Tỉnh ủy Bình Dương đề nghị HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo

Tỉnh ủy Bình Dương đề nghị HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo

Đỗ Tuấn Anh
Thứ 4, 24/08/2022 | 14:37
0
Tỉnh ủy Bình Dương mong muốn và luôn tin tưởng HĐXX sẽ có bản án đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, đảm bảo tính khoan hồng và tính răn đe, giáo dục chung.

Sáng ngày 24/8, phiên tòa xét xử sơ thẩm 28 bị cáo trong vụ án "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí", "Tham ô tài sản" xảy ra tại tỉnh Bình Dương tiếp tục diễn ra với phần tranh tụng.

Trình bày tại phiên xét xử, ông Phạm Văn Hiền - Chánh văn phòng Tỉnh ủy Bình Dương đã nêu một số ý kiến của Tỉnh ủy, mong HĐXX cân nhắc, xem xét, đánh giá khách quan nhất với vụ án.
 
Theo ông Hiền, tỉnh Bình Dương được thành lập năm 1997, với xuất phát điểm rất thấp, kinh tế, xã hội còn rất nhiều khó khăn.
 
Sau 25 năm xây dựng và phát triển, bằng sự nỗ lực phấn đấu bền bỉ, bằng tinh thần đoàn kết, năng động và sáng tạo của các thế hệ. Tỉnh Bình Dương hôm nay đã bứt phá, vươn lên là một tỉnh phát triển nhanh theo hướng văn minh, hiện đại. Đời sống và kinh tế của người dân được cải thiện đáng kể.
 
"Đạt được những kết quả bước đầu quan trọng này là nhờ có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Trung ương; tinh thần đoàn kết, vượt khó, chủ động, sáng tạo, đổi mới của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà, trong đó có một phần đóng góp quan trọng của hầu hết các anh, chị đang là bị cáo trong vụ án này", ông Hiền chia sẻ.
Hồ sơ điều tra - Tỉnh ủy Bình Dương đề nghị HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử sơ thẩm

 
Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Bình Dương nhấn mạnh, với tinh thần thượng tôn pháp luật và thực hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước, Tỉnh ủy Bình Dương kính mong HĐXX xem xét đánh giá một cách khách quan, toàn diện hành vi sai phạm của các bị cáo trong từng hoàn cảnh cụ thể.
 
Đồng thời, vị đại diện Văn phòng Tỉnh ủy đề nghị với HĐXX ghi nhận những tình tiết giảm nhẹ với các bị cáo như: Tích cực, chủ động khắc phục hậu quả khi phát hiện sai phạm, trong quá trình công tác có nhiều thành tích và được các cấp ghi nhận, khen thưởng. Đa phần gia đình các bị cáo có truyền thống cách mạng, gia đình liệt sĩ và hiện nay nhiều bị cáo tuổi cao, sức khỏe yếu, mang trọng bệnh và tinh thần giảm sút…, để xem xét khi lượng hình đối với các bị cáo, tạo điều kiện cho họ có cơ hội được trở về với gia đình, người thân sớm hơn.
 
Tỉnh ủy Bình Dương mong muốn và luôn tin tưởng HĐXX sẽ có bản án đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, đảm bảo tính khoan hồng và tính răn đe, giáo dục chung; bản án này sẽ là bài học lớn, đắt giá và rất đau xót cho chính bản thân các bị cáo. Đồng thời, bản án còn có ý nghĩa răn đe, cảnh tỉnh cho các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên tỉnh nhà hiện tại và trong tương lai", ông Hiền nói.

Cũng theo ông Hiền, bản án sẽ góp phần đảm bảo cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên luôn tuân thủ chặt chẽ chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, giúp Bình Dương tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo để phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Với vai trò là chủ sở hữu, trên cơ sở quy định của Luật Doanh nghiệp và các quy định của pháp luật về quản lý vốn Nhà nước đầu tư vào sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp, tỉnh ủy Bình Dương cũng đã ban hành các quy định để quản lý.

Đồng thời cùng UBND tỉnh Bình Dương thực hiện trách nhiệm quản lý tài sản Nhà nước, tuân thủ các quy định của pháp luật để bảo toàn vốn, tài sản, đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra thất thoát vốn, tài sản của Nhà nước tại Tổng Công ty SX-XNK Bình Dương.

Tuy nhiên, các bị cáo đã có những hành vi sai phạm dẫn đến nhà nước bị thất thoát hơn 5.000 tỷ đồng.

 
 
 

Vụ án "đất vàng" Bình Dương: Cuộc họp gây thất thoát 984 tỷ đồng

Thứ 3, 16/08/2022 | 15:53
Khi biết Tổng Công ty 3/2 đã chuyển nhượng khu đất 43 ha cho Công ty Tân Phú trái với quy định pháp luật, ông Trần Thanh Liêm không yêu cầu cầu hủy bỏ hợp đồng này.

Cận cảnh khu “đất vàng” khiến cựu Bí thư tỉnh Bình Dương bị truy tố

Thứ 4, 16/03/2022 | 10:15
Nhiều lãnh đạo của tỉnh Bình Dương bị truy tố vì liên quan đến khu “đất vàng” và làm thất thoát hàng trăm tỷ đồng của Nhà nước.

Khởi tố, bắt giam 4 bị can vụ "thâu tóm" 43ha "đất vàng" ở Bình Dương

Thứ 4, 02/06/2021 | 20:45
Cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an vừa khởi tố, bắt giam thêm 4 bị can liên quan vụ "thâu tóm" 43ha "đất vàng" ở Bình Dương.

Thông tin mới vụ bắt 3 lãnh đạo công ty liên quan đến vụ chuyển nhượng 43ha "đất vàng" tại Bình Dương

Thứ 5, 09/04/2020 | 19:13
Tại thời điểm công ty vẫn đang được Nhà nước quản lý thì các lãnh đạo chủ chốt của Tổng Công ty Bình Dương đã “qua mặt” cơ quan chủ quản và chuyển nhượng phần đất công cho doanh nghiệp với giá thấp.
Cùng tác giả

Công an tìm bị hại mất 1 chiếc điện thoại ViVo Y5S

Thứ 6, 14/10/2022 | 17:11
CAQ Cầu Giấy đã tiến hành khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với bị can Khổng Khương Duy can tội “Trộm cắp tài sản”.

Đẩy mạnh việc sử dụng Bộ pháp điển đối với người dân, tổ chức, cơ quan

Thứ 6, 07/10/2022 | 13:59
Việc tra cứu các văn bản QPPL bằng Bộ pháp điển giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, góp phần tạo bước chuyển biến mới về chất lượng của hệ thống pháp luật Việt Nam.

Cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường được giảm án tù

Thứ 6, 30/09/2022 | 17:43
So với bản án sơ thẩm, ông Trương Quốc Cường được giảm 1 năm tù và chấp hành hình phạt 3 năm tù về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Làm giả hợp đồng du lịch với đối tác để chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 29/09/2022 | 18:23
Trịnh Thị Thảo bàn bạc cùng Đinh Thị Thu Hiền đưa ra thông tin giả mạo với chị T. để huy động vốn đầu tư kinh doanh, từ đó chiếm đoạt hơn 16 tỷ đồng.

Bán cafe gần trường Cảnh sát, "nổ" quan hệ lừa xin việc vào ngành

Thứ 5, 29/09/2022 | 13:57
Phí Thị Phương Mai đã đưa ra các thông tin gian dối giúp các bị hại trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát, Học viện Quân y, từ đó chiếm hưởng hơn 4,2 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.