Tình yêu đầy nước mắt của người đồng tính

Tình yêu đầy nước mắt của người đồng tính

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Để ngăn cản mối tính đồng tính của con gái, người cha đã pha thuốc ngủ vào nước chanh rồi cho chàng trai vẫn theo đuổi con gái mình được “tỏ đường đi lối về”. Khi phát hiện ra sự thật, cô đã trở nên trầm cảm, thậm chí trở nên phát điên phát dại.

Một câu chuyện đau lòng hoàn toàn có thật, được chính người cha kể lại trong nỗi ân hận, giày vò: thấy con gái mình học hành thành đạt, lại đã qua tuổi 30, nhưng giục giã, thúc ép thế nào cô cũng không chịu lấy chồng, ông liền thuê thám tử theo dõi. Qua sốc khi biết con gái mình quan hệ tình cảm với một… cô gái khác, ông bố quyết tâm tìm mọi cách để phá vỡ mối tình này.

Cho rằng chuyện tình đồng tính chỉ do đua đòi, sa ngã, thiếu đạo đức, ông chọn “giải pháp” quyết liệt: pha thuốc ngủ vào nước chanh rồi cho chàng trai vẫn theo đuổi con gái mình được “tỏ đường đi lối về”. Ông không ngờ hậu quả ngoải sức tưởng tượng: khi phát hiện ra một người đàn ông ăn nằm với mình, lại do chính bố mẹ bày mưu, cô đã trở nên trầm cảm, thậm chí trở nên phát điên phát dại.

Nhiều người vẫn coi đồng tính là biểu hiện của lối sống tha hóa, hủ bại về đạo đức, cái nhìn về vấn đề này vẫn còn rất khắt khe. Vì thế chuyện tình ái của đại đa số người đồng tính, cả nam lẫn nữ đều rất vụng trộm. Một số ít gia đình nếu chấp nhận thì cũng ở vào thế “cực chẳng đã” chứ không hoàn toàn thấu hiểu và thông cảm.

Anh Nguyễn Văn Dũng, tác giả của cuốn tự truyện “Bóng” kể lại rằng: Có người bạn đồng tính nam với gương mặt khả ái, nước da trắng nõn nà và bàn tay thon thả như tay con gái, “cô” cũng được một anh chàng theo đuổi. Một lần anh bạn đưa “cô” về đến cổng, còn đang bịn rịn chia tay, thì bố “cô” từ trong nhà quát to: “Thằng kia, mày có về nhà ngay không, tao cho một trận bây giờ”, khiến "cô" dở khóc dở cười. Chuyện người đồng tính bị gia đình cạo trọc đầu, trói lại, bỏ đói, chỉ để hi vọng họ sẽ bỏ được… giới tính thứ ba không phải là chuyện hiếm.

Ảnh minh họa

Việt Nam, tình dục vốn vẫn được xem là chuyện riêng tư, nên kiến thức về tình dục không được cập nhật. Nhiều người vẫn quan niệm, tình dục dồng giới là một hành vi bệnh hoạn, băng hoại đạo đức và thẳng thắn chỉ trích nếu như quanh họ có trường hợp nào tương tự. Không ít gia đình chửi bới, đánh đập, thậm chí ép điều trị tâm thần khi biết con mình là kẻ “lạc loài”. Nhiều người đồng tính, cả nam lẫn nữ đã phải tự tử vì không chịu nổi áp lực của dư luận và gia đình.

Anh Huỳnh Minh Thảo, giám đốc Truyền thông và dịch vụ trung tâm ICS, trung tâm về quyền đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới tại Việt Nam chia sẻ: Đồng tính nam đã chịu những áp lực lớn về mặt ứng xử của xã hội, các bạn đồng tính nữ thậm chí còn phải chịu phần gay gắt hơn. Đã có trường hợp khi công khai xu hướng tình dục của mình, nhiều bạn đồng tính nữ bị những người thân yêu hắt hủi, xa lánh. Rõ ràng, vấn đề tự do tình dục, thể hiện xu hướng tình cảm của các cá nhận đồng tính luôn bị xâm phạm và cấm đoán theo cách nghĩ cá nhân của gia đình. Mặt khác, thái độ dè bỉu, trêu chọc cũng khiến các bạn đồng tính nữ khó thể hiện tình cảm của mình một cách công khai. Điều này dẫn đến việc họ vẫn tỏ ra “bình thường” hoặc “bất chấp” dư luận mà không được sống thoải mái như bất cứ ai trong xã hội.

Bà Nguyễn Vân Anh, trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Khoa học về giới, Gia đình, phụ nữ và vị thành niên kể lại một câu chuyện đẫm nước mắt về số phận đồng tính nữ. Khi biết cô con gái đang là sinh viên một trường cao đẳng ở Hà Nội yêu một người đồng tính, vì quá sốc, ông bố đã trói cô lại để “tách” hai người ra. Để phản ứng trước sự cấm đoán của gia đình, cô gái đã nhảy từ tầng 3 xuống sân, nhưng may mắn không chết do vướng ngọn cây. Nhưng sau đó, không thể dung hòa giữa gia đình và tình cảm riêng tư, cô đã quyết định để lại một lá thư tuyệt mệnh và ra sông Hồng để được giải thoát… (còn tiếp)

Như Ngọc

Một câu chuyện đau lòng hoàn toàn có thật, được chính người cha kể lại trong nỗi ân hận, giày vò, đã cho thấy vấn đề tình dục của những người đồng tính không chỉ bị ngăn cấm mà còn luôn bị xâm phạm nặng nề.

Tag: giày vò
Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.