Không thể bỏ lỡ: Khởi tố vụ giết 3 bà cháu rồi chôn xác ở Lâm Đồng, nghệ nhân Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân bất ngờ xuất gia

Không thể bỏ lỡ: Khởi tố vụ giết 3 bà cháu rồi chôn xác ở Lâm Đồng, nghệ nhân Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân bất ngờ xuất gia

Chủ nhật, 26/05/2019 | 22:08
0
Khởi tố vụ giết 3 bà cháu rồi chôn xác ở Lâm Đồng, Hơn 50 người nhập viện vì ăn hải sản ở biển Hải Tiến, lũ quét tàn phá Móng Cái, nghệ nhân Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân bất ngờ cạo tóc đi tu - đó là những tin tức nổi bật hôm nay (26/5).

Lâm Đồng: Khởi tố nghi can giết 3 bà cháu rồi chôn xác trong vườn cà phê

Thông tin trên báo Tiền Phong, chiều ngày 26/5, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nghiêm Thị Nhi (48 tuổi, trú thôn 9, còn gọi là thôn An Bình thuộc xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) về tội Giết người.

Nạn nhân là bà Hoàng Thị V. (71 tuổi) và 2 cháu nội bà V. là Đàm Đức T. (4 tuổi) và Đàm Thị Nguyên T. (3 tuổi), sống cùng thôn với nghi can.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Khởi tố vụ giết 3 bà cháu rồi chôn xác ở Lâm Đồng, nghệ nhân Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân bất ngờ xuất gia

Đối tượng Nghiêm Thị Nhi - nghi can  gây ra vụ án gây chấn động dư luận.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc nghi can Nghiêm Thị Nhi gây án một mình hay có đồng phạm, ông Sơn nói cơ quan điều tra đã triệu tập một số người để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra. Trước mắt, chưa có bằng chứng chứng minh Nhi có đồng phạm trong vụ án nghiêm trọng này.

Lời khai của Nhi khá rõ và trong thực tế nghi phạm này trẻ hơn nạn nhân rất nhiều, lại ra tay bất ngờ nên nạn nhân không kháng cự được. Nhiều khả năng Nhi gây án một mình nhưng để làm rõ vấn đề này, thời gian tới cơ quan chức năng sẽ tiến hành thực nghiệm điều tra tại hiện trường.

Ngày hôm qua, sau khi cơ quan chức năng hoàn thành việc khám nghiệm tử thi, gia đình anh Đàm Văn Q đã đưa thi thể 3 nạn nhân xấu số về nhà để lo hậu sự. Anh Q. là con của bà V. và là cha của hai cháu bé vừa bị sát hại.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, khoảng 23h ngày 24/5, Công an huyện Lâm Hà nhận được tin báo từ Công an xã Tân Thanh về việc bà V. cùng hai cháu bỗng nhiên mất tích.

Qua tìm kiếm, người thân gia đình nạn nhân và cơ quan chức năng phát hiện có vết máu tại khu vực vườn cà phê của bà Nghiêm Thị Nhi.

Ngày 25/5, người dân phát hiện trong vườn cà phê nhà bà Nghiêm Thị Nhi (50 tuổi, thôn 9, xã Tân Thanh) có dấu đất mới đào và có cánh tay nhô lên nên trình báo công an.

Qua xác minh, Công an huyện Lâm Hà triệu tập bà Nhi cùng chồng là L.V.B để làm rõ. Sau quá trình đấu tranh, bà Nhi thừa nhận cùng con trai (17 tuổi, chưa rõ danh tính) ra tay sát hại bà Vượng và 2 cháu nhỏ vào chiều 24/5. Gây án xong, bà Nhi cùng con trai đào hố trong vườn cà phê cách nhà khoảng 5m để chôn xác phi tang.

50 công nhân ở Bắc Ninh bị ngộ độc khi ăn hải sản tại biển Hải Tiến

Ngày 26/5, ông Nguyễn Thế Hùng – quản lý Phòng khám Đa khoa Hải Tiến cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận và cấp cứu cho hơn 50 bệnh nhân có biểu hiện ngộ độc thức ăn.

Trước đó, sáng 25/5, hơn 80 du khách cán bộ, công nhân viên ở tỉnh Bắc Ninh về khu du lịch Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Khởi tố vụ giết 3 bà cháu rồi chôn xác ở Lâm Đồng, nghệ nhân Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân bất ngờ xuất gia (Hình 2).

Các bệnh nhân đang được cấp cứu và điều tra tại cơ sở y tế.

Chiều cùng ngày, đoàn du khách này vào khách sạn thuê phòng tại một khách sạn tại khu du lịch Hải Tiến và ăn cơm tại đây.

Khoảng 21h, một số người có biểu hiện ngộ độc như đau bụng, nôn mửa, đi ngoài… nên được đưa tới Phòng khám Đa khoa Hải Tiến, xã Hoằng Ngọc để cấp cứu.

Tới 2h ngày 26/5, có hơn 50 người có chung các biểu hiện ngộ độc như trên và lần lượt được đưa đi cấp cứu.

Phòng khám Hải Tiến đã huy động hơn 50 cán bộ, y bác sĩ và nhân viên để thăm khám, truyền dịch… cho các bệnh nhân theo phác đồ.

Thời điểm hiện tại, hơn 50% số bệnh nhân đã bình phục và xuất viện. Một bệnh nhân cho hay, sau khi ăn cơm tại khách sạn họ còn ra bờ biển ăn hải sản.

Các cơ quan chức năng đang làm việc với đại diện khách sạn, những người liên quan và lấy mẫu thức ăn đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân ngộ độc.

Lũ lớn càn quét Móng Cái, nhấn chìm phương tiện, cuốn trôi người dân

Đêm 25/5, rạng sáng 26/5 tại TP. Móng Cái (Quảng Ninh) diễn ra mưa lớn kéo dài, hậu quả là nước lũ trên sông Ka Long dâng cao gây nhiều thiệt hại về người và của.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Khởi tố vụ giết 3 bà cháu rồi chôn xác ở Lâm Đồng, nghệ nhân Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân bất ngờ xuất gia (Hình 3).

Hạ lưu sông Ka Long đoạn đi qua TP Móng Cái nước lũ dâng 1,2 mét (ảnh: báo Quảng Ninh).

Ghi nhận của Thanh Niên, nước lũ gây ngập úng nhiều tuyến phố, giao thương trên sông biên giới bị tê liệt hoàn toàn. Nhiều đò sắt chở hàng của người dân neo đậu trên sông bị nước nhấn chìm

Tại một số phường trung tâm trên địa bàn thành phố Móng Cái như Ka Long, Trần Phú, hàng trăm hộ dân bị nước tràn vào nhà, có hộ bị nước ngập sâu từ 50 - 60 cm, gây hư hại về tài sản. Một số chợ trung tâm cũng ngập sâu, ảnh hưởng đến việc giao thương của cư dân biên giới.

Trong thời gian thời tiết diễn biến cực đoan, một người đàn ông do không kịp tìm nơi trú ẩn đã bị nước cuốn mất tích. Người mất tích được xác định là anh Trần Việt (SN 1998, trú tại nhà số 14, phố Trần Hưng Đạo, phường Ka Long, Móng Cái). Nạn nhân bị nước lũ cuốn trôi khi đang chèo mủng trên sông Ka Long (đoạn từ km1-km2) vào khoảng 4h30 phút ngày 26/5.

Lực lượng cứu hộ cứu nạn thành phố Móng Cái đã huy động hơn 100 người thuộc các lực lượng công an, biên phòng, quân đội và dân quân tự vệ tìm kiếm người mất tích.

Nghệ nhân ẩm thực Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân bất ngờ xuất gia

Theo thông tin từ báo Giác Ngộ, chuyên gia ẩm thực Cẩm Vân xuất gia ngày 21/5/2019 tại một ngôi chùa ở quận 12, TP.HCM. Trước đó, bà đã quy y Phật với pháp danh Diệu Tịnh và ăn chay trường.

Trước khi làm lễ xuất gia, phật tử Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân chia sẻ trên trang cá nhân: "Và rồi tôi đã chạm vào ước nguyện từ lâu lắm rồi, không nghĩ suy. Khi nhát dao cuối cùng lướt trên da đầu. Tôi được dội nước, lau khô. Và khi mở mắt ra, tất cả trong tôi nhẹ tênh. Từ nay hoan hỷ trên con đường mình đã chọn. Không chút phân vân. Dù một mình trong căn nhà nhỏ hay ở ngôi nhà nào lớn hơn. Có bạn đồng tu… thì tôi biết mình đã đúng đã chạm vào ước nguyện cuối cùng".

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Khởi tố vụ giết 3 bà cháu rồi chôn xác ở Lâm Đồng, nghệ nhân Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân bất ngờ xuất gia (Hình 4).

Nghệ nhân ẩm thực Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân trước và sau khi xuất gia.

Thông tin được đăng tải đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng, đặc biệt là những thế hệ khán giả biết đến và dành cho bà sự yêu mến từ lâu.

Khi Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân gật đầu nhận lời dẫn dắt chương trình "Khéo tay hay làm" vào năm 1993, bà gần như trở thành người phụ nữ thân thương nhất của hàng triệu khán giả Việt Khi Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân gật đầu nhận lời dẫn dắt chương trình "Khéo tay hay làm" vào năm 1993, bà gần như trở thành người phụ nữ thân thương nhất của hàng triệu khán giả Việt Nam, nhất là chị em phụ nữ. Cứ đến giờ chương trình phát sóng, từ già trẻ lớn bé đều chăm chú ngồi xem.

Người lớn xem bà vì bà dạy nấu ăn hay, món nào cũng biết làm, lại khéo léo đến bất ngờ; trẻ em xem bà vì… bà giống như một người bà của chung, vẻ ngoài phúc hậu, giọng nói truyền cảm ấm áp.

Với tâm niệm "muốn gia đình hạnh phúc thì bếp lửa trong nhà phải luôn luôn ấm", bà đem hết tình yêu, đam mê của mình dành cho ẩm thực và truyền lửa nấu ăn lại cho mọi người.

H.Y (tổng hợp)

Cập nhật sức khỏe của 67 du khách bị ngộ độc khi ăn hải sản ở biển Hải Tiến

Chủ nhật, 26/05/2019 | 20:06
Trong số 67 du khách bị ngộ độc khi ăn hải sản tại biển Hải Tiến (Thanh Hóa), phần lớn đã hồi phục sức khỏe và xuất viện, còn 3 trường hợp ở lại theo dõi, đang bình phục tốt.

Vụ thảm sát 3 bà cháu ở Lâm Đồng: Chồng nghi phạm đến viếng, chia buồn cùng gia đình nạn nhân

Chủ nhật, 26/05/2019 | 17:35
Sau khi được công an triệu tập lấy lời khai, ông Lưu Thế B., chồng của nghi phạm Nghiêm Thị Nhi đã về nhà. Ông B. cũng đến viếng và chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Nghệ nhân ẩm thực Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân - "huyền thoại" các chương trình dậy nấu ăn, bất ngờ xuất gia

Chủ nhật, 26/05/2019 | 16:29
Nghệ nhân ẩm thực Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân dẫn dắt chương trình "Khéo tay hay làm" vào năm 1993, bà gần như trở thành người phụ nữ thân thương nhất của hàng triệu khán giả Việt Nam, nhất là chị em phụ nữ.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn xác thực định danh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư nhằm quản lý dữ liệu về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.

Điều chỉnh dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:23
Phó Thủ tướng yêu cầu sớm hoàn thiện, trình Chính phủ trước ngày 30/4 về điều chỉnh báo cáo khả thi dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành.
     
Nổi bật trong ngày

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Hạn chế xe trọng tải lớn trên một số tuyến đường hướng về Điện Biên

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:10
Trong các ngày 3, 5, 6 và 7/5, hạn chế xe có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên QL6, QL279 và QL12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.