Tại sao nghệ sĩ Phạm Bằng lại được yêu quý đến vậy?

Tại sao nghệ sĩ Phạm Bằng lại được yêu quý đến vậy?

Thứ 2, 28/11/2016 | 15:03
0
Nghệ sĩ Phạm Bằng đã ra đi và để lại nhiều tiếc nuối cho đồng nghiệp. Đâu là lý do giúp Phạm Bằng được khán giả và đồng nghiệp yêu đến vậy?

Nghệ sĩ Phạm Bằng ra đi đột ngột đã khiến nhiều người ngỡ ngàng. Bởi, cách đây vài ngày ông còn vui vẻ chia sẻ với phóng viên về sức khỏe đang dần tốt lên và mong muốn được gặp lại khán giả.

Như tin đã đưa, nghệ sĩ Phạm Bằng ra đi lúc 20h ngày 31/10. Trước đó, ông được đưa đến bệnh viện lúc 13h cùng ngày nhưng không qua khỏi. 

Thông tin nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời đã khiến dư luận dậy sóng, trở thành tâm điểm của các diễn đàn và là tin nóng của nhiều trang báo. 

Nghệ sĩ Trà My chia sẻ: "Tôi vừa đi miền Trung tặng quà về thì anh Chí Chung điện thoại nói, em xác minh lại xem có phải thông tin bố Bằng mất không? Tôi đã điện thoại ngay cho Công Lý và hỏi rồi lát sau Công Lý nói, chuẩn rồi chị ơi! Đau quá em à."

Vẫn biết, con người chẳng thể vượt qua được sinh - lão - bệnh - tử nhưng sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Phạm Bằng đã để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả và đồng nghiệp.

Phạm Bằng là nghệ sĩ hài xuất sắc cùng thế hệ với Trịnh Thịnh, Trịnh  Mai,... lớp nghệ sĩ tài năng của màn ảnh miền Bắc. Ông không chỉ là cái tên nổi danh trên sân khấu mà còn là gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình. Phạm Bằng được đánh giá là một nghệ sĩ tài năng khi ông có thể hóa thân ở nhiều dạng vai, nhiều thể loại nghệ thuật, nhưng được khán giả yêu nhất chính là những vai diễn trong các chương trình hài, tiểu phẩm hài.

Ngôi sao - Tại sao nghệ sĩ Phạm Bằng lại được yêu quý đến vậy?

Nghệ sĩ Phạm Bằng là một trong số ít nghệ sĩ hài nức tiếng của miền Bắc. Tối qua, ông đã ra đi mãi mãi sau một thời gian chiến đấu với bệnh tật.

Nghệ sĩ Phạm Bằng được biết đến với nghệ danh Bằng hói đã từng là gương mặt được yêu thích trong chương trình Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm và các tiểu phẩm hài như Hàng xóm láng giềng, Cụ tổ hiển linh, Chôn nhời,...

Hình ảnh của Phạm Bằng gắn liền với những vai diễn mang đến nụ cười thâm thúy, sâu cay đáng suy ngẫm. Cách diễn hài của ông không gây cười bằng lối diễn tưng tửng, thọc lét khán giả bằng những cụm từ "chát" mà rất nhẹ nhàng và tinh tế giống như con người ông.

Đạo diễn Thanh Hải đã nói rằng, cách trọc cười của nghệ sĩ Phạm Bằng rất trí tuệ và đó là kiểu chọc cười mang thương hiệu Phạm Bằng. Quả đúng là nhưng vậy, dù là ông sếp hói đầu xấu tính, người đàn ông sợ vợ hay tri phủ mê gái thì Phạm Bằng cũng đều mang đến sự sảng khoái cho người xem bằng nụ cười của sự trào lộng, thâm thúy, đả kích.

Khi diễn nghệ sĩ Phạm Bằng cũng chẳng cần phải lên gân hay gồng mình để chọc cười mà rất nhẹ nhàng, dù là lời thoại hay ngôn ngữ cử chỉ đều được ông thể hiện một cách tự nhiên. Ông diễn mà dường như không diễn.

Chính lối diễn xuất riêng đó mà nghệ sĩ Phạm Bằng để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng công chúng, giúp ông được khán giả yêu dù chẳng mấy khi được đóng vai chính hay không thể ghét khi ông trở thành kẻ xấu trên màn ảnh.

Ngôi sao - Tại sao nghệ sĩ Phạm Bằng lại được yêu quý đến vậy? (Hình 2).

Nghệ sĩ Phạm Bằng và nghệ sĩ Trà My đã nhiều lần làm việc cùng nhau. Với chị, nghệ sĩ Phạm Bằng là một đồng nghiệp đáng trân quý. 

Không chỉ là một diễn viên tài năng, nghệ sĩ Phạm Bằng còn được nhiều diễn viên trẻ gọi là sự phụ. Các nghệ sĩ như Trà My, Công Lý hay Xuân Bắc đã học nhiều điều khi được làm việc cùng ông.

Với ông, dù là nghệ sĩ gạo cội hay nghệ sĩ trẻ thì những điều họ cống hiến cho nghệ thuật đều đáng trân quý, đáng ngưỡng mộ. Mỗi nghệ sĩ là một bông hoa và sẽ cống hiến cho đời cả sắc diện lẫn hương thơm, vì vậy hãy cháy hết mình vì nghệ thuật để các nghệ sĩ trở thành một vườn hoa đa sắc hương dâng hiến những thứ đẹp đẽ cho đời. Vì quan điểm sống ấy mà nghệ sĩ Phạm Bằng luôn thân ái, gần gũi và hết lòng với những đồng nghiệp trẻ.

Nói về tình cảm các đồng nghiệp dành cho nghệ sĩ Phạm Bằng, nghệ sĩ Trà My chia sẻ: "Nghệ sĩ Phạm Bằng được các đồng nghiệp kính trọng. Thật đau xót khi ông đã ra đi. Nghệ sĩ Phạm Bằng không chỉ đơn giản là đồng nghiệp mà còn là người thấy được nhiều người kính nể. Khi làm việc cùng nghệ sĩ Phạm Bằng tôi và đồng nghiệp đã học được rất nhiều điều."

Lê Nam

 

 

 

 

Nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời: Sao Việt nghẹn ngào khóc thương

Thứ 3, 01/11/2016 | 12:57
Giới nghệ sĩ Việt không thể tin nổi trước sự ra đi đột ngột của NSƯT Phạm Bằng.

ĐD Phạm Đông Hồng ngậm ngùi kể về những kỷ niệm với NS Phạm Bằng

Thứ 3, 01/11/2016 | 10:55
Đạo diễn Phạm Đông Hồng cho biết, anh coi nghệ sĩ Phạm Bằng như một người chú thân thiết... ông tiếc thương khi nghệ sĩ Phạm Bằng đột ngột quá đời...

Nghệ sĩ Phạm Bằng qua đời: Sao Việt nghẹn ngào khóc thương

Thứ 3, 01/11/2016 | 12:57
Giới nghệ sĩ Việt không thể tin nổi trước sự ra đi đột ngột của NSƯT Phạm Bằng.

ĐD Phạm Đông Hồng ngậm ngùi kể về những kỷ niệm với NS Phạm Bằng

Thứ 3, 01/11/2016 | 10:55
Đạo diễn Phạm Đông Hồng cho biết, anh coi nghệ sĩ Phạm Bằng như một người chú thân thiết... ông tiếc thương khi nghệ sĩ Phạm Bằng đột ngột quá đời...
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Miền Bắc chính thức đón "cơn mưa vàng" giải nhiệt, xua tan nắng nóng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:35
Đêm qua và sáng sớm nay (18/4), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to.