Thầy của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tự hào kể chuyện trò cũ

Thầy của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tự hào kể chuyện trò cũ

Chủ nhật, 03/04/2016 | 22:14
0
Có lần xem báo thấy học trò của mình tiếp xúc gần gũi với đồng bào dân tộc trong Tây Nguyên, thầy đã nghĩ: “Anh ấy rồi sẽ là Đinh Bộ Lĩnh thứ 2 của Ninh Bình”.

Ở cái tuổi xưa nay hiếm, mỗi khi nhắc về cậu học trò Trần Đại Quang, thầy Phạm Thạnh, nguyên Hiệu trưởng trường THPT Kim Sơn B (Kim Sơn, Ninh Bình) luôn dành những lời khen và không giấu nỗi tự hào với người trò chăm chỉ, cần mẫn năm nào.

Xã hội - Thầy của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tự hào kể chuyện trò cũ

GS.TS Trần Đại Quang tặng hoa, quà cho thầy Phạm Thạnh nhân Ngày nhà giáo Việt Nam 20.11.2014 tại trường THPT Kim Sơn B (Kim Sơn, Ninh Bình).

Dưới tiết trời mưa phùn se lạnh, chúng tôi có dịp về trường THPT Kim Sơn B (Kim Sơn, Ninh Bình). Gặp thấy ai cũng đều phấn khởi, háo hức khi hay tin người cựu học trò của trường – Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang được bầu làm Chủ tịch nước.

Thầy Vũ Xuân Sinh – Hiệu trưởng Trường THPT Kim Sơn B không giấu nổi tự hào lật mở điện thoại, cho chúng tôi xem lại từng bức ảnh cũ thày trò nhà trường chụp chung với người cựu học sinh của trường – ông Trần Đại Quang nhân chuyến về thăm trường cũ dịp kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20.11.2014.

“Các thầy cô trong trường luôn lấy tấm gương của bác Quang để dạy dỗ, hướng các thế hệ học trò tiếp nối phải noi theo” – thầy Sinh chia sẻ.

Xã hội - Thầy của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tự hào kể chuyện trò cũ (Hình 2).

GS.TS Trần Đại Quang (khi còn là Bộ trưởng Bộ Công An) tặng dàn máy tính hiện đại cho trường THPT Kim Sơn B (Kim Sơn, Ninh Bình) nhân Ngày nhà giáo Việt Nam 20.11.2014.

Nhưng có lẽ vui mừng, xúc động hơn cả là thầy Phạm Thạnh (81 tuổi). Thầy Thạnh nguyên là Hiệu trưởng trường THPT Kim Sơn B – người thầy năm xưa đã từng dạy dỗ Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Hơn 80 tuổi, mái đầu đã bạc trắng, nặng tai nên mỗi khi nói chuyện với khách, thầy Thạnh luôn phải có vợ túc trực bên để “phiên dịch”. Nhưng có điều lạ là khi nói về người học trò cũ của mình, thầy Thạnh lại tỏ ra minh mẫn hết mực.

Vừa pha chè mời khách,

Cùng chuyên mục

Cận cảnh tháp turbine điện gió khổng lồ bằng gỗ đầu tiên trên thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:15
Tháp được làm từ gỗ vân sam Scandinavia, được phủ một lớp sơn dày chống thấm nước, có tuổi thọ 25-30 năm.

Lộ diện quốc gia có mức tăng chi tiêu quốc phòng lớn nhất ở châu Âu

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Tất cả 10 quốc gia hàng đầu có ngân sách quân sự cao nhất đều tăng chi tiêu trong năm 2023.

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.