Ủy viên Bộ Chính trị trẻ nhất: 'Tôi sẽ phải nỗ lực rất lớn!'

Ủy viên Bộ Chính trị trẻ nhất: 'Tôi sẽ phải nỗ lực rất lớn!'

Thứ 6, 29/01/2016 | 11:39
0
Đây là chia sẻ của ông Võ Văn Thưởng - ủy viên Bộ Chính trị, phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM - tại Đại hội Đảng XII, ngay sau khi được Ban Chấp hành Trung ương khóa XII bầu vào Bộ Chính trị.

Xã hội - Ủy viên Bộ Chính trị trẻ nhất: 'Tôi sẽ phải nỗ lực rất lớn!'

Ảnh: Tự Trung

Tôi quan niệm rằng lắng nghe chưa đủ mà phải hành động, phải đau đáu để giải quyết những vấn đề đã nghe được từ dân

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM VÕ VĂN THƯỞNG

* Tại cuộc họp báo sau đại hội, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhắc đến ông - thành viên trẻ nhất Bộ Chính trị khóa XII - để minh chứng cho sự trẻ hóa trong đội ngũ Ban Chấp hành Trung ương và Bộ Chính trị. Ông suy nghĩ gì về điều này?

- Tôi nghĩ rằng đây là sự đánh giá cao, sự tin cậy của Đại hội XII, của Ban Chấp hành Trung ương dành cho Đảng bộ TP.HCM mà tôi là người được ủy thác để nhận vinh dự đó.

Bản thân tôi thấy mình còn trẻ, kinh nghiệm còn chưa nhiều, sẽ phải nỗ lực rất lớn và mong được các vị cán bộ lão thành, những người đi trước, các cán bộ đảng viên... quan tâm động viên, chia sẻ, góp ý để tôi hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình.

* Tháng 4-2014, khi được phân công làm phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM, ông chia sẻ rằng mình như một đứa con đi xa trở về. Tháng 10-2015, sau Đại hội Đảng TP.HCM lần thứ X, ông tâm sự ông và các lãnh đạo Thành ủy vừa được bầu đã gắn bó hơn 20 năm với TP.HCM, hiểu từng ngõ hẻm, con đường của TP.HCM... Bây giờ được bầu vào Bộ Chính trị, ông muốn nói gì với người dân TP.HCM?

- Tự đáy lòng mình, tôi bày tỏ lòng biết ơn đối với Đảng bộ và nhân dân TP.HCM, cảm ơn đồng chí Lê Thanh Hải, nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên bí thư Thành ủy, và các lãnh đạo qua các thời kỳ, cán bộ đảng viên của TP.HCM đã quan tâm, bồi dưỡng giáo dục.

Tôi cảm ơn đồng bào TP.HCM đã luôn có những gợi mở, đòi hỏi để thôi thúc tôi phải nỗ lực hoàn thành công việc và nhờ đó tôi có sự trưởng thành hơn, được Trung ương tín nhiệm. Tôi cũng chân thành cảm ơn tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đảng bộ và

Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.