Sự thật về siêu xe, dát vàng chục cây của bà trùm ma túy

Sự thật về siêu xe, dát vàng chục cây của bà trùm ma túy

Thứ 3, 15/12/2015 | 06:12
0
Luôn xuất hiện với hình ảnh lòe loẹt, được dát vàng từ đầu xuống chân, Hoa "mì chính" rõ là người biết ăn chơi. Ngần ấy năm buôn hàng trắng, bà trùm hẳn phải có một khối tài sản kếch sù.

Những "đế chế" ma túy ở Noọng Hẹt

Xã Noọng Hẹt (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) là cái tên rất hay xuất hiện trong các vụ án ma tùy đình đám như một thánh địa nơi sản sinh ra các ông trùm, bà trùm có số má giang hồ đi lên từ buôn hàng trắng.

Nổi tiếng nhất phải kể đến "bố già" Nguyễn Văn Tám, một ông trùm cầm đầu đường dây 200 đối tượng phạm tội, buôn bán, vận chuyển trái phép gần 1.000 bánh heroin và hơn ba tạ thuốc phiện. Tám quê ở Tân Lễ, Hưng Hà (Thái Bình), từng tham gia quân đội nhưng đào ngũ rồi bỏ lên Bản Phủ, Noọng Hẹt sinh sống bằng nghề lái bò.

Tuy nhiên, đó chỉ là cái vỏ bọc nhu mì của một "bố già" sừng sỏ điều hành đường dây buôn bán ma túy khủng. Trong nhà y tại bản Phủ lúc nào cũng cất giấu hàng chục kilogam heroin. Mỗi bánh heroin nặng 700g, "bố già" thu lãi 500 USD. Chỉ cần làm vài phép tính đủ biết "anh lái bò" Nguyễn Văn Tám giàu cỡ nào.

Ngoài ra, Noọng Hẹt cũng là nơi trú ẩn của nhiều tên tội phạm ma túy nguy hiểm khác như Trần Bá Hưng, một tên cáo già đội lốt nông dân trong đường dây buôn bán 124 bánh heroin của bà trùm Đặng Thị Chanh hay Trần Mạnh Hùng, Nguyễn Đức Trung, những mắt xích quan trọng trong đường dây buôn bán gần 100 bánh heroin do Bùi Văn Phương cầm đầu...

Pháp luật - Sự thật về siêu xe, dát vàng chục cây của bà trùm ma túy

Những đối tượng buôn bán ma túy đình đám ở Noọng Hẹt

Ở huyện Điện Biên có hai bà trùm ma túy nổi đình nổi đám đều tên là Nguyễn Thị Hoa thì một người ở Mường Thanh, là “hoa hậu ma túy” tiếng tăm nổi khắp giang hồ do tham gia đường dây ma túy xuyên quốc gia Xiêng Phênh – Vũ Xuân Trường, còn người kia là là cây vàng di động, đệ nhất chanh chua đất Noọng Hẹt.

Tin tức trong giang hồ có người nói rằng tuy là một xã cỏn con ở vùng sâu vùng xa nhưng Noọng Hẹt dường như không bao giờ hết người giàu và cũng không bao giờ hết những người buôn ma túy.

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.