Rời Việt Nam, Tổng thống Obama mang theo nhiều 'bất ngờ'

Rời Việt Nam, Tổng thống Obama mang theo nhiều 'bất ngờ'

Thứ 4, 25/05/2016 | 17:49
0
Trong 3 ngày tại Việt Nam, người đàn ông quyền lực nhất thế giới đã rời TP.HCM sang Nhật dự hội nghị Thượng đỉnh G7. Chắc rằng sau chuyến công du này, ông sẽ có những bất ngờ lớn.

Tin tức ghi nhận được, chắc có lẽ, từ xưa đến nay chưa có vị chính khách nước ngoài nào khi đến công du tại Việt Nam lại nhận được sự chào đón nồng hậu như Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Khi nghe thông tin ông chuẩn bị có chuyến công du 3 ngày tại Việt Nam chia theo lịch trình tại Hà Nội và TP.HCM thì nhiều ngày trước đó, người dân lẫn giới truyền thông hồi hộp dõi theo từng bước chân của vị Tổng thống này.

Xã hội - Rời Việt Nam, Tổng thống Obama mang theo nhiều 'bất ngờ'

Tổng thống Obama vẫy tay tạm biệt mọi người để sang Nhật dự Hội nghị Thượng đỉnh G7. Ảnh Ngọc Diễm.

Hàng loạt các thông tin liên quan đến ông Obama được cập nhật một cách dày đặc và phủ rộng trên các phương tiện báo chí trong nước lẫn nước ngoài. Ngày ông đặt chân lên máy bay để đến Hà Nội, niềm mong chờ được gặp người đàn ông quyền lực nhất thế giới càng được dâng cao. Nhiều người dân Thủ đô, thậm chí, họ đã thức trắng đêm để chạy ra khu vực gần sân bay chỉ để được một lần tận mắt chứng kiến cảnh đoàn xe rước Tổng thống Obama từ sân bay vào Thủ đô. Đó là tại Hà Nội, còn ở TP.HCM, dân chúng cũng nôn nao không kém, họ theo dõi thông tin về ông Obama tại Hà Nội, lịch trình của ông tại TP.HCM như thế nào.

Hình ảnh Thổng thống Mỹ, người đàn ông quyền lực nhất thế giới, giản dị ngồi ăn bún chả trên phố Hà Nội với trang phục sơ mi trắng, quần âu, vẫy tay chào hàng nghìn người dân rồi bước vào quán phở trên đường Lê Văn Hưu cũng khiến cho những ai có dịp chứng kiến hoặc xem trên các phương tiện truyền thông không khỏi nức lòng. Người ta cảm phục ông, cảm phục sự giản dị, gần gũi đến lạ lùng và không hề có khoảng cách của một Tổng thống Mỹ với thường dân.

Xã hội - Rời Việt Nam, Tổng thống Obama mang theo nhiều 'bất ngờ' (Hình 2).

Hàng nghìn người dân TP.HCM đã đổ ra đường chào đón Tổng thống Mỹ Obama. Ảnh Phùng Sơn

Và, khi ông Obama đến TP.HCM, niềm vui ấy như vỡ òa. N

Cùng chuyên mục

Thành lập Tp.Bến Cát ở Bình Dương và Tp.Gò Công thuộc Tiền Giang

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:39
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết về việc thành lập Tp.Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương và Tp.Gò Công thuộc tỉnh Tiền Giang.

Bộ GTVT phản hồi về kiến nghị mở rộng đường cao tốc Bắc - Nam

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:02
Bộ GTVT đã và đang triển khai đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, phấn đấu cơ bản hoàn thành toàn tuyến trong năm 2025.

Australia sắp triệu hồi “mắt thần” yểm trợ tuyến hậu cần vào Ukraine

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:50
Mỹ đã không yêu cầu gia hạn việc triển khai, và sẽ không có khoảng trống nào trong việc phương Tây yểm trợ hậu cần cho Ukraine vì Australia kết thúc sứ mệnh.

Cử tri lo lắng tình hình ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:19
Tình trạng nắng nóng gay gắt kèm theo thiếu hụt lượng mưa làm nguy cơ xảy ra cháy rừng, thiếu nước sản xuất ở nhiều nơi... là những vấn đề cử tri quan tâm.

Không còn giấy phép lái xe hạng B2, A2, A3, tài xế có phải đi đổi bằng?

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:45
Theo Dự thảo Luật Trật tự ATGT đường bộ, sắp tới sẽ không còn giấy phép lái xe hạng B2, A2, A3… Vậy người được cấp bằng lái xe các hạng này có được tiếp tục sử dụng?