Quyết định đuổi việc và kỷ luật nhóm dân quân xô xát với dân

Quyết định đuổi việc và kỷ luật nhóm dân quân xô xát với dân

Thứ 6, 07/08/2015 | 08:27
0
Nhóm dân quân đòi kiểm tra giấy tờ tùy thân và giấy phép lái xe của dân, hai bên xảy ra cự cãi. Một số người trong nhóm dân quân đã lao vào đánh tới tấp khiến người này bị thương.

Đơn thư phản ánh của anh Đồng Thanh Vỹ (SN 1994, quê Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho biết về việc anh bị một tổ dân quân (phường An Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương) yêu cầu kiểm tra giấy tờ tùy thân và đòi kiểm tra giấy tờ xe rồi đánh anh bị thương ở vai và phần cổ. Sau đó anh cùng xe máy bị tổ dân quân đưa về phường lập biên bản.

Phóng viên báo Người đưa tin đã làm việc với đại diện Ban chỉ huy quân sự phường An Bình để làm rõ vụ việc.

Pháp luật - Quyết định đuổi việc và kỷ luật nhóm dân quân xô xát với dân

Anh Vỹ trao đổi về sự việc mình bị dân quân đòi kiểm tra giấy tờ xe máy và bị đánh.

Sau quá trình làm việc và thu thập thông tin về sự việc, ông Trần Minh Chương – Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự phường An Bình cho biết: "Ban chỉ huy đã rà soát lại vụ việc và xác nhận vụ việc trên là thực".

Ông Chương cho biết đây là một nhóm dân quân tại khu phố Bình Dương 2 (thuộc phường An Bình). Tổ dân quân trong khi đi làm nhiệm vụ tuần tra gồm 6 người. Trong đó, ông Đoàn Thanh Phụng - Trung đội trưởng là người chỉ huy ca trực.

Pháp luật - Quyết định đuổi việc và kỷ luật nhóm dân quân xô xát với dân (Hình 2).

Quyết định về tước danh hiệu và kỷ luật nhóm dân quân đánh người, làm sai chức trách.

Ông Chương cho biết: Ban chỉ huy quân sự cùng UBND phường đã họp và làm rõ trách nhiệm vụ việc trên với tổ tuần tra. Qua đó xác minh, 6 người trong tổ tuần tra có một người đã có hành vi đánh đập anh Vỹ là ông Nguyễn Văn Luân (SN 1986).

"Qua họp bàn, chúng tôi đã quyết định cho ông Luân thôi việc (tước danh hiệu dân quân tự vệ). Đồng thời kỷ luật khiển trách đối với ông Đoàn Thanh Phụng – Chỉ huy ca trực trên (thử thách trong vòng 6 tháng) cùng với đó là ông Đinh Văn Khanh – Trung đội phó (khiển trách).

Qua sự vi

Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.