Tình mẫu tử thiêng liêng của những người mẹ nhường sự sống cho con

Tình mẫu tử thiêng liêng của những người mẹ nhường sự sống cho con

Thứ 5, 28/07/2016 | 07:14
0
Hai người phụ nữ, hai số phận khác nhau nhưng họ có chung một hoàn cảnh, phải chọn lựa hoặc cái chết hoặc sinh con. Và cả hai người phụ nữ ấy đều chấp nhận cái chết để con mình được sống.

Những người mẹ dũng cảm quyết định không chữa trị ung thư để nhường sự sống cho con với niềm hy vọng, phép nhiệm màu có thể đến, con họ có thể khỏe mạnh ra đời.

Nỗi đau người mẹ chưa kịp nhìn thấy con sau sinh

Nhà chị Nguyễn Thị Yên (SN 1981), ở thôn Đông La, xã Đông Lao, huyện Hoài Đức, Hà Nội nằm ngay sát bờ đê sông Đáy. Căn nhà mái ngói của chị tuềnh toàng và chẳng có gì đáng giá.

Đời sống - Tình mẫu tử thiêng liêng của những người mẹ nhường sự sống cho con

Chị Nguyễn Thị Yên trong căn nhà tuềnh toàng của mình.

Cuộc đời chị cũng giống như bao người phụ nữ khác, bé thì đi học lớn lên lấy chồng và rồi hôn nhân đơm trái ngọt khi những đứa con xinh xắn ra đời.

Ấy vậy mà khi mang bầu đến tháng thứ 5, chị có biểu hiện không ăn uống được, hay nôn, bị chảy máu cam thường xuyên… Chị khám ở bệnh viện 103 thì phát hiện ra mình bị ung thư vòm độ 4.

Các bác sĩ nhắn gia đình khuyên chị bỏ thai nhi để điều trị và giữ lại mạng sống cho người mẹ trước tiên, chữa xong bệnh của mẹ thì đẻ tiếp cũng được. Bởi, quá trình điều trị sẽ ảnh hưởng tới đứa con còn đang mang trong bụng.

Thậm chí, giữ đứa trẻ lại có thể không cứu được cả mẹ và con. Nhưng chị vẫn đánh đổi tất cả chỉ vì nghĩ về con.

Bản thân chị và gia đình khi nghe tin rất sốc nhưng chẳng mấy ai hiểu được nỗi lòng người mẹ. Gia đình chị cũng muốn “thôi thì không có đứa này thì có đứa khác, miễn giữ gìn sức khỏe là được”, nhưng chị Yên vẫn kiên quyết không từ bỏ giọt máu của mình.

Chị Yên như đứng giữa ngã ba đường khi phải lựa chọn mình được sống hay con được sống. Cũng có những giây phút, chị tưởng chừng như mình gục ngã, nhưng bản năng người mẹ đã giúp chị vượt lên nỗi đau thể xác để tiếp tục mang thai. Chị nghĩ rằng, trước hết là tinh thần của mình rồi tiếp đến là mọi người trong gia đình.

Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.