Xử phạt hộ giết mổ gia cầm cố tình dùng chất vàng ô

Xử phạt hộ giết mổ gia cầm cố tình dùng chất vàng ô

Thứ 7, 23/07/2016 | 09:22
0
Tổ công tác an toàn thực phẩm TP Đà Nẵng xử phạt hành chính 87 triệu, đình chỉ hoạt động 3 tháng vì dùng chất cấm nhuộm màu cho gia cầm sau chế biến.

Chiều ngày 22/7, trong buổi làm việc với ông Nguyễn Công Ngọc, tổ công tác về An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng quyết định xử phạt 87,5 triệu đồng đối với hộ ông Ngọc vì hành vi giết mổ gia cầm trái phép của hộ này.

Trước đó, vào ngày 16/6, tổ công tác về ATTP TP kiểm tra và lập biên bản đối với hộ kinh doanh giết mổ gà của ông Nguyễn Công Ngọc (tại Ngã ba chợ Miếu Bông, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Hộ này đã có các hành vi phạm pháp luật là giết mổ động vật tại nhà ở ngã ba chợ Miếu Bông, là địa điểm không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép. Hộ ông Ngọc tiến hành giết mổ trực tiếp và để chung phụ phẩm với gà đã qua giết mổ trên sàn nhà, vệ sinh khu vực giết mổ không đảm bảo, gây mùi.

Pháp luật - Xử phạt hộ giết mổ gia cầm cố tình dùng chất vàng ô

Vợ chồng chủ hộ giết mổ gia cầm cố tình sử dụng chất nhuộm vàng ô bị xử phạt nghiêm khắc.

Trong đó, có sử dụng loại bột màu vàng, không có nhãn mác hàng hóa để hòa vào nước và nhúng gà đã qua giết mổ để tạo màu vàng.

Theo kết quả kiểm nghiệm chất bột màu vàng tại Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2, công bố chất màu vàng mà hộ ông Ngọc sử dụng để nhuộm vàng gà là chất Auramine O (còn gọi là Vàng ô).

Đây chất ngoài danh mục cho phép sử dụng trong chế biến thực phẩm của Bộ Y tế và là hóa chất cấm sử dụng trong thức ăn chăn nuôi gia súc gia cầm trong danh mục của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn.

Tổ công tác về ATTP TP Đà Nẵng thống nhất áp dụng tổng mức phạt bằng tiền là 87,5 triệu đồng và đình chỉ hoạt động giết mổ gia cầm của hộ ông Nguyễn Công Ngọc trong thời hạn 3 tháng và buộc thiêu hủy toàn bộ số gia cầm có nhuộm chất vàng ô.

Anh Tuấn

Ads Vitamin Genki + giúp trẻ phát triển chiều cao, bổ sung dinh dưỡng phòng bệnh tốt nhất trong mùa hè

Ads Hàng n

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.