Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Trung Quốc sắp thăm Việt Nam

Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Trung Quốc sắp thăm Việt Nam

Thứ 6, 09/10/2015 | 11:05
0
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết hiện các chuyến thăm này đang được thu xếp và sẽ sớm có thông tin chính thức.

Tại cuộc họp báo thường kỳ được tổ chức chiều 8/10, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc báo chí nước ngoài đưa tin Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Mỹ Barack Obama đều sắp có chuyến thăm Việt Nam trong thời gian tới, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết:

Xã hội - Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Trung Quốc sắp thăm Việt Nam

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình.

Việt Nam và Trung Quốc đã nhất trí tăng cường các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao. “Như các bạn đã biết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã chính thức mời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình thăm chính thức Việt Nam, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã vui vẻ nhận lời và chúng tôi sẽ sớm có thông tin chính thức đến các bạn”, ông Lê Hải Bình nói.

Về thông tin Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng sắp có chuyến thăm Việt Nam, ông Lê Hải Bình cho biết, trong cuộc hội đàm cấp cao giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Obama tháng 7 vừa qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã chuyển lời mời Tổng thống Obama đến thăm Việt Nam và ông Obama cũng đã vui vẻ nhận lời.

“Hiện hai bên đang thu xếp và khi có thông tin chính thức chúng tôi sẽ thông tin đến các phóng viên”, ông Lê Hải Bình cho biết.

Theo VOV

Cùng chuyên mục

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.