Hiệu trưởng xin lỗi phụ huynh bị “bêu tên

Hiệu trưởng xin lỗi phụ huynh bị “bêu tên" trước cờ

Thứ 3, 29/09/2015 | 10:15
0
Ông Lê Văn Vượng, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Vạn Hà (huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa), đã chủ động gặp và xin lỗi anh Đào Đức Vinh, nhận sai khi “bêu tên” phụ huynh này trong buổi chào cờ.

Xã hội - Hiệu trưởng xin lỗi phụ huynh bị “bêu tên' trước cờ

Ngôi trường nơi phụ huynh Đào Đức Vinh bị bêu tên khi thắc mắc một số khoản thu đầu năm

Tin tức , trao đổi với Báo Người Lao Động vào chiều 28-9, ông Lê Đức Hạnh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa, cho biết đã làm việc với Ban giám hiệu Trường THCS thị trấn Vạn Hà về những thông tin mà báo Người Lao Động và một số báo khác đã phản ánh và đã có kết luận.

Theo đó, việc ông Lê Văn Vượng, Hiệu trưởng nhà trường có “bêu tên” phụ huynh Đào Đức Vinh trong buổi chào cờ do phụ huynh này thắc mắc về một số khoản thu đầu năm là có thật. Hiệu trưởng Lê Văn Vượng cũng đã thừa nhận việc này. “Việc nêu tên phụ huynh trong buổi chào cờ không những làm ảnh hưởng uy tín của phụ huynh học sinh mà còn ảnh hưởng đến mối quan hệ của nhà trường với phụ huynh và uy tín của ngành giáo dục. Huyện đã yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường phải nghiêm túc kiểm điểm về những sai sót trên” - ông Hạnh nói.

Cũng theo ông Hạnh, sau khi sự việc xảy ra, ông Vượng đã thấy việc làm của mình là sai nên đã chủ động hẹn gặp và xin lỗi anh Đào Đức Vinh. Việc xin lỗi diễn ra vào 20 giờ ngày 21-9 và được ông La Đình Khanh, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Vạn Hà, chứng kiến. Theo bản tường trình của ông Lê Văn Vượng, tại buổi xin lỗi, giữa ông và anh Vinh đã trao đổi với nhau rất cởi mở, anh Vinh đã chấp nhận lời xin lỗi của ông Vượng.

Xã hội - Hiệu trưởng xin lỗi phụ huynh bị “bêu tên' trước cờ (Hình 2).

Bản kiểm điểm cá nhân của Hiệu trưởng Lê Văn Vượng

Ngoài việc yêu cầu ông Vượng có lời xin lỗi với phụ huynh bị “bêu tên”, lãnh đạo huyện Thiệu Hóa cũng đã yêu cầu nhà trường dừng ngay việc thu mỗi lớp 3 triệu đồng (có 4 lớp) và 10.000 đồng/cháu tiền bổ sung mua ghế nhựa (nếu đã thu rồi thì phải trả lại cho phụ huynh), tạm dừng việc thu tiền xã hội hóa giáo dục (300.000 đồng/học sin

Cùng chuyên mục

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.