Không thể bỏ lỡ: Người dân Hà Nội đi vệ sinh trong tác phẩm nghệ thuật đường phố; Nguyên ĐBQH đề nghị làm rõ công trình du lịch tâm linh ở gần cột cờ Lũng Cú

Không thể bỏ lỡ: Người dân Hà Nội đi vệ sinh trong tác phẩm nghệ thuật đường phố; Nguyên ĐBQH đề nghị làm rõ công trình du lịch tâm linh ở gần cột cờ Lũng Cú

Thứ 3, 29/10/2019 | 20:32
0
Tin nóng thời sự xã hội ngày 29/10: Người dân Hà Nội đi vệ sinh trong tác phẩm nghệ thuật đường phố; Nguyên ĐBQH yêu cầu làm rõ công trình du lịch tâm linh ở gần cột cờ Lũng Cú; Hiệu trưởng nhà trường lên tiếng vụ nữ sinh lớp 11 bị bạn hành hung; Áp thấp nhiệt đới liên tục mạnh lên, cảnh báo nguy cơ bão giật cấp 10.

 Người dân Hà Nội đi vệ sinh trong tác phẩm nghệ thuật đường phố

Những ngày gần đây, quanh phố đi bộ Hà Nội trưng bày bộ tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của nhóm tác giả Nhà điêu khắc (NĐK) Mai Thu Vân, NĐK Nguyễn Ngọc Lâm và Kiến trúc sư Đỗ Anh Tuấn, kỉ niệm 65 năm giải phóng Thủ đô (10/10/2019).

Trong số đó, tác phẩm "Tháp" được thiết kế trên vỉa hè bờ đông Hồ Gươm, nằm bên cạnh tháp Hòa Phong, hiện đang bị phá hoại nghiêm trọng.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Người dân Hà Nội đi vệ sinh trong tác phẩm nghệ thuật đường phố; Nguyên ĐBQH đề nghị làm rõ công trình du lịch tâm linh ở gần cột cờ Lũng Cú

Trong tòa “tháp” này, một số người dân thiếu ý thức đã tiểu tiện, thậm chí đại tiện, nôn mửa, gây mất vệ sinh nơi được coi là là vùng đất linh thiêng của Thủ đô. Tòa "tháp" phát ra mùi khai, xú uế, gây khó chịu, nhiều mảng nước tung tóe khắp xung quanh. Người dân và du khách chỉ mới bước vào bên trong đã vội chạy ùa ra ngoài vì mùi hôi thối và khó chịu. 

Xem thêm: Hà Nội: Lầm tưởng toilet, người dân đi vệ sinh trong tác phẩm giữa phố đi bộ

Nguyên ĐBQH yêu cầu làm rõ công trình du lịch tâm linh ở gần cột cờ Lũng Cú

Nguyên ĐBQH Bùi Thị An đặt nhiều dấu hỏi về trách nhiệm của người phê duyệt để xây dựng khu du lịch tâm linh ngay sát cột cờ Lũng Cú (Hà Giang). Bởi, việc xẻ núi xây dựng một khu du lịch tâm linh là vấn đề rất lớn.

Bà An cho rằng: “Theo tôi được biết đây là dự án có quy mô tương đối lớn. Và trong trường hợp này là phải đánh giá tác động tổng thể của dự án về vấn đề xã hội, môi trường tự nhiên, an ninh quốc phòng. Cột cờ Lũng Cú là một di tích lịch sử có giá trị, không gì có thể thay thế được”.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Người dân Hà Nội đi vệ sinh trong tác phẩm nghệ thuật đường phố; Nguyên ĐBQH đề nghị làm rõ công trình du lịch tâm linh ở gần cột cờ Lũng Cú (Hình 2).

Chú thích ảnh

Nguyên ĐBQH Bùi Thị An cũng đặt thêm câu hỏi: “Điều mà chúng ta cần phải biết rõ ngay đó chính là ai đã duyệt dự án này khi nó xây ngay gần cột cờ Lũng Cú và vai trò của sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Giang như thế nào khi để lãnh đạo ký một khu du lịch? Ai là người tham mưu để lãnh đạo ký duyệt dự án này? Ai là người giám sát và nó đúng với hạng mục đặt ra ban đầu không? Nếu không đúng ai là người chịu trách nhiệm vì đây là vấn đề rất lớn, không phải chỉ đơn thuần là khu du lịch”.

Xem thêm: Nguyên ĐBQH Bùi Thị An: Cần làm rõ xây cái gì và tâm linh như thế nào khi khu du lịch ở gần cột cờ Lũng Cú

Hiệu trưởng nhà trường lên tiếng vụ nữ sinh lớp 11 bị bạn hành hung

Ông Phạm Xuân Trường, Hiệu trưởng trường THCS-THPT Phạm Ngũ Lão, phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết, nhà trường đang xác minh thông tin vụ học sinh của trường đánh nhau gây bức xúc trên mạng xã hội.

Theo thông tin ban đầu, đoạn clip lan truyền trên mạng có thời lượng gần 1 phút, ghi lại cảnh một nữ sinh bị nhóm bạn đánh bằng nón bảo hiểm, tại một con hẻm trên đường Nguyễn Oanh, thuộc khu vực phường 17, quận Gò Vấp.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Người dân Hà Nội đi vệ sinh trong tác phẩm nghệ thuật đường phố; Nguyên ĐBQH đề nghị làm rõ công trình du lịch tâm linh ở gần cột cờ Lũng Cú (Hình 3).

Nữ sinh bị hành hung là Đ.T.B.N (16 tuổi), học sinh lớp 11 trường THCS-THPT Phạm Ngũ Lão. Nhóm người hành hung N. là bạn học chung trường.

Tối 22/10, N. được một bạn nữ rủ đi uống nước, nhưng lại chở N. đến khu vực vắng vẻ trên đường Nguyễn Oanh. Tại đây, một nhóm bạn đã hành hung N., dẫn đến thương tích.

Ông Phạm Xuân Trường cho biết: "Việc xảy ra ngoài khuôn viên trường học, sau giờ tan học. Trách nhiệm của nhà trường là sẽ phối hợp cùng phụ huynh tìm hiểu nguyên nhân, từ đó đưa ra các biện pháp ổn định tinh thần, đồng thời uốn nắn, giáo dục các em phù hợp".

Cũng theo ông Trường, hiện gia đình nữ sinh bị đánh đã làm đơn trình báo vụ việc đến cơ quan công an. Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Xem thêm: Xôn xao clip nữ sinh lớp 11 bị bạn hành hung gây thương tích: Hiệu trưởng nhà trường lên tiếng

Áp thấp nhiệt đới liên tục mạnh lên, cảnh báo nguy cơ bão giật cấp 10

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vào lúc 7h ngày 29/10 vị trí tâm áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) chỉ cách bờ biển Bình Thuận khoảng 800km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 giật cấp 9.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển nhanh theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km và khả năng mạnh lên thành bão.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Người dân Hà Nội đi vệ sinh trong tác phẩm nghệ thuật đường phố; Nguyên ĐBQH đề nghị làm rõ công trình du lịch tâm linh ở gần cột cờ Lũng Cú (Hình 4).

Đến 1h ngày 30/10, vị trí tâm bão ở cách các tỉnh Phú Yên-Khánh Hòa khoảng 410km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

Đến 20h - 21h ngày 30/10, có khả năng bão sẽ đổ bộ vào đất liền khu vực Bình Định – Ninh Thuận.

Xem thêm: Áp thấp nhiệt đới liên tục mạnh lên, cảnh báo nguy cơ bão giật cấp 10 đổ bộ Bình Định-Ninh Thuận

Bá Di

Không thể bỏ lỡ: Bộ trưởng Công Thương ngồi "ghế nóng" trả lời chất vấn, Bí thư Nghệ An nói gì trước thông tin nhiều đơn trình báo người thân mất tích nghi chết trong container ở Anh

Thứ 2, 28/10/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 28/10: Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh sẽ ngồi "ghế nóng" trả lời chất vấn; Bí thư Nghệ An nói gì trước thông tin nhiều đơn trình báo người thân mất tích nghi chết trong container ở Anh; Xử lý thế nào đối với những hộ dân nằm trong hành lang ATGT đường sắt.

Không thể bỏ lỡ: Nữ giáo viên vay tiền, cả trường bị "khủng bố" đòi nợ; Nguyên nhân khiến hai vụ máy bay bị móp đầu nghi do phương tiện bay không người lái

Thứ 7, 26/10/2019 | 20:44
Tin nóng thời sự xã hội ngày 26/10: Thủ tướng yêu cầu làm rõ thông tin nghi có người Việt trong vụ 39 người chết trong xe container ở Anh; Nữ giáo viên vay tiền, cả trường bị "khủng bố" đòi nợ; Nguyên nhân khiến hai vụ máy bay bị móp đầu nghi do phương tiện bay không người lái; Cận cảnh ngọn núi bị xẻ làm khu du lịch tâm linh ngay sát cột cờ Lũng Cú.

Không thể bỏ lỡ: Phản ứng của người dân Thủ đô trước lời xin lỗi của Công ty nước sạch sông Đà, Phó phòng kế toán Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh rơi từ tầng 8 khách sạn xuống tử vong

Thứ 6, 25/10/2019 | 21:01
Tin nóng thời sự xã hội ngày 25/10: Người dân Thủ đô nói gì về lời xin lỗi của công ty nước sạch sông Đà; Phó phòng kế toán Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh rơi từ tầng 8 khách sạn xuống tử vong; Binh chủng Hóa học vào cuộc điều tra vụ công nhân nhiễm độc ở Nam Định.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn xác thực định danh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư nhằm quản lý dữ liệu về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.

Điều chỉnh dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:23
Phó Thủ tướng yêu cầu sớm hoàn thiện, trình Chính phủ trước ngày 30/4 về điều chỉnh báo cáo khả thi dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành.

Cả nước còn hơn 1.000 điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn đường sắt

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:15
Dù Bộ GTVT và các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp song, trên các tuyến đường sắt hiện còn tồn tại 5 điểm đen, 1.087 điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.

Hạn chế xe trọng tải lớn trên một số tuyến đường hướng về Điện Biên

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:10
Trong các ngày 3, 5, 6 và 7/5, hạn chế xe có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên QL6, QL279 và QL12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên.
     
Nổi bật trong ngày

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Hạn chế xe trọng tải lớn trên một số tuyến đường hướng về Điện Biên

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:10
Trong các ngày 3, 5, 6 và 7/5, hạn chế xe có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên QL6, QL279 và QL12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Điều chỉnh dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:23
Phó Thủ tướng yêu cầu sớm hoàn thiện, trình Chính phủ trước ngày 30/4 về điều chỉnh báo cáo khả thi dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành.