Trường mầm non thu tiền ăn 60 ngàn/ngày, cho trẻ ăn đồ từ hôm trước

Trường mầm non thu tiền ăn 60 ngàn/ngày, cho trẻ ăn đồ từ hôm trước

Thứ 7, 12/12/2015 | 10:15
0
Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An vừa có kết quả thanh tra, kiểm tra các trường mầm non ngoài công lập, phát hiện trường sử dụng thực phẩm không tươi sống, nấu hôm trước để hôm sau mới cho trẻ ăn.

Tin nhanh cuối tháng 11/2015, thực hiện Quyết định số 1226/SGDĐT-GDMN của Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An, đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra 4 cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, trong đó có 2 trường mầm non và 2 nhóm, lớp độc lập tại TP Vinh (Nghệ An).

Qua đó, kiểm tra công tác triển khai thí điểm cho trẻ mầm non làm quen với ngoại ngữ đã phát hiện môt số cơ sở Giáo dục mầm non trẻ làm quen với tiếng Anh nhưng chưa được cấp thẩm quyền phê duyệt. Đó là Trường mầm non Blusky (địa chỉ tại phường Lê Lợi, TP Vinh) và Trường mầm non Phương Đông (địa chỉ tại phường Hưng Bình, TP.Vinh).

Theo đó, trong quá trình triển khai, trường đã phân bố thời lượng cho trẻ làm quen với tiếng Anh quá nhiều, làm ảnh hưởng đến việc thực hiện chế độ sinh hoạt trong ngày của trẻ. Ngoài ra, giáo viên dạy tiếng Anh chưa đảm bảo chất lượng theo quy định chương trình giáo dục mầm non của Bộ.

Xã hội - Trường mầm non thu tiền ăn 60 ngàn/ngày, cho trẻ ăn đồ từ hôm trước

Bữa ăn của trẻ ở trường mầm non Blue Skyds. (Ảnh facebook nhà trường).

Báo cáo kiểm tra của Sở GD&ĐT Nghệ An cũng cho thấy, trường Blusky mặc dù tiền ăn được thu 60.000 đồng/ngày nhưng nhà trường sử dụng thường xuyên thực phẩm không tươi sống (đùi gà công nghiệp đông lạnh); chế biến thức ăn chưa đảm bảo chất dinh dưỡng cho trẻ (nấu từ ngày hôm trước đến hôm sau cháu mới ăn).

Đặc biệt, nhà trường chưa sử dụng phần mềm Nutrikid để tính khẩu phần ăn và cân đối dưỡng chất phù hợp với trẻ từng độ tuổi nhà trẻ và mẫu giáo theo quy định. Hồ sơ hợp đồng mua bán thực phẩm còn thiếu giấy chứng nhận kinh doanh của chủ hộ, thực đơn hàng ngày còn đơn điệu, chưa đa dạng thực phẩm, không thể hiện được tiền ăn trong ngày của trẻ.

Còn trường Mầm non Phương Đông tổ chức hoạt động thực hành trải nghiệm cho trẻ còn hạn chế. Thiết bị đồ dùng dạy học tối thiểu chưa đầy đủ theo quy định. Một số nhóm lớp xây dựng kế hoạch hoạt đ

Cùng chuyên mục

Chủ tịch Hạ viện Mỹ đề xuất kế hoạch phức tạp để viện trợ cho Ukraine và Israel

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:39
Rủi ro là sự ủng hộ của ông Johnson đối với vấn đề viện trợ cho Ukraine có thể càng kích động những thành viên bảo thủ theo chủ nghĩa dân túy tại Hạ viện Mỹ.

5 khoản tiền người lao động có thể nhận khi nghỉ việc, biết kẻo thiệt

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:21
Người lao động cần biết 5 khoản tiền mình có thể nhận sau khi nghỉ việc để đảm bảo quyền lợi của bản thân.

Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Ủy ban đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:06
Ngày 12/4, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gặp gỡ, làm việc với Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga Kalganov Vyacheslav Gennadievich.

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Nga tấn công, đẩy lùi 7 cuộc phản công của Ukraine ở Avdeyevka

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:45
Sau những trận chiến, quân đội Nga đã đẩy lùi 7 đợt phản công của Lực lượng Vũ trang Ukraine, từ đó cải thiện tình hình chiến thuật ở hướng Avdeyevka.