Tình tiết mới vụ 'nhà sư' bị tố bấm huyệt 'vùng kín' phụ nữ

Tình tiết mới vụ 'nhà sư' bị tố bấm huyệt 'vùng kín' phụ nữ

Thứ 5, 18/07/2013 | 09:38
0
Hoà thượng Thích Quảng Tùng khẳng định: “Chúng tôi không công nhận ông Vũ Ngọc Liễu là người của Giáo hội vì không phải do chúng tôi đào tạo”.

Thông tin chị Lê Thị Vân (SN1977, trú tại số 6/33 Nguyễn Công Trứ, phường Dư Hàng, quận Lê Chân, Hải Phòng) tố cáo “nhà sư” tên thật là Vũ Ngọc Liễu (SN 20/1/1947), hiệu là Tì kheo Thích Long Tịnh (nguyên quán: xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, hộ khẩu thường trú tại số nhà 6/5B Phạm Phú Thứ, phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) “bấm huyệt” sưng vùng kín đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Trao đổi với PV, hoà thượng Thích Quảng Tùng -  phó chủ tịch Hội đồng trị sự, trưởng ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam ở TP. Hải Phòng tỏ ra bất ngờ và cho hay: “Tôi đi Nga vừa về đến sân bay giờ mới nghe thông tin về vụ việc này”.

Xã hội - Tình tiết mới vụ 'nhà sư' bị tố bấm huyệt 'vùng kín' phụ nữ

Hoà thượng Thích Quảng Tùng

Hoà thượng Thích Quảng Tùng khẳng định ông Vũ Ngọc Liễu (pháp danh Tì kheo Thích Long Tịnh) không phải là người của Thành Hội Phật giáo Hải Phòng nên Thành hội không quản lý.

Vị trưởng ban trị sự Thành hội phật giáo này cũng cho biết nhà sư Thích Giác Nghiên đã bị Giáo hội Phật giáo Việt Nam khai trừ khỏi Giáo hội theo quyết định số 85 ngày 8/8/2012 nhưng cho đến nay vẫn ở chùa Cao Linh dù đã bị miễn làm trụ trì chùa này (Hiện giờ chưa có ai trụ trì chùa Cao Linh. Trong thời gian tới), Thành hội sẽ xử lý tiếp trường hợp nhà sư Thích Giác Nghiên.

Theo Hoà thượng Thích Quảng Tùng, sư Thích Giác Nghiên mang một số người ra nước ngoài tự cạo đầu, tự thụ giới cho họ mà không thông qua Giáo hội Phật giáo Việt Nam là trái với quy định của Giáo hội. Đó là một trong những lý do Giáo hội khai trừ nhà sư này và miễn vị trí trụ trì chùa Cao Linh.

Theo vị hoà thượng này, vì sư Thích Giác Nghiên đi học ở nước ngoài về và không thích Giáo hội Phật giáo Việt Nam nên mới đem người ra nước ngoài thụ giới như vậy. Trong trường hợp này, ông Vũ Ngọc Liễu được đem sang Singapore để thụ giới.

Xã hội - Tình tiết mới vụ 'nhà sư' bị tố bấm huyệt 'vùng kín' phụ nữ (Hình 2).

Sư Thích Long Tịnh được thụ giới ở nước ngoài

Hoà thượng Thích Quảng Tùng khẳng định lại: “Chúng tôi không công nhận ông Vũ Ngọc Liễu là người của Giáo hội vì không phải do chúng tôi đào tạo. Chính vì vậy, những người này không do Giáo hội quản lý. Khi có thông tin như báo chí đưa thì các cơ quan chức năng cần vào cuộc để làm sáng tỏ vấn đề”.

Về vấn đề này, Thượng toạ Thích Tục Bách – trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo quận Lê Chân (TP. Hải Phòng), trưởng Ban Tài chính Giáo hội Phật giáo Việt Nam ở Hải Phòng cho hay:

“Thầy Thích Giác Nghiên đã bị khai trừ khỏi Giáo hội vì không đủ tư cách. Các đệ tử của thầy Giác Nghiên cũng không được công nhận là người của Giáo hội Phật giáo Việt Nam vì đó là những người thụ giới ở nước ngoài.

Như vậy thầy Giác Nghiên cùng đệ tử là ông Vũ Ngọc Liễu (pháp danh Tì kheo Thích Long Tịnh) không phải là người của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Cho nên trong việc này, các cơ quan chức năng sẽ xử lý như xử lý các vụ việc khác theo pháp luật quy định, không liên quan đến Giáo hội Phật giáo Việt Nam”.

Trong một cuộc trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo Công an quận Lê Chân (TP. Hải Phòng) cho hay: “Bà Lê Thị Vân đã có đơn gửi cơ quan công an và hiện công an quận Lê Chân đã vào cuộc”.

Theo Tri thức trẻ

'Thầy lang' bấm huyệt… 'vùng kín' chữa méo mồm

Thứ 2, 15/07/2013 | 09:31
“Một đồn mười, mười đồn trăm”, những lời rỉ tai về khả năng chữa bệnh thần kỳ của “thầy lang” Huấn khiến cả những bệnh nhân ở xa xôi cũng không quản ngại tìm đến.

Nữ bệnh nhân bị sư thầy bấm huyệt sưng vùng kín

Thứ 4, 17/07/2013 | 14:02
Cùng nằm viện, thấy người phụ nữ quá lứa lỡ thì chỉ có một mình, “thầy Tịnh” tỏ ra quan tâm. Theo tố cáo, nửa đêm, “thầy” sang giường nữ bệnh nhân để bấm huyệt “chữa bệnh âm dương”.