Không thể bỏ lỡ: Lý do chưa có người thay thế Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, Xử phạt hành chính công ty cho nhân viên mặc trang phục giống CSCĐ

Không thể bỏ lỡ: Lý do chưa có người thay thế Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, Xử phạt hành chính công ty cho nhân viên mặc trang phục giống CSCĐ

Thứ 4, 06/11/2019 | 20:00
0
Tin nóng thời sự xã hội ngày 6/11: Lý do chưa có người thay thế Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến; Xử phạt hành chính công ty cho nhân viên mặc trang phục giống Cảnh sát Cơ động; Thứ trưởng bộ Công Thương lên tiếng về vụ xe ô tô có “đường lưỡi bò”; Dịch tả lợn châu Phi diễn biến phức tạp tại Hà Tĩnh; Ngày mai (7/11), bão số 6 hướng thẳng vào 2 tỉnh Quảng Ngãi và Ninh Thuận.

Lý do chưa có người thay thế bà Nguyễn Thị Kim Tiến

Chiều tối ngày 5/11, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, liên quan đến câu hỏi về trường hợp Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, được biết, tới đây Quốc hội sẽ miễn nhiệm chức Bộ trưởng của bà Tiến nhưng hiện vẫn chưa có phương án nhân sự thay thế.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Lý do chưa có người thay thế Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, Xử phạt hành chính công ty cho nhân viên mặc trang phục giống CSCĐ

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết trong chương trình kỳ họp Quốc hội đang diễn ra có nội dung miễn nhiệm Bộ trưởng Y tế đối với bà Nguyễn Thị Kim Tiến, để đảm nhiệm chức vụ mới là Trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông tin, với trách nhiệm của Chính phủ, theo Hiến pháp và luật Tổ chức Chính phủ thì khi chưa có kỳ họp Quốc hội, thẩm quyền Thủ tướng là sẽ giao Quyền bộ trưởng.

Hiện nay, Bộ Chính trị đã có quyết định phân công Phó thủ tướng Vũ Đức Đam kiêm Bí thư ban cán sự Đảng bộ Y tế và chịu trách nhiệm toàn diện các hoạt động của Bộ Y tế trước Trung ương và Chính phủ.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nêu: “Ban cán sự Đảng Chính phủ đã họp làm rõ trách nhiệm trên cơ sở quyền Bộ trưởng Y tế. Việc này cũng phải trên cơ sở trình của Bộ Nội vụ và phải theo trình tự thủ tục”.

“Trước mắt chúng ta phải chờ Quốc hội miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Y tế với bà Nguyễn Thị Kim Tiến, sau đó mới thực hiện quy trình tiếp theo”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Xem thêm: Lý do chưa có nhân sự thay thế Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

Xử phạt hành chính công ty cho nhân viên mặc trang phục giống Cảnh sát Cơ động

Công an TP. Hà Nội cho biết, đơn vị nhận được phản ánh về việc Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ B.A (trụ sở tại Hà Nội) có dấu hiệu vi phạm trang bị đồng phục khi cho nhân viên bảo vệ mặc quần áo giống trang phục lực lượng Cảnh sát Cơ động.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Lý do chưa có người thay thế Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, Xử phạt hành chính công ty cho nhân viên mặc trang phục giống CSCĐ (Hình 2).

Các lực lượng chức năng của Công an TP. Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, xác minh sự việc trên. Tại thời điểm kiểm tra, Công ty đã xuất trình 2 loại đồng phục cho nhân viên bảo vệ, trong đó có một bộ đồng phục màu tím than (áo dài tay có 2 túi hộp trước ngực; quần có 2 túi hộp phía trước, 2 túi phía sau và 2 túi hộp ở phần đầu gối) giống trang phục của lực lượng Cảnh sát Cơ động, không tuân theo quy định pháp luật về trang bị đồng phục cho nhân viên bảo vệ.

Qua đó, Công an TP. đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH B.A với lỗi vi phạm “Trang bị các đồng phục cho nhân viên dịch vụ bảo vệ trái quy định”, ra Quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng.

Xem thêm: Cho nhân viên mặc trang phục giống Cảnh sát Cơ động, công ty bị xử phạt 15 triệu đồng

Thứ trưởng bộ Công Thương lên tiếng về vụ xe ô tô có “đường lưỡi bò” phi pháp

Xung quanh vụ ô tô Volkswagen Toureg có bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp được trưng bày tại triển lãm Vietnam Motor Show 2019, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng nhấn mạnh, việc xe có cài cắm bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp là vụ việc nghiêm trọng, vi phạm quy định pháp luật hiện hành.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Lý do chưa có người thay thế Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, Xử phạt hành chính công ty cho nhân viên mặc trang phục giống CSCĐ (Hình 3).

Sau khi phát hiện, bộ Công Thương lập tức làm việc với đơn vị nhập khẩu ô tô. Theo tờ trình Công ty TNHH ô tô Thế giới, màn hình ô tô có định vị bản đồ Trung Quốc, tuy nhiên trước khi mang xe đi triển lãm, doanh nghiệp này không phát hiện ra.

Bộ đã có văn bản yêu cầu công ty thông báo công khai, yêu cầu thu hồi các ô tô mà công ty đã nhập khẩu để kiểm tra các vi phạm.

Đồng thời, bộ Công Thương cũng đã yêu cầu, công ty này phải khắc phục toàn bộ các sai phạm mà công ty đã vi phạm trước 30/11.  

Xem thêm: Thứ trưởng bộ Công Thương lên tiếng về vụ xe ô tô có “đường lưỡi bò” phi pháp

Dịch tả lợn châu Phi diễn biến phức tạp tại Hà Tĩnh

Ông Nguyễn Khắc Khánh, Phó Chi cục trưởng chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đến cuối tháng 10/2019, tất cả các huyện, thị, thành phố trên địa bàn đều có dịch tả lợn Châu Phi (TLCP). Tổng số lợn mắc bệnh, chết, buộc phải tiêu hủy là 20.574 con chiếm 5% tổng đàn lợn cả tỉnh.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Lý do chưa có người thay thế Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, Xử phạt hành chính công ty cho nhân viên mặc trang phục giống CSCĐ (Hình 4).

Đáng nói, sau đợt mưa lũ từ đầu tháng 9 đến nay, dịch TLCP ở Hà Tĩnh càng diễn biến phức tạp, có chiều hướng lây lan nhanh.

Đáng nói, trước tình hình DTLCP đang có nhiều diễn biến phức tạp thì trên địa bàn tiếp tục xuất hiện dịch lở mồm long móng (LMLM) trên trâu, bò tại 3 huyện: Can Lộc, Hương Sơn và thị xã Hồng Lĩnh, với tổng số gia súc mắc bệnh là 57 con.

Theo ông Khánh, thời tiết lúc này thuận lợi cho virut dịch LMLM phát triển. Trong khi đó, thời điểm này, vacxin phòng bệnh LMLM đã hết tác dụng (6 tháng). Các địa phương đang tập trung lực lượng khắc phục dịch TLCP nên tiến độ tiêm phòng đợt 2/2019 chưa thực hiện xong. Hiện, đơn vị đang làm công văn xin gia hạn lịch tiêm phòng.

Xem thêm: Dịch tả lợn châu Phi diễn biến phức tạp tại Hà Tĩnh

Bão số 6 hướng thẳng vào 2 tỉnh Quảng Ngãi và Ninh Thuận.

Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Mai Văn Khiêm cho biết: “Trong đêm qua và sáng nay, áp thấp nhiệt đới đã dần mạnh lên thành bão số 6, tổ chức mây và cấu trúc của bão đã dần hoàn thiện. Bão số 6 đang gây mưa to, gió mạnh cho khu vực giữa và nam biển Đông”.

Dự báo trong 12-24 giờ tới, bão số 6 sẽ di chuyển chậm hoặc hầu như ít di chuyển. Từ sáng mai, bão số 6 sẽ đổi hướng, quay về phía Việt Nam, hướng về khu vực các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ. Đáng chú ý, cơn bão số 6 được nhận định sẽ tăng cấp nhanh, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-100km/giờ), giật cấp 12. Khả năng bão sẽ đạt cường độ cực đại trước khi vào đất liền. 

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Lý do chưa có người thay thế Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, Xử phạt hành chính công ty cho nhân viên mặc trang phục giống CSCĐ (Hình 5).

Trong 72 đến 96 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km. Đến 13h ngày 10/11, vị trí tâm bão ở ngay trên vùng biển các tỉnh Quảng Ngãi đến Ninh Thuận. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100-115km/giờ), giật cấp 13.

Xem thêm: Ngày mai (7/11), bão số 6 giật cấp 12 hướng thẳng vào 2 tỉnh Quảng Ngãi và Ninh Thuận

Bá Di

Không thể bỏ lỡ: Sẽ sớm công bố danh tính 39 người thiệt mạng tại Anh, Tổng Giám đốc công ty nước sạch Sông Đà mất chức

Thứ 3, 05/11/2019 | 20:13
Tin nóng thời sự xã hội ngày 5/11: Sớm công bố danh tính 39 người thiệt mạng tại Anh; Tổng Giám đốc công ty nước sạch Sông Đà mất chức sau vụ bê bối nước nhiễm dầu; Thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa; Bộ GD&ĐT chỉ đạo xử lý vụ giáo trình có "đường lưỡi bò" phi pháp tại ĐH Kinh doanh và Công nghệ.

Không thể bỏ lỡ: Thi hành kỷ luật nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Bắt 8 người trong vụ án tổ chức đưa người ra nước ngoài

Thứ 2, 04/11/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 4/11: Thi hành kỷ luật nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh; Bắt 8 người trong vụ án tổ chức đưa người ra nước ngoài; Đề nghị công an điều tra kẻ tung tin thất thiệt về vụ 39 người chết trong container ở Anh; GS.Phùng Hồ Hải khẩn thiết đề nghị Phó Thủ tướng xem xét lại thi trắc nghiệm hoàn toàn môn Toán.

Không thể bỏ lỡ: 5 người lớn xông vào trường đánh học sinh lớp 8, ĐBQH tranh luận về đề xuất giờ làm việc không sớm hơn 8h sáng

Thứ 7, 02/11/2019 | 19:16
Tin nóng thời sự xã hội ngày 2/11: 5 người lớn xông vào trường đánh học sinh lớp 8; ĐBQH tranh luận về đề xuất giờ làm việc không sớm hơn 8h sáng; Xử phạt 1,2 triệu đồng các xe không dán thẻ cố tình đi vào làn thu phí tự động không dừng.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.
     
Nổi bật trong ngày

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.