Tình báo Pháp cũng theo dõi máy tính, điện thoại

Tình báo Pháp cũng theo dõi máy tính, điện thoại

Thứ 6, 05/07/2013 | 14:16
0
Cơ quan tình báo đối ngoại Pháp cũng can thiệp dữ liệu máy tính và điện thoại trên quy mô lớn, giống chương trình do thám bí mật Prism của Mỹ, nhật báo Pháp Le Monde đưa tin ngày 4/7.

Dữ liệu được lưu tại một siêu máy tính tại trụ sở của cơ quan tình báo DGSE ở Paris. Chương trình “nằm ngoài luật pháp và nằm ngoài bất kỳ sự giám sát thích hợp nào”, Le Monde viết. Các đơn vị tình báo khác của Pháp bị cho là bí mật truy cập cơ sở dữ liệu này.

DGSE bị cho là phân tích các dữ liệu về đối tượng, thời gian và địa điểm liên lạc. Các trao đổi diễn ra tại Pháp và giữa Pháp với các nước khác đều bị giám sát, Le Monde viết.

Công nghệ - Tình báo Pháp cũng theo dõi máy tính, điện thoại

Trụ sở của DGSE tại Paris..

Các chuyên gia cho hay hoạt động theo dõi trên là nhằm phát hiện các phần tử khủng bố. Nhưng quy mô của nó chứng tỏ "bất kỳ ai cũng có thể bị theo dõi, vào bất kỳ thời điểm nào", Le Monde viết.

Trong khi đó, thế giới ngày càng phản ứng giận dữ trước những tiết lộ rằng Mỹ đã bí mật thu thập các dữ liệu internet và điện thoại.

Chính phủ Pháp đã chỉ trích mạnh mẽ chương trình theo dõi của Mỹ, vốn cũng bao gồm việc nghe lén các liên lạc chính chức của EU.

Quy mô hoạt động theo dõi của Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ đã bị phanh phui trong các tài liệu tình báo mật mà cựu nhân viên CIA Edward Snowden tiết lộ.

Cơ quan tình báo Anh GCHQ cũng được cho là thực hiện một hoạt động thu thập dữ liệu quy mô lớn tương tự, hợp tác chặt chẽ với NSA.

Thái An (Theo BBC, Dân Trí)

 Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Tình báo Mỹ chuyển từ phòng ngự sang tấn công

Thứ 2, 10/06/2013 | 22:23
Vụ bê bối xung quanh việc các cơ quan an ninh Hoa Kỳ theo dõi công dân của họ đã có phần tiếp theo khá bất ngờ. Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa kỳ (NSA) đã yêu cầu khởi tố hình sự về việc rò rỉ dữ liệu với giới truyền thông.

Ầm ĩ quanh việc UAV theo dõi toàn lãnh thổ Hoa Kỳ

Thứ 2, 01/07/2013 | 18:16
Trong khi Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) còn đang đau đầu với scandal nghe lén toàn thế giới bị tiết lộ bởi điệp viên Snowden thì mới đây, Giám đốc Cục điều tra liên bang (FBI) lại "thêm dầu vào lửa" khi thừa nhận: Từ vài năm nay, toàn bộ nội địa Hoa Kỳ cũng đã bị theo dõi bằng các máy bay không người lái.

Tình báo Triều Tiên có 3.000 hacker chuyên nghiệp

Thứ 5, 20/06/2013 | 15:35
Thông tin do Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kwan-jin tuyên bố tại hội nghị về bảo mật thông tin quân sự.

Tình báo Mỹ phác họa tương lai Nga - Trung - Phương Tây

Thứ 5, 21/02/2013 | 21:30
Kinh tế vẫn là gót chân Asin của Nước Nga. Sự phụ thuộc của ngân sách Nhà nước vào các nguồn thu từ buôn bán năng lượng, những thành tích không đáng kể trong hiện đại hóa các cơ chế kinh tế và sự già hóa của lực lượng lao động sẽ là những trở ngại lớn cho tốc độ tăng trưởng kinh tế.