Tỉnh nào của Việt Nam là 'tín đồ' tích cực của Google?

Tỉnh nào của Việt Nam là 'tín đồ' tích cực của Google?

Thứ 5, 21/03/2013 | 08:52
0
Trong một phát biểu của mình, ông James McClure, giám đốc các thị trường đang phát triển tại Nam và Đông Nam Á của Google đã tiết lộ về tỉnh thành có nhiều người vào Google nhất tại Việt Nam.

Theo đó, trong phát biểu của mình tại Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), ông James McClure cho biết: “Người dân TP.HCM rất tích cực tìm kiếm giá tốt trên mạng Internet. Họ tìm kiếm nhiều gấp hơn 3 lần so với người dân ở các địa phương khác tại Việt Nam”. Người dân thành phố mang tên Bác tìm kiếm nhiều gấp hơn 3 lần so với người dân ở các địa phương khác tại Việt Nam.

Công nghệ - Tỉnh nào của Việt Nam là 'tín đồ' tích cực của Google?
Vị giám đốc này tiết lộ một số số liệu cho thấy, có đến hơn 50% người Việt tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi quyết định mua. Trong đó, những mặt hàng có giá hời được tìm kiếm nhiều nhất là đồ ăn, thức uống và các gói đi spa.

Ngoài ra, giày dép cũng là một xu hướng tìm kiếm tăng rất nhanh trong năm qua, tới hơn 300% so với năm trước. Bên cạnh đó du lịch cũng là xu hướng tìm kiếm có số người quan tâm tăng mạnh trong thời gian qua.

Ông James McClure cũng tiết lộ một xu hướng mới đáng mừng là việc truy cập Internet từ điện thoại tăng mạnh, đặc biệt khi giá thành điện thoại và giá cả Internet ngày càng rẻ.

Nói về xu hướng tích cực của việc sử dụng Internet tại Việt Nam, ông James McClure đánh giá: “Được biết Việt Nam hiện có hơn 31 triệu người sử dụng Internet. Trung bình mỗi người sử dụng Internet dành khoảng 16 tiếng online mỗi tuần, và hoạt động hàng đầu khi online là đọc tin tức, tiếp theo là tìm kiếm thông tin. Việc người Việt Nam đọc báo và chăm tìm hiểu thông tin nhiều chính là một trong những điểm hơi khác biệt với các quốc gia láng giềng ở Đông Nam Á. Điều này có thể là sự phản ánh tập quán coi trọng kiến thức trong văn hoá của các bạn. Chúng tôi thấy tốc độ tăng trưởng của mảng hoạt động này rất cao”.

Tuấn Khanh

Facebook có công cụ tìm kiếm như Google

Thứ 4, 16/01/2013 | 11:30
Để tăng cường tính năng tìm kiếm, hôm qua (15/01), Facebook đã cho tăng cường tính năng của công cụ tìm kiếm tích hợp trên mạng xã hội.

Google ra mắt công cụ tìm kiếm viết tay

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Google vừa cho ra mắt ứng dụng cho phép tìm kiếm bằng cách dùng ngón tay hoặc bút viết lên màn hình điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng thay vì gõ trên bàn phím hoặc sử dụng lệnh thoại như trước kia.

Mẹo bảo mật thông tin cá nhân trên Facebook

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Downey khuyến nghị người dùng chỉ nên chia sẻ thông tin cho bạn bè ở chế độ friends only.