Tình tiết mới vụ đôi tình nhân bị tạt a xít ở Đà Nẵng

Tình tiết mới vụ đôi tình nhân bị tạt a xít ở Đà Nẵng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Dư luận trên địa bàn TP Đà Nẵng đang xôn xao về vụ việc đôi tình nhân bị tạt axit tại nhà trọ tổ 7, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Do cả hai người bị bỏng nặng nên những thông tin liên quan đến vụ việc vẫn chưa được làm rõ. Điều này làm cho dư luận có nhiều suy đoán theo những chiều hướng khác nhau.

3 ngày sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi trở lại ngôi nhà do Mai Đình V (1982, quê Phan Thiết, Bình Thuận) và Trần Thị Thùy D (1989, quê Gia Lai) thuê trọ và sống chung với nhau. Sau khi xảy sự việc, ngôi nhà đã bị khóa kín nhưng phía trong sân nhà vẫn còn vưỡng vãi những mảnh vải nhỏ cháy xém rơi rụng. Trên mặt sân cũng còn lại một số vết loang do chất axit gây ra. Tìm hiểu thêm những người hàng xóm, chúng tôi được biết, V và D đến thuê trọ ngôi nhà này và sống chung với nhau từ khoảng 3 năm nay. Tuy chưa cưới hỏi, nhưng thấy sống chung với nhau lâu nên những người hàng xóm vẫn nghĩ họ là cặp vợ chồng. Do công việc của hai người làm cả ngày, thậm chí làm vào ban đêm nên việc tiếp xúc với hàng xóm cũng ít, nhưng thi thoảng nói chuyện thì D giới thiệu mình là kỹ sư còn V hiện làm làm quản lý ở chi nhánh một công ty dịch vụ bảo vệ tại Đà Nẵng.

Xã hội - Tình tiết mới vụ đôi tình nhân bị tạt a xít ở Đà Nẵng

Anh V đang được điều trị tại bệnh viện

Một người hàng xóm sát nhà V và D kể: “Khoảng gần 18h ngày 28/5, khi tôi đang ngồi trong nhà cùng với máy đứa con thì nghe tiếng kêu cứu của D. Rồi cô ấy lao từ trong nhà ra vặn vòi nước ở trước sân, sau đó V cũng lao ra theo. Nghe tiếng kêu cứu, một số người gần đó không định hình được sự việc gì đang xảy ra, còn tôi cứ tưởng là vợ chồng D bị điện giật do chiều đó trời có giông. Lúc đó, cũng có một người bạn gái của D vừa đến để chuẩn bị chở D đi đâu đo. Thấy vậy mọi người xúm lại xem sự việc, một hồi sau người bạn gái chở D đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa Khoa quận Ngũ Hành Sơn. Còn D sau đó cũng được người dân đưa đi cấp cứu”.

Sau khi sự việc xảy ra, CA phường Hòa Hải phối hợp với CA quận Ngũ Hành Sơn đến hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân sự việc. Tuy nhiên, lúc này cả hai đang được cấp cứu và không khai thác được gì nên chưa thể nắm được các thông tin. Tại hiện trường còn lại nhiều mẫu áo quần của D và V; Thu giữ 4 bịch bóng đựng axit (chưa xác định khối lượng) và một số mẫu giấy nhỏ được cho là do V ghi lại với nội dung thể hiện tình cảm với V, đồng thời mong muốn có một gia đình hạnh phúc và cả những câu trách móc vu vơ.

Trong khi đó, theo trình bày của người bạn gái đã chở D đi cấp cứu: Vào chiều tối 28/5, sau khi nhận được điện thoại của D nhờ đến chở đi chơi thì một lúc sau cô đến nhà D. Vừa đến trước cửa thì V ra nói là để vợ chồng anh nói chút chuyện riêng và bảo cô bạn này đứng ngoài chờ. Sau đó cả hai đi vào trong và một lúc sau thì xảy ra sự việc. Điều này có thể loại bỏ những nghi ngờ liên quan đến việc cặp đôi này bị một người nào đó tạt axit để trả thù và có thể là một trong hai người đã gây ra sự việc nói trên.

Theo các bác sĩ điều trị tại Khoa bỏng và phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Đà Nẵng thì hai nạn nhân nhập viện trong tình trạng bị bỏng axit nặng. Cả hai đều bị bỏng độ 3 và độ 4, trong đó chị D bị bỏng 42% và anh V bị bỏng đến 60% cơ thể. Trước đó, vào ngày 30/5, khi chúng tôi đến bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng để tìm hiểu sự việc thì vô tình gặp được một thanh niên tên T, qua trò chuyện người này cho biết mình là người yêu của D(?!) và cho chúng tôi số ĐTDĐ để liên lạc. Nhưng khi chúng tôi gọi vào số 01683459xxx thì đầu dây bên kia là giọng của một cô gái, cô này tự xưng tên Tú và nói là không biết ai đã cho chúng tôi số điện thoại này. Tuy nhiên, cô này còn hỏi lại chúng tôi rằng có phải anh là bạn của anh V hay không.

Trao đổi với chúng tôi sáng 4/6, lãnh đạo CA phường Hòa Hải cho biết, hiện đơn vị đang phối hợp với CA quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục điều tra vụ việc. Tuy nhiên do cặp tinh nhân này vẫn chưa tỉnh táo hẳn nên chưa có kết luận về sự việc.

Sửu Ngọc