Tình yêu của cô gái Việt và chàng trai xứ sở hoa Tuylip

Tình yêu của cô gái Việt và chàng trai xứ sở hoa Tuylip

Thứ 7, 05/01/2013 | 10:17
0
Tình yêu có sức mạnh kỳ diệu, nó không chỉ níu chân chàng trai làm nghề thiết kế thời trang ở lại Việt Nam, mà còn khiến anh gắn bó với người con gái Việt yêu anh hết lòng, để rồi họ cùng nhau làm đẹp cho phụ nữ Việt.

Vượt nửa vòng trái đất để... yêu

Đó là câu chuyện tình đầy nước mắt nhưng vô cùng cảm động của cô gái Việt Trần Thị Hải Yến (sinh năm 1984) và chàng trai Hà Lan Gijs Voogt. Chuyện tình của họ thật dài cả thời gian lẫn không gian. Đến với nhau bằng đam mê và tình yêu, họ đã cùng nhau xây dựng thương hiệu thời trang được nhiều phụ nữ Việt ưa chuộng tại Việt Nam. Hãng thời trang Sansan và Gisy Amsterdam chính là sự kết tinh tình yêu và niềm đam mê thời trang của hai con người đến từ hai nền văn hóa, hai châu lục khác nhau.

Không như những cặp đôi khác, để đến được với nhau, họ phải vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ từ sự phản đối của gia đình. Thế nhưng, vượt lên tất cả, họ đã khẳng định được tình yêu của mình để cùng nhau xây dựng hạnh phúc. Nói về tình yêu của mình, Hải Yến cho rằng, hạnh phúc của cô bắt nguồn từ sự đam mê thời trang. Nếu không có thời trang, có lẽ cô và anh không có cơ hội đến với nhau.

Hải Yến tâm sự: "Ngày ấy, nếu không có những đam mê với lĩnh vực thời trang thì chắc tôi không có cơ duyên được gặp và trò chuyện với Gijs". Với Hải Yến, việc nói chuyện với  "trai Tây" đều rất dễ nhàm chán vì "chỉ xoay quanh những câu hỏi thăm chung chung". Thế nhưng, vô tình, hai người lạc vào một trang mai mối qua mạng để rồi cùng "bắt nhịp" được duyên nhau.

Xã hội - Tình yêu của cô gái Việt và chàng trai xứ sở hoa Tuylip

Vợ chồng Hải Yến và Gijs

Năm 2008, vô tình, Hải Yến quen một chàng trai gốc Hà Lan mê phở Hà Nội trong một khóa đào tạo lái máy bay trực thăng ở California (Mỹ). Đó là Gijs. Vì yêu nụ cười thân thiện, ấm áp của người Việt, anh đã khao khát được đến thăm đất nước Việt Nam. Trước khi chuẩn bị cho chuyến du lịch sang Việt Nam, anh đã lên mạng tìm kiếm thông tin, rồi vô tình lạc vào trang mai mối online. Tại đây, anh làm quen với cô gái Việt mang tên Hải Yến. Sau vài câu hỏi thăm xã giao, họ kết bạn với nhau.

Yến tự nhận mình là người thuộc "thế hệ cũ", không mấy mặn mà với chát chít và làm quen qua mạng. Thế nhưng, khi một chàng trai ngoại quốc vào hỏi thăm, Yến cũng chào lại theo kiểu lịch sự. Hai người gặp nhau với hai mục đích: Một người là tìm hiểu về con người và đất nước Việt Nam, còn một người thì muốn đây là cơ hội trau dồi vốn liếng tiếng Anh và thời trang của mình. Nhưng càng nói chuyện, Yến càng nhận thấy, Gijs là một chàng trai thú vị. Ấn tượng của Hải Yến trong mắt Gijs cũng sâu sắc không kém.

Vài tháng sau, Gijs bay sang Việt Nam. Cô gái bước ra từ internet đến đón anh ở sân bay. Từ đây, Hải Yến trở thành hướng dẫn viên du lịch đặc biệt cho Gijs trong suốt thời gian anh đi du lịch khắp đất nước Việt Nam như Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội… Trên những con đường, họ cảm nhận được những điều đặc biệt, ấn tượng của nhau khiến mối quan hệ của họ ngày càng sâu sắc. Dường như chưa muốn chia xa, trước khi lên đường về nước, Gijs gửi đến Hải Yến lời nhắn giữ liên lạc. Giữa năm 2009, Hải Yến có một chuyến du lịch sang châu Âu và cô đã đến thăm gia đình của Gijs đang sinh sống ở Bồ Đào Nha.

Khi nhận lời yêu Gijs, Yến cũng biết trước những trở ngại mà hai người sẽ gặp phải. Đó là sự phản đối của bố mẹ, sự bất đồng văn hoá, khiếm khuyết về ngôn ngữ… Thế nhưng, họ đã cùng nhau vượt qua tất cả. Với Yến, tình yêu của cô giống như sự sắp xếp kỳ diệu của cuộc đời. Những khiếm khuyết của người này sẽ được người kia bổ sung, bù đắp cho nhau. Mặc dù cả hai không nói chuyện bằng tiếng mẹ đẻ nhưng đều cảm thấy hiểu nhau, đọc được quan điểm và suy nghĩ của nhau.

"Gặp Gijs, tôi cảm nhận những điều người ta đồn về đàn ông phương Tây rằng họ "thoáng" trong chuyện sex, không nghiêm túc trong chuyện tình cảm là hoàn toàn sai lầm. Gijs kín đáo, chân thành và vô cùng hài hước, thích khám phá và đi du lịch. Tính cách chúng tôi giống nhau đến nỗi, mẹ tôi còn ví hai đứa như… cái đuôi của nhau vậy", Hải Yến mỉm cười nói.

Yêu nhau 1 năm, hai người quyết định tổ chức đám cưới. Nhưng vấn đề kết hôn của họ gặp rất nhiều trở ngại, đến nỗi Yến phải thốt lên: "Lấy chồng khó thế này sao". Ngay cả hôm đám cưới được tổ chức ở Bồ Đào Nha, họ cũng gặp phải bài trắc nghiệm vui nhưng đầy ý nghĩa của mẹ Gijs. Đó là làm bài "trắc nghiệm: "Con ví chồng (vợ) con như loài hoa gì". Yến "thành thật", ví Gijs với hoa hướng dương vì nó luôn tràn đầy năng lượng và hướng tới mặt trời. Còn với Gijs, Yến như một loài hoa bồ công anh trắng tinh khiết, không ngừng thả vào trong gió những mầm sống nhỏ của sự sáng tạo, đặc biệt là bền bỉ, ngoan cố và không bao giờ từ bỏ".

Xã hội - Tình yêu của cô gái Việt và chàng trai xứ sở hoa Tuylip (Hình 2).

Cô gái Việt và giấc mơ thiết kế thời trang

Không ai nghĩ, cô gái nhỏ nhắn, mảnh dẻ như Hải Yến lại có đam mê đến với thời trang, thậm chí, dám lội ngược dòng để theo đuổi đam mê, sở thích của mình, mặc cho không ít người nói là… dại dột. Nhưng với Yến, cuộc sống đôi khi cần sự "liều". Dám nghĩ, dám làm vì đam mê, theo đuổi ước mơ và hạnh phúc sẽ mỉm cười. Đến giờ thì Yến đúng, bởi cô đang có một thương hiệu thời trang nổi tiếng mang tên Sansan và Gisy được nhiều phụ nữ Việt ưa chuộng và người bạn đời đồng hành vô cùng tâm lý.

Từ bé, Yến đã mê vẽ. Những sở thích của cô bé khác biệt với bạn bè, đến nỗi, mẹ Yến phải thở dài: Lối sống đó chỉ có Tây mới lấy làm vợ. Thay vì mê truyện cổ tích, Yến thích truyện tranh và phác lại các nhân vật trong truyện theo sự sáng tạo của mình. Thỉnh thoảng, cô bé tự "thiết kế" ra những trang phục dành cho những nhân vật đó. Trong tiềm thức của Yến, lớn lên, cô sẽ tự thiết kế ra những bộ trang phục dành cho mình và người thân.

Tốt nghiệp trung học phổ thông, Yến thi đỗ vào học viện Quan hệ quốc tế, khoa tiếng Trung. Đang học ở học viện, Yến thi tiếp vào khoa Báo chí đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội. Một lúc học hai trường đại học nhưng học lực của Yến luôn được đánh giá tốt. Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì, một ngày, Yến về thông báo với gia đình rằng sẽ bỏ học. Bố mẹ Yến vô cùng lo lắng, khuyên con cố gắng lấy bằng rồi "muốn làm gì thì làm" cũng không làm thay đổi suy nghĩ của cô.

Sau khi bỏ học, Yến mượn tạm của mẹ 400 ngàn đồng để… đi buôn. Mặt hàng đầu tiên mà Yến buôn là len, bởi xu hướng đan len hồi đó đang nở rộ. Không ngờ, chỉ sau ba ngày, Yến đã trả nợ cho mẹ. 50 ngày sau, Yến lãi được 12 triệu đồng, số tiền lớn trong những năm 2005 - 2006.

Sau khi buôn len, Yến mở hiệu may. Vay thêm 10 triệu đồng, cộng với số tiền lãi từ đợt buôn len, Yến mượn căn nhà cấp 4 của người bác họ, mua thêm 4 máy may để kinh doanh. Có hai vợ chồng trước làm công nhân may về giúp Yến trong quá trình làm việc đầu tiên. Mới đầu, hiệu may hoạt động khó khăn. Năm đầu tiên, thu nhập mỗi tháng chỉ có 800 nghìn đồng, không đủ để trả nợ và trả tiền công cho nhân viên.

Thấy thế, mẹ Yến khuyên cô nên suy nghĩ lại. Tuy nhiên, cô đành "bỏ ngoài tai lời khuyên ấy" bởi cô có một niềm tin vô cùng lớn, rằng thành công sẽ đến nếu kiên trì, nhẫn nại và tìm ra một hướng kinh doanh mới. Mỗi ngày, Yến dùng 18 tiếng cho việc cắt may, thiết kế, thời gian còn lại, cô theo học khóa học bổng về thiết kế thời trang ở nước ngoài. Bên cạnh đó, cửa hiệu của cô cũng mở rộng kinh doanh, nhận làm các mặt hàng thời trang công sở tại Hà Nội. Thời gian lên mạng tìm hiểu và "học nghề" cũng là lúc cô quen với chàng trai ngoại quốc và làm nên mối lương duyên đẹp của họ.

Trở thành một gia đình, lại cùng đam mê thời trang, Gijs sang Việt Nam cùng vợ xây dựng thương hiệu thời trang Sansan và Gisy. Gần 4 năm khẳng định thương hiệu trên thị trường Việt Nam, cửa hàng thời trang của vợ chồng Yến được nhiều người biết đến và trở thành khách quen thường xuyên.  Thỉnh thoảng, Yến và Gijs lại đi du lịch và sang Bồ Đào Nha thăm bố mẹ chồng. Trong những câu chuyện vui của cả hai vợ chồng, Yến thủ thỉ về những "nhóc con tóc đen, mắt xanh" (little black-hair-blue-eyes) và mở rộng phân phối sang toàn quốc và một số nước Đông Nam Á khác.      

H.M

Tình yêu qua mạng với người có vợ

Thứ 6, 28/12/2012 | 13:20
Tôi không ngờ rằng có ngày mình lại rơi vào hoàn cảnh trái ngang như bây giờ.

4 hot girl sexy nhất 2012

Thứ 7, 05/01/2013 | 10:03
Hà Kim, Nu Phạm, Lilly luta, Mai Thỏ là 4 hot girl xinh đẹp sexy nhất năm 2012