Sẽ có những bất ngờ trong ngày khai giảng

Sẽ có những bất ngờ trong ngày khai giảng

Thứ 2, 31/08/2015 | 08:02
0
“Chúng tôi đã mong muốn thay đổi hình thức ngày khai giảng từ lâu” – nhiều hiệu trưởng khi được hỏi về quy định mới của ngành giáo dục trong việc tổ chức buổi lễ này bày tỏ.

Ngày khai giảng năm học mới sắp tới hứa hẹn có những bất ngờ để thầy cô và các em học sinh có một ngày khai giảng thực sự ấn tượng và ý nghĩa.

Xã hội - Sẽ có những bất ngờ trong ngày khai giảng

Hãy để các em có những ấn tượng đẹp khởi đầu một năm học mới

Trực thời tiết từ 5h sáng khai giảng

“Năm nào cũng vậy, cứ vào ngày khai giảng , giáo viên chủ nhiệm phải thức dậy từ 5h sáng ngồi canh dự báo thời tiết. Nếu trời nắng thì kế hoạch như cũ. Trời mưa thì lập tức phải nhắn tin cho tất cả phụ huynh học sinh trong lớp thực hiện kế hoạch B. Tức là mỗi lớp chỉ được 5 học sinh đại diện đến dự khai giảng, còn tất cả nghỉ ở nhà vì không có chỗ tổ chức” – một giáo viên trường THCS thuộc quận Ba Đình cho biết. Nguyên nhân là nếu trời mưa, việc thuê, lắp đặt phông bạt sẽ không kịp, hơn nữa giá thuê dịch vụ này vào những ngày khai giảng cũng cao ngất ngưởng do nhu cầu tăng vọt.

Còn tại một trong những trường có tên tuổi trên địa bàn quận Đống Đa, giáo viên sợ những ngày trước khai giảng vì nguyên nhân là tiếng ồn từ đội tập nghi thức, văn nghệ và diễu hành quá lớn trong khi cả trường đang phải tập trung học văn hóa.

Cô giáo Nguyễn Hà Lan phân tích, ngoài việc đến trường tập trung từ trước đó nửa tháng, học sinh không mấy hứng khởi đón ngày khai giảng còn do thời tiết quá nắng nóng, nội dung chương trình không hấp dẫn, lặp lại năm này qua năm khác. “Trời nắng là sợ nhất. Toàn trường có tới trên 3.000 học sinh, giáo viên. Sân trường chật kín chỗ, nhiều khi thở cũng thấy khó thì làm sao còn cảm giác vui vẻ. Không ít trường hợp học sinh bị ngất giữa buổi lễ khai giảng” - cô Lan chia sẻ.

Tổ chức đơn giản, gọn nhẹ

Rất ủng hộ chủ trương tổ chức lễ khai giảng gọn nhẹ, bà Đinh Thị Vân Hồng, Hiệu trưởng trường THCS Đống Đa, Hà Nội cho biết, nhà trường đã lên kế hoạch theo đúng yêu cầu của Bộ

Cùng chuyên mục

Lộ diện quốc gia có mức tăng chi tiêu quốc phòng lớn nhất ở châu Âu

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Tất cả 10 quốc gia hàng đầu có ngân sách quân sự cao nhất đều tăng chi tiêu trong năm 2023.

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.