TMV chia sẻ bí quyết thành công trong sản xuất và kinh doanh

TMV chia sẻ bí quyết thành công trong sản xuất và kinh doanh

Đỗ Thị Huệ
Thứ 7, 16/12/2017 | 08:20
0
Thông qua Hội thảo Monozukuri 2017, TMV mong muốn tiếp tục tạo cơ hội cho các học viên giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cũng như việc ứng dụng các kiến thức đã vào việc cải tiến chất lượng sản phẩm, nâng cao hiệu quả sản xuất và năng lực cạnh tranh của DN.

 

Xe++ - TMV chia sẻ bí quyết thành công trong sản xuất và kinh doanh

Hội thảo Monozukuri được TMV phối hợp với trường đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức.

Được triển khai từ năm 2005, chương trình Monozukuri với mục tiêu “Chia sẻ bí quyết thành công trong sản xuất và kinh doanh của Toyota” do TMV phối hợp thực hiện với ĐHBKHN nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp cũng như các sinh viên kỹ thuật Việt Nam có cơ hội tiếp cận và hiểu sâu hơn về hệ thống sản xuất Toyota (Toyota Production System – TPS) và những bí quyết thành công của tập đoàn Toyota.

Với những mục đích đó, chương trình mong muốn giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất, tạo ra những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, cũng như góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam.

“Hiện nay, Việt Nam đang tham gia tích cực vào tiến trình hợp tác quốc tế và trong khu vực. Đây là cơ hội nhưng cũng tạo ra những thách thức lớn cho các doanh nghiệp trong nước khi phải đối mặt với sự canh tranh khốc liệt từ các đối thủ trên trường quốc tế.

Chính vì vậy, các doanh nghiệp trong nước cần phải nỗ lực không ngừng, đẩy mạnh năng lực cạnh tranh, nâng cao kiến thức chuyên sâu để tăng hiệu suất và giảm chi phí sản xuất. Xuất phát từ lý do đó, bên cạnh các hoạt động đóng góp xã hội trong các lĩnh vực an toàn giao thông, môi trường, văn hóa xã hội với mong mốn trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại, Toyota Việt Nam đã triển khai chương trình Monozukuri – chia sẻ bí quyết thành công trong sản xuất và kinh doanh, qua đó hỗ trợ các đối tác, các doanh nghiệp để nhằm đóng góp cho sự phát triển của đất nước và ngành công nghiệp Việt Nam.” - Bà Đỗ Thu Hoàng, Phó Tổng giám đốc TMV chia sẻ tại hội thảo.

Xe++ - TMV chia sẻ bí quyết thành công trong sản xuất và kinh doanh (Hình 2).

PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng, Phó Hiệu trưởng ĐHBKHN tặng quà cho đại diện TMV.

Tại hội thảo, 4 doanh nghiệp bao gồm công ty cổ phần Woodsland (Woodsland), công ty cổ phần Nhựa Hà Nội (HPC), công ty cổ phần – Tổng công ty May Bắc Giang và công ty cổ phần Dụng cụ Cơ khí Xuất khẩu (EMTC) đã chia sẻ về những vấn đề tồn tại trong sản xuất và kinh doanh, cũng như những kết quả tích cực đạt được từ sau khi áp dụng cải tiến theo tiêu chí Monozukuri.

Trong năm 2017, chương trình Monozukuri cũng đã triển khai thành công 05 khóa đào tạo Monozukuri (bao gồm 4 khóa dành cho doanh nghiệp -  149 học viên; 01 khóa dành cho sinh viên kỹ thuật – 29 học viên). Theo kế hoạch, 01 khóa đào tạo còn lại dành cho sinh viên dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 1/2018 sắp tới.

Trải qua chặng đường 13 năm thực hiện, chương trình Monozukuri có tổng số 06 giảng viên chuyên nghiệp, tổ chức thành công 43 khóa đào tạo cho 1.263 học viên (bao gồm 29 khóa dành cho 190 doanh nghiệp -  822 học viên; 14 khóa dành cho sinh viên kỹ thuật – 441 học viên).

Bên cạnh đó, chương trình cũng đã thực hiện thành công 05 mô hình cải tiến thí điểm (Kaizen Showcase) tại công ty TNHH Công nghiệp Chính xác Việt Nam I (VPIC1), tập đoàn LeGroup, công ty cổ phần Woodsland, công ty cổ phần HPC và công ty Cổ phần EMTC, giúp các doanh nghiệp ứng dụng thành công TPS vào sản xuất của chính doanh nghiệp và đã đạt được tiến bộ đáng kể trong hoạt động quản lý sản xuất và kinh doanh.

Không báo cáo cục Đăng kiểm về ASEAN-NCAP, TMV đúng hay sai?

Thứ 7, 09/12/2017 | 09:22
Theo Toyota Việt Nam (TMV), việc không báo cáo với cục Đăng kiểm về chứng chỉ ASEAN-NCAP không có nghĩa là quảng cáo sai sự thật.

TMV: Hướng tới mục tiêu “Nụ cười khách hàng”

Thứ 4, 22/11/2017 | 08:26
Vừa qua, tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã tổ chức thành công ngày hội “Chạm.Thử.Tin- Chất lượng Toyota”.
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.