Nữ hiệu phó trẻ tuổi xinh đẹp kể chuyện thời sinh viên khốn khó

Nữ hiệu phó trẻ tuổi xinh đẹp kể chuyện thời sinh viên khốn khó

Thứ 5, 31/03/2016 | 06:45
0
Ra trường công tác được 2 năm, Huệ đã được tin tưởng giao trọng trách Hiệu phó Trường THPT Đào Duy Từ (Hà Nội), thế nhưng, Huệ vẫn ghi nhớ những ngày sinh viên khốn khó để làm động lực để phấn đấu...

Trong chuyến đi thực tế tại xóm chạy thận ở đường Lê Thanh Nghị (Hà Nội), PV vô tình biết được câu chuyện về nghị lực đáng ngưỡng mộ của một nữ Hiệu phó trẻ tuổi xinh đẹp của trường THPT Đào Duy Từ (Hà Nội).

Cô là Trần Thị Huệ - con gái một bệnh nhân chạy thận thường lui tới "xóm chạy thận" nổi tiếng này. Tiếp xúc trực tiếp với cô,nghe cô kể chuyện về những tháng ngày gian khó đã qua, PV càng thêm khâm phục tinh thần của một người trẻ đầy tài năng này.

Huệ kể, gia đình cô thuộc diện hộ nghèo ở xã thuần nông xã Lệ Xá, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên, cuộc sống của 5 người trong gia đình Huệ dựa vào thu nhập từ 7 sào ruộng, đàn vịt và 1 ao cá nhỏ.

Tuy kinh tế gia đình khó khăn nhưng bố mẹ Huệ vẫn cố gắng để các con ăn học bằng bạn bằng bè. Thế nhưng, tai họa bất chợt đổ ập lên gia đình nghèo khó ấy. Năm 2012, khi Huệ đang là cô sinh viên năm hai, bố cô - ông Trần Xuân Viết - phát bệnh và được chẩn đoán suy thận độ IIIb khi đang ở tuổi 40. Căn bệnh khiến ông thừa sống thiếu chết và mất đi hoàn toàn khả năng lao động, nay phải sống nhờ chạy thận nhân tạo. Bệnh viện đã trở thành căn nhà thứ 2 của ông. Gia đình đã nghèo nay càng chật vật hơn...

Bệnh viện cách nhà gần 20 cây số, một mình bố của Huệ tự xoay sở việc đi lại bởi vợ ông còn phải đi làm để lo cho gia đình, các con còn nhỏ dại, lại bận việc học hành. “Trời nắng ráo, sức khỏe ổn định đi lại xa như vậy còn mệt chứ chưa nói đến trời mưa gió bão bùng, sức khỏe yếu bác không biết làm sao để đi lên được đến chỗ chạy nữa!" - Bố của Huệ - người đàn ông có nước da đen sạm trải lòng.

"Người ta nói bệnh của bác là bệnh nhà giàu cháu à, nhưng nhà bác thì như cháu thấy đấy. Chi phí chạy thận một lần của bác là khoản thu nhập của gia đình trong một tháng. Mỗi lần chạy thận nhân tạo tiêu tốn hết gần 4 triệu bạc mà khoản thu nhập của gia đình trong một tháng cũng chỉ khoảng chừng đó” - ông ngồi đó bần thần, nghĩ về căn bệnh quái ác mình mắc

Cùng chuyên mục

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không quả Nga đã hoạt động hiệu quả.

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

65 con “Chim Cắt” F-16 không đủ “làm nên mùa xuân” cho Ukraine

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:40
Fighting Falcon sở hữu những khả năng quan trọng, nhưng một số chuyên gia không tin rằng sự hiện diện của F-16 ở Ukraine sẽ thực sự tác động đáng kể đến cuộc chiến.