Nổi hứng cầm dao quyết chiến với hàng xóm lĩnh 9 năm tù

Nổi hứng cầm dao quyết chiến với hàng xóm lĩnh 9 năm tù

Thứ 6, 31/07/2015 | 07:27
0
Xảy ra cãi vã với nhau 2 người đàn ông nổi hứng cầm dao quyết chiến. Một người sau đó bị thương nặng còn một người bị xử 9 năm tù.

Tin tức an ninh hình sự, vào sáng 30/7, TAND tỉnh Hòa Bình đã mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Đào Xuân Hùng (36 tuổi, trú tại Phú Cường - Tân Lạc - Hòa Bình) về tội giết người .

Bị hại là ông Đinh Văn B. hàng xóm của Hùng. Ông này bị Hùng dùng dao đâm khiến tổn hại 38% sức khỏe.

Theo cáo trạng, khoảng 17h30 ngày 17/07/2014, Đào Xuân Hùng đến nhà em trai là Đào Xuân Dũng chơi thì gặp ông Đinh Văn B.

Pháp luật - Nổi hứng cầm dao quyết chiến với hàng xóm lĩnh 9 năm tù

Đối tượng Hùng trước vành móng ngựa.

Tại đây, hai người có xảy ra cãi vã và thách đố đánh chết nhau. Hùng đã chạy vào nhà Dũng để lấy dao ra đánh nhau với ông B. nhưng được can ngăn. Về phần ông B., sau khi thách đố với Hùng đã chạy về nhà cất xe rồi cầm một con dao nhọn đi tìm Hùng.

Thấy ông B. cầm dao người dân đã tri hô “Hùng chạy đi”. Tuy nhiên, Hùng liền chạy vào lấy con dao lần trước và chạy ra quyết chiến với ông B.

Cả hai xông vào giằng co nhau và ngã xuống đất, Hùng nằm đè lên người ông B. vung dao đâm một nhát vào bụng ông này. Hùng đâm thêm 2 nhát vào lưng và một nhát vào hõm nách bên phải của ông B..

Chưa dừng lại ở đó, Hùng đứng dậy phi dao về phía ông B. nhưng không trúng rồi tiếp tục chạy vào nhà lấy dao nhưng bị mọi người đóng chặt cửa không ra được. Ông B. được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Tân Lạc kịp thời nên qua khỏi cơn nguy kịch. Còn Hùng đến cơ quan công an đầu thú ngay sau đó.

Kết quả giám định y khoa cho thấy ông B. bị tổn hại 38% sức khỏe. Tại phiên tòa, bị cáo Đào Xuân Hùng thừa nhận vì cảm thấy bị xúc phạm nên cố ý dùng dao đâm chết ông B. cho hả giận.

Xét thấy hành vi của Hùng có tính chất côn đồ, gây nguy hiểm cho xã hội, bản thân Hùng từng 2 lần bị cưỡng chế đi cai nghiện, có 2 tiền án về tội trộm cắp tài s

Cùng chuyên mục

Bắt khẩn cấp 7 đối tượng liên quan đến vụ hai cô gái bị cưỡng bức

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:33
Ngay khi vừa đến rẫy cà phê, nhóm đối tượng đã dùng vũ lực khống chế, thay nhau cưỡng bức 2 cô gái mặc cho nạn nhân vùng vẫy, la hét.

Anh trai bị tuyên án tử vụ sát hại xe ôm Grab, em đi cướp giật tài sản

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:22
Dù trước đó anh trai bị tuyên án tử hình về tội Giết người, Cướp tài sản nhưng Đinh Văn Tuân vẫn không lấy đó làm bài học, tiếp tục “hành nghề” cướp giật tài sản.

Nam thanh niên đánh người trả thù cũ lĩnh án tù

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:46
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bị cáo Quý dùng tuýp sắt đánh bị hại gây thương tích 40%. Đây là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.