Trùm giang hồ Tây Bắc tự sự về 'tiểu thuyết đen' bi đát

Trùm giang hồ Tây Bắc tự sự về 'tiểu thuyết đen' bi đát

Thứ 3, 15/12/2015 | 08:43
0
Sau những cuộc “đi bãi” đẫm máu, Lương “tổng” lê lết với những cuộc “trốn nã” từ Bắc vào Nam. Nếu không có tình yêu của người vợ, có lẽ gã đã không còn trở về được với cõi thiện.

Ở xóm Khuân Hóc (thôn Đa Năng, xã Tú Thịnh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang ) không có ai là không biết đến người có biệt danh là Lương “tổng”. Với những người dân nơi này, cuộc đời của Lương “tổng” như cuốn “tiểu thuyết đen” đọc thì hấp dẫn nhưng không khỏi hãi hùng.

Lương “tổng” sinh năm 1957. Gã có nước da đen nhăn nheo, trên ngực chằng chịt những nét xăm trổ thể hiện một thời “số má”.

Tên đầy đủ của gã là NguyễnVăn Lương, cái tên này đã khiến chính quyền Hà Tuyên (nay là Tuyên Quang và Hà Giang) một thời khiếp đản. Cũng như những gã giang hồ miền Bắc (cuối những năm 80 đầu những năm 90 thế kỷ trước), Lương “tổng” phiêu dạt với những tháng ngày tội ác đầy mình.

Sinh ra trong một gia đình gia giáo bề thế tại huyện Sơn Dương. Lương được gia đình chăm lo, giáo dục tử tế. Khi học hết lớp 10 (tương đương tốt nghiệp THPT hiện tại), gã được điều về làm cán bộ giữ chức thủ kho của tỉnh Hà Tuyên.

Nhưng không được bao lâu, cuối năm 1980, gã nảy ra việc rút ruột của công. Bị phát hiện, gã chịu mức án 60 tháng tù giam. Đó là lần đi trại đầu tiên của Lương “tổng”.

Ra tù, tưởng chừng như sẽ là cơ hội để hắn làm lại cuộc đời thì số phận lại đẩy hắn lún sâu thêm vào con đường tội lỗi. Lương “tổng” kể: “Năm 1986 ra tù với hai bàn tay trắng, về địa phương trong tiếng khinh bỉ của người làng. Cuộc đời cơ cực hơn sau khi lấy vợ và sinh con trai đầu lòng. Cuộc sống quá khó khăn khiến mình lại nghĩ đi “cải thiện” cuộc sống. Những năm đó, khu vực mỏ thiếc Bắc Lũng, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang là điểm đến của những người ôm mộng làm giàu. Cũng như mọi người, mình tìm đến đó để mong kiếm tiền nuôi vợ con”.

Pháp luật - Trùm giang hồ Tây Bắc tự sự về 'tiểu thuyết đen' bi đát

Lương "tổng" nhớ lại cuộc đời giang hồ một thời.

Cuộc sống không như mong đợi khi những lần “đi bãi” vốn đã khổ lại thường xuyên bị các nhóm khác đến chèn ép và cướp bóc

Tag: Hồ Tây
Cùng chuyên mục

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.