Thâm nhập thị trường ngầm làm biển xanh, biển đỏ giả

Thâm nhập thị trường ngầm làm biển xanh, biển đỏ giả

Thứ 3, 11/08/2015 | 08:04
0
Từ lâu, một thị trường ngầm các loại biển kiểm soát xe công biển xanh, biển đỏ dường như vẫn ngang nhiên tồn tại ở các thành phố lớn.

Như báo chí phản ánh trong thời gian gần đây, các cơ quan chức năng liên tục bắt những vụ xe công biển xanh, biển đỏ giả “vô tư” phạm luật trên đường. Sự “vô tư” này đã khiến nhiều người phải giật mình về mức độ phổ biến của các loại biển kiểm soát đặc thù (biển xanh, biển đỏ) bị làm giả. Câu hỏi dư luận đang đặt ra đối với các cơ quan chức năng đó chính là làm thế nào có thể triệt phá tận gốc thị trường ngầm biển giả, để chúng không còn là hung thần xa lộ hay công cụ tiếp tay cho các hành vi mờ ám khác...

Ngang nhiên phạm luật

Theo tin từ Thanh tra sở Giao thông vận tải Bình Thuận, đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý vi phạm hành chính đối với 2 xe đầu kéo gắn biển số đỏ , giả dạng xe quân đội, bị lực lượng chức năng tạm giữ ngày 14/7. Theo đó, vào khoảng 7h sáng 14/7, đội tuần tra của Trạm cân lưu động và lực lượng Kiểm soát Quân sự tỉnh Bình Thuận phát hiện hai xe đầu kéo mang biển số đỏ TH-52-73 kéo rơ moóc BM-062 và TH-76-31 kéo rơ moóc BM-098 lưu thông trên quốc lộ 1 hướng TP.HCM - Phan Thiết đang chở trục cần cẩu có dấu hiệu quá tải.

Pháp luật - Thâm nhập thị trường ngầm làm biển xanh, biển đỏ giả

Tại chợ biển số, không khó để có một biển số giả kể cả xanh hay đỏ.

Lực lượng tuần tra đã ra hiệu cho tài xế và yêu cầu di chuyển về Trạm cân lưu động để kiểm tra tải trọng. Trong quá trình kiểm tra tải trọng, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường trong giấy đăng ký, bằng lái của tài xế và chiếc xe biển đỏ này. Qua kiểm tra, lực lượng Kiểm soát Quân sự tỉnh Bình Thuận đã xác định cả hai xe ô tô mang biển số đỏ này đều là xe giả mạo biển số quân đội. Sau khi có kết luận chính thức, Thanh tra sở Giao thông Vận tải Bình Thuận đã yêu cầu hai tài xế gỡ bỏ biển số đỏ và tiến hành các bước xử lý hành chính đối với xe dân sự.

Vụ việc hai chiếc xe biển số đỏ giả bị phát hiện chỉ là một trong hàng loạt các vụ việc các đối tượng ng

Cùng chuyên mục

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.