Tình thương của chị với đứa em trót dại

Tình thương của chị với đứa em trót dại

Chủ nhật, 28/07/2013 | 13:47
0
Trong phòng xử vắng, nước mắt và tiếng nấc nghẹn ngào nhiều hơn lời nói. Ngồi lủi thủi một góc phòng, sự buồn bã hiện rõ trên khuôn mặt của người phụ nữ có đứa em đang phải đối diện trước vành móng ngựa.

Chị lặn lội từ Kiên Giang lên đây cũng chỉ để động viên đứa em trót dại cố gắng cải tạo tốt để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Nhà chị không có ruộng, chỉ có mỗi mảnh đất nhỏ đủ cất được căn nhà lụp xụp che mưa che nắng. Mới cấp 2, cả ba chị em đã bỏ học, đi làm thuê phụ ba má kiếm sống. “Tụi tui phụ má giậm lúa, mần cỏ thuê, ngày cũng kiếm được hai bữa cơm. Cá mắm có tiền thì ăn không có thì thôi nhưng cuộc sống bình yên”, chị kể.

Rồi Nguyễn Ngọc Thái - em chị được người quen giới thiệu vào Sài Gòn làm mướn, thỉnh thoảng gửi về cho ba má ít tiền. Biền biệt mấy năm, tết 2012, Thái về quê trong sự vui mừng chào đón của cả gia đình.

Thái dắt theo một cô bạn gái, nhìn tướng tá cũng lớn bộn nhưng mọi người đều lo lắng, bất an khi thấy nó giới thiệu bạn nó mới chỉ đang học lớp 10.

"Băn khoăn mãi, sáng mùng 1 tết, ba cương quyết bắt nó dẫn bạn về lại thành phố trả cho nhà người ta. Tui năn nỉ ba thôi thì chỉ có mấy ngày xuân, để nó ở lại chơi mấy hôm đã. Ăn tết xong, nó đưa bạn về lại nhà ở Sài Gòn. Cứ tưởng mọi chuyện sẽ êm ấm, nào ngờ ba của bạn nó đến tố cáo với công an. Thì ra trong thời gian tụi nó quen nhau trước đó, tụi nó đã nhiều lần…”, chị nói tiếp.

Nói đến đây, chị sụt sùi. Chị bảo nghe tin Thái bị bắt, cả nhà đều hoảng, không biết làm gì. Ăn uống khổ sở, thiếu thốn cộng thêm lo lắng cho đứa con đang bị bắt khiến má chị thường bị xỉu. Ba chị lại mắc bệnh phổi, gan cũng không có tiền thuốc men. Lúc trước ba chị khỏe còn chạy xe lôi, giờ bệnh tật hành hạ phải ở nhà sống nhờ tiền trợ cấp diện nghèo hằng tháng.

"Giận nó lắm, nhưng nó là đứa sống giàu tình cảm từ nhỏ, hay tủi thân, vì vậy má bệnh tật cũng phải ráng dành dụm tiền lên thăm nó. Cạn tiền, má phải đi mượn cậu được hai chỉ vàng để làm chi phí đi thăm nó, không biết chừng nào trả được. Có bao nhiêu đều chắt bót hết cho nó rồi”, chị thở dài.

Thái bị khởi tố, truy tố về tội hiếp dâm trẻ em vì khi quan hệ, cô bạn nữ sinh chưa đầy 13 tuổi. Tình tiết vụ án đơn giản, rõ ràng, bị cáo thành khẩn khai báo nên phiên xử của TAND TP HCM diễn ra khá nhanh chóng, dù mấy lần bị ngắt quãng bởi sự hối hận nghẹn ngào của bị cáo.

Khi tòa vào trong nghị án, chị đứng dậy tiến lại gần Thái. Hai chị em chưa nói thành lời đã nức nở nhìn nhau mà khóc tiếp. “Chị bảo ba má đừng lo, em không sao”. Nghe giọng dặn dò yếu ớt của đứa em, chị cố kìm nước mắt: “Ở trong đó ráng sống tốt để người ta khoan hồng cho về sớm với ba má, với chị nha em”.

TAND TP HCM phạt Thái 9 năm tù. Cảnh sát dẫn giải Thái về trại. Chị nhìn đứa em đang ngoái đầu về phía mình, vịn vào tường bước đi liêu xiêu rồi ra ngồi phịch xuống ghế ở sân tòa, thẫn thờ: “Biết về nói gì với ba má bây giờ”…

Theo cáo trạng, Nguyễn Ngọc Thái (22 tuổi, ở trọ và làm thuê tại quận 8 (TP HCM). Tháng 8/2011, Thái quen em một học sinh của một trường THCS gần chỗ làm. Sau nhiều lần giao tiếp, cả hai đã nảy sinh tình cảm và quan hệ với nhau. Cuối năm 2011, Thái về nhà ở Kiên Giang chơi. Thiếu nữ 13 tuổi nói dối gia đình là về quê chơi với bạn rồi ghé nhà Thái chơi. Sau đó, cha của em  biết chuyện nên nhờ công an xử lý.

Theo Pháp luật TP HCM

Vụ "án điểm" tại Sơn Tây: Tình thương của những người trên bục giảng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Cháu H. đã đến trường đúng ngày, như các bạn cùng trang lứa khác. Cháu H. nhận được nhiều tình yêu thương từ thầy, cô giáo và bạn bè

'Yêu thương cho con' - ngọn nguồn tình thương của cha mẹ

Thứ 6, 10/05/2013 | 10:39
“Yêu thương cho con” – là nơi gửi gắm những gì tốt đẹp của các bậc cha mẹ đối với những đứa con yêu quý.

Ngôi nhà tình thương chốn cửa Phật

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Hơn 20 năm qua, chùa Đức Sơn (thôn Cư Chánh, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, TT Huế) đã trở thành nơi cứu vớt cho hàng trăm sinh linh là những em nhỏ mồ côi, khuyết tật, không nơi nương tựa.

Người mẹ cai nghiện cho con bằng liệu pháp tình thương

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Câu chuyện của một người mẹ có con từng dính phải làn khói trắng và đã quyết tâm cai nghiện cho con khiến tôi đặc biệt xúc động.

Tử tù Nguyễn Đức Nghĩa tâm sự về mối tình đẫm nước mắt

Thứ 2, 01/07/2013 | 16:51
Vốn là chỗ anh em thân tình, tôi và luật sư (LS) Nguyễn Anh Thơm - trưởng Văn phòng LS. Nguyễn Anh (Đoàn LS. TP.Hà Nội) đã có sự cộng tác khá tốt trong nhiều vụ trọng án hình sự xảy ra trên địa bàn TP.Hà Nội.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh kể chuyện tình yêu và tình dục

Thứ 5, 23/05/2013 | 14:25
'Trong tình yêu lớn và cao quý, bất cứ lời nói và cử chỉ nào cũng phải biểu lộ sự tương kính. Người con trai phải tôn trọng người con gái mình yêu, cả thân thể lẫn tâm hồn. Người con gái biết giữ gìn, cũng là biết làm người yêu thêm tương kính, nuôi dưỡng hạnh phúc lâu dài về sau'.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.