Rùng mình công nghệ chế nước béo từ mỡ bò thối ở TP. HCM

Rùng mình công nghệ chế nước béo từ mỡ bò thối ở TP. HCM

Thứ 4, 01/07/2015 | 07:28
0
Để kiếm được những khoản lợi nhuận siêu khủng, cơ sở chế biến của bà Chi mua mỡ bò thối, đổi màu về sơ chế thành nước béo. Sau khi “tái” chế biến, sản phẩm được bán cho vô số quán ăn, xe hủ tiếu...

Kinh hoàng “ công nghệ phù phép”

Nắm bắt được nhu cầu tiêu thụ nước béo ngày càng tăng, bà Lê Trần Bích Chi (ngụ tổ 7, ấp 5, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP. HCM) không ngần ngại mở cơ sở chế biến nước béo (nước mỡ từ động vật) giá bèo, chui, cung cấp cho thị trường tiêu thụ tại TP. HCM và các tỉnh lân cận. Điều khiến người tiêu dùng hãi hùng, là nguyên liệu tạo ra sản phẩm nước béo tại cơ sở chế biến của bà Chi, lại chính là mỡ bò thối trôi nổi trên thị trường .

Pháp luật - Rùng mình công nghệ chế nước béo từ mỡ bò thối ở TP. HCM

Những hình ảnh hãi hùng tại cơ sở chế biến của bà Chi.

Sự thật bên trong cơ sở sản xuất, chế biến nước béo do bà Chi làm chủ, chỉ được phơi bày khi đoàn kiểm tra liên ngành huyện Bình Chánh bất ngờ ập vào kiểm tra vào sáng 26/6. Theo thông tin tìm hiểu của PV, vào thời điểm nói trên, đoàn kiểm tra liên ngành huyện Bình Chánh đã phối hợp với UBND xã Lê Minh Xuân bất ngờ ập vào kiểm tra cơ sở sơ chế, chế biến sản phẩm động vật của bà Chi. Kiểm tra ban đầu cho thấy cơ sở chế biến của bà Chi chính là nơi tập kết da trâu, bò hôi thối, trôi nổi trên thị trường. Những nguyên liệu hết đát này sau khi mua về, được các nhân công ở đây đổ muối vào ướp.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra còn phát hiện có nhiều sản phẩm phụ là mỡ và tóp mỡ bốc mùi nồng nặc, đen đúa trong cơ sở sản xuất của bà Chi. Do không được bảo quản đúng quy định nên nhiều sinh vật lạ “tung tăng, nhảy múa” quanh khu vực tập kết những sản phẩm bốc mùi này. Không chỉ vật liệu mà các sản phẩm sau khi “chế biến” còn được vứt lăn lóc trên nền nhà ẩm ướt.

Cũng tại hiện trường, đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở chế biến của bà Chi có 8 tấm da trâu ướp muối, 190kg mỡ vụn, 30kg mỡ đang sơ chế, 135kg mỡ thành phẩm. Những thành phẩm này quá hấp dẫn với đám ruồi, muỗi. Tuy nhiên điều khiến cho không chỉ đoàn k

Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.