Tình yêu vợ chồng liệu có nồng nàn mãi mãi?

Tình yêu vợ chồng liệu có nồng nàn mãi mãi?

Tô Thị Sen
Thứ 7, 05/05/2018 | 14:00
0
Vợ chồng hiếm có cái gọi là tình yêu nồng nàn mãi mãi, nhưng sẽ thương nhau mà trân trọng nhau, nương níu nhau bằng tình nghĩa chân thành cả cuộc đời mình.

Hôm qua, em trai gọi điện thoại cho tôi. Tự nhiên cậu hỏi: “Chị ơi! Em luôn tự hỏi rằng tại sao người đầy khuyết điểm như chị của em lại có thể giữ được hôn nhân suốt 20 năm. Em muốn hỏi chị nhiều quá, cơ mà vẫn hỏi làm sao để sống bên một người mấy chục năm mà vẫn không chán nản?

Có thực sự là đời này người ta có thể mãi mãi yêu nhau không? Bọn em lấy nhau mới 3 năm mà đã có chục lần muốn bỏ nhau rồi chị ạ. Tính cách không hợp nên hầu như cãi nhau suốt, đứa nào cũng nghĩ mình đúng.... Nhưng cứ nghĩ lại thì lại không đành mà bỏ nhau khi còn con cái...

Ngày xưa từng thề thốt sẽ cả đời yêu nhau, cả đời bên nhau, mà bây giờ mới 3 năm đã sắp chán nhau rồi. Em hoang mang quá. Có thực sự có tình yêu mãi mãi của các đôi vợ chồng không chị?".

Tình yêu vợ chồng liệu có nồng nàn mãi mãi?

Sau hôn nhân chỉ cần thương và nghĩa tình để níu nhau là đủ (Ảnh minh họa)

Câu hỏi khó quá nhỉ? Khó với người trả lời, vì người trả lời này là chị gái em, nói dối cũng không phải tính cách của chị, mà nói thật thì ...

Thực sự có cái gọi là tình yêu mãi mãi giữa vợ và chồng không???.

Ai giận chị thì mặc, ai trách chị cũng mặc, nhưng chị chỉ muốn nói thật với em bằng cảm nhận, suy nghĩ và cả những trải nghiệm của chị, rằng ai đó nói cả đời có một tình yêu nồng nàn với duy nhất một người thì chị phải suy xét lại đã.

Chị chỉ nói bằng suy nghĩ của mình thôi, chị tin rằng trên đời này, đa số đàn ông hay phụ nữ đều từng có suy nghĩ cả đời này sẽ chỉ yêu duy nhất một người, và ước mơ là cả đời này chỉ yêu duy nhất người bạn đời của mình.

Đa phần cũng vì suy nghĩ ấy nên họ lấy nhau. Ai xác định ký vào cái giấy kết hôn với "nửa kia" đều sẽ nghĩ đó là duy nhất, là mình sẽ không bao giờ buông tay người bạn đời của mình.

Nhưng...

Sau khi về ở với nhau, những trái ngược về tính cách, bất đồng về quan điểm, rồi cuộc sống trăm bề cơm áo gạo tiền dần đẩy họ xa nhau... Mỗi người một hoàn cảnh, nhưng hầu như những mâu thuẫn đều từng xảy ra với mái ấm của mọi cuộc hôn nhân (may mắn lắm mới có mấy phần trăm ít ỏi hòa hợp từ đầu đến cuối).

Có những lúc chúng ta đã tự hỏi mình rằng: Tại sao mình có thể quyết định lấy “ai kia" được? Tại sao cái con người tuyệt vời ấy, từng làm mình mất ăn mất ngủ ấy bây giờ lại như vậy? Có những lúc mình tưởng chừng như muốn bế họ mà vứt ra đường...

Nhưng...

Nếu thực sự yêu nhau, nếu thực sự nghiêm túc và chân thành để mong cuộc hôn nhân bền vững thì mỗi chúng ta sẽ biết từ “chấp nhận” khiếm khuyết của bạn đời.

Nếu nửa kia quá đáng thì thôi không bàn cãi, chia tay cho nhẹ đời nhau.

Nhưng bản chất họ tốt, có những khiếm khuyết có thể chấp nhận được thì chúng ta cũng nên sống chung với khiếm khuyết đó và cùng nhau thay đổi để hạn chế mức tối đa có thể...

Vợ chồng có thể vì nhau mà ngồi lại sau mỗi cuộc cãi vã bất đồng, để xem mình đúng hay sai, biết nhận ra cái sai mà sửa mới là điều khó nhất. Đừng khư khư bảo thủ cái tôi của mình, rồi lại mất cái lớn lao hơn.

Vợ chồng sau 10 năm hôn nhân nếu gọi đúng nghĩa thì là thương nhau, thương mới neo níu được nhau chứ yêu thì có vẻ phù phiếm quá...

Thương đủ để bớt cãi vã đi, để chỉ cần người kia nhìn là biết nhau muốn gì, để người kia bắt đầu nóng thì người này sẽ im...

Vợ chồng thương nhau để dù đi xa không nhớ da diết, không có thể chạy phăng phăng về ngay với nửa kia sau mấy ngày công tác. Nhưng nhất định sẽ đi lòng vòng tìm vài món quà cho bạn đời của mình, hoặc sẽ về kể lại nơi mình đã đến, rồi lại cùng nhau nấu món mà hai người thích...

Vợ chồng lấy nhau rồi sau 10 năm, sẽ chẳng còn sáng đi làm hôn nhau tạm biệt, chiều về ào vào nhau quấn quýt, nhưng nhất định sẽ muốn nửa kia nấu cho mình món ngon, nhất định chỉ lâu lâu đi với bạn bè thôi, còn vẫn muốn sau mỗi giờ tan giờ làm về bên nửa kia...

Vợ chồng 10 năm sau hôn nhân ngực xệ, bụng to, chẳng còn cuồng nhiệt nồng nàn, nhưng vẫn muốn mỗi tối dúi đầu vào cái bụng bự ấy mà ngủ ngon lành...

Vợ chồng sau nhiều năm hôn nhân, đôi khi thấy mùi nước hoa lạ trên vai áo chồng, đừng có lồng lộn lên mà tra khảo, nhưng cứ nhéo vài cái nhẹ rồi bảo rằng: "Nước hoa thơm thật á, nhưng đừng vì nước hoa thơm quá mà lạc lối nhé"...

Chẳng có một tình yêu nồng nàn nào mãi mãi, nhưng điều chị tin là có sự tương tác yêu thương theo nghĩa tình chồng vợ là mãi mãi. Nếu chúng ta luôn coi trọng gia đình, luôn đặt gia đình lên hàng đầu thì giữ gìn chắc cũng không quá khó khăn..

Nhé em!

Lời khai của vợ hờ dùng thuốc chuột đầu độc gia đình chồng

Thứ 6, 04/05/2018 | 10:30
Tại cơ quan công an, đối tượng Móc đã thừa nhận mình chính là thủ phạm pha thuốc diệt chuột với cháo cho 3 nạn nhân ăn.

Khai mạc pháo hoa quốc tế Đà Nẵng: Đêm tình yêu huyền ảo

Thứ 3, 01/05/2018 | 05:51
Mở màn DIFF 2018, đội chủ nhà Việt Nam và đội Ba Lan đã vẽ lên bầu trời Đà Nẵng một “bức tranh” tình yêu huyền ảo, kiêu kì, mãn nhãn người xem.

Nhân viên dọn phòng trộm cắp hơn 100 triệu đồng của Giám đốc

Thứ 7, 28/04/2018 | 10:54
Là nhân viên dọn vệ sinh tại phòng Giám đốc, Phương biết giám đốc có cất giữ một số tiền lớn nên đã nảy sinh ý định và thực hiện hành vi trộm cắp.
Cùng tác giả

Lòng bao dung của cha mẹ "cải tạo" cuộc đời đứa con trai sa ngã

Thứ 2, 24/09/2018 | 10:33
Nghe bạn kể anh B. nói không thích mình, Hiếu sinh ra bực tức nên dùng dao đâm anh B. tử vong. Trả giá cho sự nóng giận nhất thời, Hiếu vùi chôn tương lai trong lao tù. Được sự động viên của cha mẹ, Hiếu cố gắng cải tạo tốt để sớm làm lại cuộc đời.

Chuyện đàn bà: Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu cũng cần có một bờ vai

Thứ 4, 12/09/2018 | 21:00
Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu vẫn cần một người đàn ông song hành sẻ chia.

Chuyện đàn bà: Có tài thường cô độc

Thứ 7, 08/09/2018 | 20:00
Vốn dĩ thói thường là vậy, đàn ông có tài lắm người theo, đàn bà có tài thường cô độc.

Sự hối hận của phạm nhân có nhiều tiền án

Thứ 4, 29/08/2018 | 13:30
Lười lao động, Long sinh ra trộm cắp và liên tiếp đi tù. Lần thứ ba thụ án, nam phạm nhân thấy hối hận khi biết người thân không thể che chở, bảo bọc mãi.

Sự hối hận của người đàn bà buôn "cái chết trắng" vì làm ăn thua lỗ

Thứ 7, 25/08/2018 | 09:13
Làm ăn thua lỗ, Hương nhiều lần cầm cố tài sản, vay mượn lãi cao để tiếp tục kinh doanh. Tuy nhiên, khi mọi nỗ lực đều bất thành, trước tình cảnh vỡ nợ, muốn lấy lại vốn, nữ phạm nhân đã tìm đến con đường buôn ma túy.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.