Tỉnh ủy Quảng Nam yêu cầu Bí thư Tây Giang giải trình vụ đào hầm

Tỉnh ủy Quảng Nam yêu cầu Bí thư Tây Giang giải trình vụ đào hầm

Thứ 7, 26/03/2016 | 06:15
0
Tỉnh ủy Quảng Nam yêu cầu Bí thư huyện Tây Giang- ông Br'iu Liếc có công văn giải trình vụ đào hầm xuyên núi gây xôn xao dư luận.

Ngày 25/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đã họp và có đề nghị ông B’riu Liếc (Bí thư huyện ủy Tây Giang) có văn bản giải trình cụ thể về quy mô, mục đích của việc đào hầm.

Ông Trần Xuân Vinh - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Nam, xác nhận biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đề nghị ông B’riu Liếc giải trình về việc đào hầm xuyên núi trong khu vực vườn nhà.

Từ năm 2009, ông B’riu Liếc cùng người thân trong gia đình đã tiến hành đào đường hầm trong vườn nhà tại xã A Tiêng, huyện Tây Giang để tránh bão lớn. Hiện tại, đường hầm chỉ ở dạng thô, chưa được gia cố hay trang trí nào phía trong. Qua 7 năm, đường hầm được đào sâu vào lòng núi chiều dài khoảng 50 mét, rộng khoảng 1,5 mét và cao khoảng 2 mét.

Xã hội - Tỉnh ủy Quảng Nam yêu cầu Bí thư Tây Giang giải trình vụ đào hầm

Tỉnh ủy Quảng Nam đề nghị ông B'riu Liếc (đứng) giải trình vụ đào hầm vào núi. Ảnh: qh-hdqna.gov.vn

Trước nghi ngờ Bí thư huyện Tây Giang cố tình đào hầm để tìm vàng, ông B'riu Liếc phủ nhận hoàn toàn việc này. Trước kỳ họp Ban thường vụ, Tỉnh ủy Quảng Nam đã cử đoàn kiểm tra thực địa nơi ông B'riu Liếc đào hầm và quy mô của công trình này.

Qua tìm hiểu người dân địa phương quanh khu vực nhà ông B'riu Liếc, đoàn kiểm tra cũng được người dân xác nhận khu vực này trữ lượng vàng cũng không cao. Về phía UBND xã A Tiêng báo cáo thì ông B’riu Liếc đào hầm xuyên núi nhưng chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam cũng chỉ đạo các ngành chức năng xem xét việc đào hầm có đúng theo quy định của pháp luật không. Sau khi có kết luận cũng như văn bản tường trình từ Bí thư huyện Tây Giang, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam sẽ tiến hành xem xét và xử lý theo quy định của pháp luật.

Anh Tuấn

Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.