Tổ chức khen thưởng nhà báo chống tội phạm

Tổ chức khen thưởng nhà báo chống tội phạm

Chủ nhật, 13/01/2013 | 09:24
0
Như chúng tôi đã đưa tin, chỉ trong vòng 1 tháng, phóng viên báo Người đưa tin đã 3 lần truy đuổi, buộc những tên trộm chuyên nghiệp ở Nghệ An và Hà Tĩnh phải sa lưới.

Chiều ngày 12/01/2013, tại nhà văn hóa khối 9, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), UBND huyện và Công an huyện Hương Sơn đã tổ chức công bố quyết định khen thưởng và trao giấy khen cho nhà báo Phan Xuân Hồng (trưởng VP đại diện báo Điện tử Ngườiđưa tin - báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung).

Việc trao thưởng được thực hiện tại nơi cư trú của nhà báo Xuân Hồng, có sự chứng kiến của cộng đồng dân cư địa phương, nhằm tuyên truyền, phát động quần chúng nhân dân đấu tranh và phòng chống tội phạm có hiệu quả.

Theo thông tin từ CQĐT công an địa phương, từ năm 2003 đến nay, nhà báo Xuân Hồng đã tham gia truy bắt, cung cấp thông tin và phá hàng chục vụ án trên địa bàn. Ngoài việc truy bắt, phá các vụ án về trộm, cướp, lừa đảo, buôn bán ma túy, bắt cóc..., nhà báo Xuân Hồng còn là người đi đầu trong việc vận động thanh thiếu niên hư hỏng hoàn lương; tạo công ăn việc làm để các thanh niên này hòa nhập cộng đồng, làm nhiều việc có ích.

Miền trung - Tổ chức khen thưởng nhà báo chống tội phạm

Lãnh đạo UBND huyện và Công an huyện Hương Sơn trao thưởng cho nhà báo Xuân Hồng (giữa)

Đại tá Dương Văn Trường, trưởng Công an huyện Hương Sơn cho biết: "Chúng tôi rất ghi nhận những việc làm trong thời gian qua của nhà báo Xuân Hồng. Thành công của chúng tôi phần nào có sự đóng góp của quần chúng nhân dân nói chung và nhân tố tích cực như anh Hồng nói riêng".

Còn ông Nguyễn Duy Trinh, chủ tịch UBND huyện khẳng định: "Anh Hồng là người đã có nhiều đóng góp, giúp chính quyền hoàn thiện hơn trong công tác quản lý. Ngoài việc đấu tranh, phòng chống tội phạm như đã ghi nhận, anh Hồng còn tham gia vào việc vận động quần chúng nhân dân trong việc nhận thức pháp luật. Nhiều người dân, sau khi được giải thích đã tự giác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm, không còn khiến kiện, tập trung đông người phức tạp".

"Cấp ủy và chính quyền đã đánh giá rất cao việc thời gian qua, anh Hồng đã vận động được hàng chục thanh niên hư hỏng hoàn lương. Hầu hết trong số họ đều đã có công ăn việc làm ổn định, tham gia nhiều hoạt động xã hội có ích", ông chủ tịch huyện cho biết thêm.

Hồ Thắng - Ngọc Tuấn

Tội phạm & trách nhiệm của Nhà nước

Thứ 7, 05/01/2013 | 11:25
Tiến sỹ Trần Đình Triển phân tích nguyên nhân của tội phạm có tính dã man, rùng rợn trong thời gian qua.

Không có Tết, làm sao biết có tài

Thứ 6, 04/01/2013 | 08:49
Cứ làm như Tết là cơ hội thử thách gì ghê gớm không bằng. Năm nào chả thế, quanh đi quẩn lại có nhiêu đó chuyện… Thưởng Tết cho mà về, tàu xe cho mà đi.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.