Tính lãi suất phí NTM ở Hà Tĩnh: Kiểm tra lại tất cả các khoản thu

Tính lãi suất phí NTM ở Hà Tĩnh: Kiểm tra lại tất cả các khoản thu

Thứ 5, 13/07/2017 | 21:21
0
Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã cử cán bộ phòng Tài chính về tại thôn Phù Ích, xã Phù Ích kiểm tra tất cả các khoản thu. Cái nào sai sẽ phải trả lại cho người dân.

Ngày 12/7, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Lê Trung Phước, Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã cử cán bộ phòng Tài chính về tại thôn Phù Ích, xã Phù Ích kiểm tra tất cả các khoản thu. Cái nào sai sẽ phải trả lại cho người dân.

“Ngay sau khi đọc được thông tin phản ánh trên báo Người Đưa Tin, tôi đã chỉ đạo cán bộ phòng Tài chính về ngay xã Phù Ích kiểm tra các khoản thu và việc truy thu lãi tại đây. Tất cả các khoản thu nếu sai sẽ phải trả lại cho người dân. Qua đây, cũng xin gửi lời cảm ơn báo chí đã thông tin, giúp chúng tôi nắm bắt được nhiều vấn đề còn tồn tại dưới cơ sở, để kịp thời xử lý, tránh thiệt thòi cho người dân. Sau khi kiểm tra, chúng tôi sẽ có văn bản trả lời báo và báo cáo lên UBND tỉnh”, ông Lê Trung Phước cho biết.

Xã hội - Tính lãi suất phí NTM ở Hà Tĩnh: Kiểm tra lại tất cả các khoản thu

Tuy nhiên, ông Hồ Ngọc Thắng, trưởng thôn Phù Ích lại thừa nhận, việc thôn, xã thu các khoản như báo phản ánh là chính xác, việc truy thu lãi suất cũng đã diễn ra nhiều năm nay. Ông Thắng lý giải, mục đích của việc tính lãi là để đảm bảo công bằng và tăng trách nhiệm đóng nộp của các hộ dân.

Bàn về nội dung này, một cán bộ công tác tại phòng Tài chính UBND huyện Lộc Hà khẳng định, tất cả các khoản thu của dân dưới cấp thôn, xóm là mang tính chất tự nguyện, dân chủ. Các khoản thu đều phải được trình qua UBND xã để kiểm tra, xem xét. Sau khi được thông qua, ban cán sự thôn, xóm mới được tổ chức họp dân, xin ý kiến. Nếu đại đa số người dân đồng ý với các khoản và mức đóng góp mà thôn đề xuất thì lúc đó mới được tiến hành thu, còn ngược lại thì không được phép.

“Tất cả các khoản đóng nộp dưới cơ sở đều phải đảm bảo tính dân chủ và phải có văn bản thể hiện sự đồng thuận của người dân. Việc thu lãi suất là hoàn toàn sai bởi theo quy định, thôn không có quyền thu; tự ý thu mà lại không được người dân đồng tình thì càng sai”, vị này cho hay.

Ngân Hà – Cao Uyên 

Cùng tác giả

Vụ nuôi hàu trên sông Lam: Đề nghị chủ mô hình hoàn thiện các thủ tục

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:10
UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã thành lập đoàn kiểm tra thực địa tại vị trí kết bè, thả nuôi hàu trên sông Lam sau khi Người Đưa Tin có bài viết phản ánh.

Mãn nhãn màn pháo hoa rực rỡ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:56
Hàng nghìn người dân được ngắm màn bắn pháo hoa rực rỡ ở bãi biển Thiên Cầm trong lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024.

Hà Tĩnh: Đã xác định được nguyên nhân ngô chết khô

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:47
Nguyên nhân diện tích lớn ngô chết khô tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã được cơ quan chức năng xác định nguyên nhân do vi khuẩn và nấm bệnh.

Hà Tĩnh: Điều tra nguyên nhân diện tích lớn lúa bất ngờ chết khô

Chủ nhật, 21/04/2024 | 21:13
Tám sào lúa thời kỳ trổ bông của gia đình chị Xanh bất ngờ chết khô. Công an và lực lượng chức năng tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đang vào cuộc làm rõ.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.