Tổ ấm thành “tổ lạnh” vì nửa kia quá luộm thuộm

Tổ ấm thành “tổ lạnh” vì nửa kia quá luộm thuộm

Thứ 2, 12/03/2018 | 06:45
0
Chuyện nửa kia luộm thuộm không chỉ khiến cuộc sống gia đình nhiều sóng gió mà đôi khi cũng là nguyên nhân khiến hôn nhân đi vào ngõ cụt.

Đến khi sống ly thân với chồng, chị Nguyễn Thị Hạnh (Ninh Bình) vẫn còn ngỡ ngàng như là chuyện hôm qua. Vợ chồng quen nhau từ thời sinh viên, vượt qua bao khó khăn mới lấy được nhau, thế mà rồi tình cảm dần hết lúc nào không hay. Chị nghĩ đi nghĩ lại, thấy rằng có lẽ nguyên nhân mình hết yêu chồng là do những khác biệt về tính cách dần lộ diện giữa hai người: Anh khô khan, chị lãng mạn. Anh cái gì cũng sồn sồn, chị thì tế nhị.

Một chuyện đơn giản là chị thích đàn ông phải có chút lịch lãm, anh thì ra đường xuề xòa đến quá mức: Áo nhăn nheo, quần mấy li, đầu tóc bù xù, có khi còn quên kéo khóa quần. 

Tổ ấm thành “tổ lạnh” vì nửa kia quá luộm thuộm

Chồng chăm lắm cũng phải 2 ngày mới tắm 1 lần khiến chị Hạnh sợ chết khiếp. (Ảnh minh họa). 

“Chồng mình ăn mặc thì luộm thuộm, ra đường thì xuề xòa đến quá mức: Áo nhăn nheo, quần mấy li, đầu tóc bù xù, có khi còn quên kéo khóa quần. Mỗi lần nhà có khách là một lần tôi chỉ muốn “độn thổ” vì chồng. Ai đời ngồi ăn với bạn của vợ, toàn phụ nữ mà chồng tôi vô tư cởi trần, mặc mỗi chiếc quần đùi ống rộng như váy làm sau bữa ăn bạn tôi còn cười khúc khích trêu rằng: “Hôm nay ngoài được ăn lại còn được…mát mắt”.

Rồi đến chuyện giữ vệ sinh cá nhân anh ấy cũng…làm cho qua loa. Ngày nào tôi cũng hò chồng đi tắm như hò đò ven sông. Vậy nhưng chồng trốn được thì trốn. Chăm lắm cũng phải 2 ngày mới tắm 1 lần khiến tôi sợ chết khiếp. Cả ngày dù đi làm ở công sở nhưng mồ hôi vẫn rất nhiều. Nhưng chồng cứ nói, ở trong nhà suốt, làm gì có bụi bẩn mà tắm.

Tôi khuyên mãi mà không được, nói nhẹ nhàng có, nói nặng có nhưng anh ấy cứ chứng nào tật ấy. Cực chẳng đã, mỗi lần chồng muốn “thân mật” là tôi tranh thủ bắt chồng phải đi tắm rửa sạch sẽ mới cho yêu. Vì thế những lúc đó, chồng toàn lực bất tòng tâm phải đi tắm. Chỉ có mỗi lúc đó mới dụ được chồng tắm rửa sạch sẽ. Ở nhà anh ấy thường xuyên mặc những cái quần đùi, áo may ô rách te tua, dù vợ đã mua cho nhiều đồ mới, anh nhất quyết không mặc. Còn chuyện anh ngoáy mũi, gãi sồn sột hay “thả bom” là rất bình thường”, chị Hạnh đỏ mặt kể.

Chính những hành động nho nhỏ như thế, lặp đi lặp lãi mãi trong đời sống vợ chồng, đã khiến chị Hạnh thấy “ngán” chồng, rồi hết yêu lúc nào không hay. Còn chồng chị, cũng có cảm giác áp chế, vì mình làm gì cũng bị vợ “sửa lưng”, khó chịu.

“Tôi quá mệt  mỏi với việc ngày nào cũng chạy theo chồng để thu dọn đống bừa bãi mà chồng gây ra vào mỗi sáng chồng lấy đồ đi làm, xếp lại đống hồ sơ hỗn độn trên bàn cho chồng. Với hình ảnh một ông chồng lúc nào đầu tóc cũng bù xù, quần áo xộc xệch. Sự khác nhau về cách sống, lại không thể dung hòa khiến chúng tôi xa nhau dần và giờ là ly thân”, chị Hạnh nói.

Nhiều người mang trong mình quan niệm có chồng, có vợ rồi, thì cần gì đến hình thức bóng bẩy bên ngoài nữa. Cần gì phải tươm tất, sửa soạn. Cần gì phải cân nhắc lời ăn tiếng nói. Bởi thế mà, có bao nhiêu phần “con” trong người, họ “thể hiện” ra hết cho bạn đời. Không ít người, lấy nhau về bị “sốc tâm lý” cũng vì chưa chuẩn bị tinh thần để tiếp nhận những “mặt tối” của bạn đời.

Trên thực tế, việc người phụ nữ có cung cách sống luộm thuộm sẽ gây phản cảm đối với những ai tiếp xúc với họ. Ngay cả đối với đấng mày râu, nếu vợ để nhà cửa thiếu sự ngăn nắp, gọn gàng thì dần dần họ sẽ cảm thấy chán nản, không thích về nhà mà lại thích đi nhậu, đi chơi. Đàn ông thường sống vì danh dự, nên khách của họ mà đến nhà thấy nhà cửa bừa bộn chắc chắn sẽ cảm thấy mất thể diện.

Thay đổi thói quen không phải là dễ nhưng các chị em hãy bắt đầu từ từ. Trước tiên, tập cách hoạch định mọi thứ,  phân công công việc sao cho hợp lý, việc nào xong trước dọn trước, làm đâu sạch đó….Đừng nên dễ chán nản bởi hạnh phúc gia đình, sự nể trọng của những người xung quanh là điều đáng để cho chị em tự thay đổi mình.

Hồng Hạnh

Vợ luộm thuộm và câu chuyện chiếc răng trong…bát canh đãi khách

Chủ nhật, 11/03/2018 | 06:08
Trong gia đình, chị em thường được nhắc đến là những người quán xuyến, lo liệu chuyện nhà cửa sao cho gọn gàng sạch sẽ. Tính luộm thuộm, bạ đâu vứt đấy tưởng chừng chỉ xuất hiện nhiều ở các ông chồng. Nhưng trong nhiều gia đình, không ít người chồng lắc đầu ngán ngẩm vì "nội tướng" của mình không hề làm cho cửa nhà gọn gàng sạch sẽ mà còn tạo ra những tình huống dở khóc dở cười bởi cái tật bạ đâu vứt đó...
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.