Tâm sự nghẹn đắng của thầy giáo trẻ trót yêu học trò

Tâm sự nghẹn đắng của thầy giáo trẻ trót yêu học trò

Thứ 6, 15/01/2016 | 20:00
0
Tốt nghiệp đại học, Đăng trở thành thầy giáo dạy sử. Cuộc đời của Đăng đáng lẽ sẽ khác nếu không phải vì cần tiền giúp đỡ gia đình…

Tuổi thơ giông bão

Dáng người thanh mảnh, đôi mắt tinh anh, Lê Ngọc Đăng (SN 1985, quê huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa, đang thụ án ở trại giam Đắk Plao, thuộc Tổng cục VIII đóng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông) khiến cho người đối diện có thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đăng hơi ngại ngần khi tiếp xúc với chúng tôi.

Pháp luật - Tâm sự nghẹn đắng của thầy giáo trẻ trót yêu học trò

Đăng tại trại giam.

Với giọng trầm buồn, Đăng thành thật: “Em sợ tiếp xúc với người lạ lắm, em xấu hổ vô cùng khi ngồi đây. Em cũng không ngờ cuộc đời mình lại rẽ sang một con đường khác chỉ vì chủ quan. Nhưng mà em đã mắc lỗi, nên phải trả giá thôi, chứ cũng chẳng biết làm sao nữa. Tất cả với em cũng đã qua, bây giờ em cũng cố gắng cải tạo tốt, để sau này về chăm sóc bố mẹ”.

Nhìn khuôn mặt Đăng, không ai có thể nghĩ rằng Đăng mắc hai tội khi vào trại giam Đắk Plao: Cưỡng đoạt tài sản và giao cấu với trẻ vị thành niên.

Đăng chua chát kể về cuộc đời đầy thăng trầm của mình: “Em sinh ra trong gia đình có bốn anh chị em, bố mẹ đều làm nhân viên trong cơ quan Nhà nước. Ông em là giáo viên có tiếng một vùng. Ở quê em, gia đình công nhân viên chức như nhà em cũng là tương đối căn bản, ai cũng được ăn học đến nơi đến chốn. Ông em là người rất trọng lễ nghĩa, thương yêu con cháu. Trong nhà chỉ cần ai làm gì đó sai sót, hay ra đường nói vài câu hỗn là về bị ông bắt quỳ phạt ngay”.

Được dạy dỗ cẩn thận từ nhỏ nên Đăng luôn là con ngoan trò giỏi. Nhưng giông bão ập đến khi Đăng 10 tuổi, lúc đó chú của Đăng ở TP.HCM bị tai nạn qua đời. Nghe tin sét đánh ấy, bố Đăng đã ngã quỵ.

Nhớ về thời khắc đau đớn ấy, Đăng tâm sự: “Ông nội em có hai người con, bố em và chú út, hai anh em rất thương yêu nhau. Cũng vì công việc, nên chú chuyển vào TP.HCM sinh sống. Gia đình cách xa, nên khi nghe tin chú bị tai nạn chết, bố em đã gục ngã. Cả nhà tưởng ông ch

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.