh cho biết: “Hè vừa rồi chúng tôi đã tới đây nhưng vợ tôi muốn quay trở lại đây vào dịp gần Tết để mua sắm. Nhiều người bạn của tôi, với thu nhập khá khá chút đều mang tâm trạng này. Ở Việt Nam, việc đặt hàng xách tay hiện rất đơn giản bởi nhiều người làm dịch vụ này nhưng thời điểm này thường hàng về rất chậm nên qua đây mua luôn cho tiện”.

Tour ngắn "thắng thế"

Cùng chuyên mục

Lương hưu tháng 5 được chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:11
Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có hướng dẫn việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội của kỳ chi trả tháng 5 năm 2024.

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn xác thực định danh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư nhằm quản lý dữ liệu về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Điều chỉnh dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:23
Phó Thủ tướng yêu cầu sớm hoàn thiện, trình Chính phủ trước ngày 30/4 về điều chỉnh báo cáo khả thi dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành.

Trường hợp công dân bị thu hồi thẻ căn cước, ai cũng nên biết

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:03
Nhiều người thắc mắc thẻ căn cước có bị thu hồi hay bị giữ không? Nếu có thì trường hợp nào sẽ bị thu hồi hay bị giữ thẻ căn cước?
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.