Tổ chức phi chính phủ Việt nhận 1 triệu USD từ Microsoft

Tổ chức phi chính phủ Việt nhận 1 triệu USD từ Microsoft

Thứ 3, 04/06/2013 | 15:16
0
Theo ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, chỉ riêng năm 2012, Microsoft đã trao tặng phần mềm, tiền mặt và các hoạt động từ thiện với tổng trị giá 1 triệu đô la Mỹ cho 8 tổ chức phi chính phủ (NGO) tại Việt Nam.

Ông Vũ Minh Trí chia sẻ nhiều vấn đề xoay quanh sự hỗ trợ của Microsoft đối với NGO.

Sự kiện Ngày NGO đem lại những lợi ích gì cho các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam?

Tại sự kiện Ngày NGO, Microsoft và các đối tác đã trình diễn các giải pháp công nghệ giúp tổ chức phi chính phủ nâng cao hiệu quả hoạt động, vượt qua những thách thức về sự khan hiếm trong tài chính và các nguồn lực để thực hiện tốt hơn những mục tiêu vì sự phát triển kinh tế xã hội tại Việt Nam. Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu nhiều giải pháp phần mềm mới bao gồm Office 365, Office 2013, SharePoint, Lync 2013… giúp các tổ chức vượt qua những thác thức hiện tại. Tôi tin rằng với kiến thức sâu rộng và những thành công đạt được trong lĩnh vực CNTT, chúng tôi có thể hỗ trợ các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam hoạt động hiệu quả hơn.

Công nghệ - Tổ chức phi chính phủ Việt nhận 1 triệu USD từ MicrosoftÔng Vũ Minh Trí

Theo ông, đâu là những thách thức mà các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam đang phải đối mặt? Tại sao Microsoft lại lựa chọn các tổ chức phi chính phủ để hỗ trợ công nghệ?

Cũng như các tổ chức phi chính phủ khác trên thế giới, các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam hiện cũng đang phải đối mặt với các thách thức về việc kêu gọi gây quỹ, sự hạn hẹp về nguồn tài chính, sự non yếu trong quản lý tổ chức, thiếu kiến thức và năng lực CNTT… Nhưng đặc biệt hơn tại Việt Nam, khi khu vực phi chính phủ còn mới phát triển và cần đến rất nhiều sự hỗ trợ từ cộng đồng và khu vực kinh tế tư nhân, thì những yêu cầu cần phải nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động mà vẫn tiết kiệm được các nguồn lực càng trở nên cấp bách hơn bao giờ hết.

Mục tiêu lớn nhất của Microsoft là giúp cho mọi cá nhân và doanh nghiệp trên toàn thế giới phát huy tối đa tiềm năng của mình. Chúng tôi biết rằng các tổ chức phi chính phủ có sự kết nối rất chặt chẽ với các cộng đồng mà họ đang triển khai dự án. Thông qua những hỗ trợ về mặt công nghệ của Microsoft, những tổ chức này có thể tăng cường hiệu quả hoạt động và cải thiện được chất lượng dịch vụ đem đến cho các cộng đồng. Từ đó, cả 2 chúng tôi - Microsoft và tổ chức phi chính phủ, đếu đạt được mục đích chung là tăng cường chất lượng cuộc sống cho người dân tại các cộng đồng

Xin ông có thể cho biết Microsoft đã hỗ trợ các tổ chức NGO tại Việt Nam như thế nào?

Với vị trí là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, việc đóng góp cho xã hội và cộng đồng, giúp cuộc sống của người dân tốt đẹp hơn là mục tiêu, niềm hạnh phúc mà Microsoft chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục theo đuổi. Tại Việt Nam, Microsoft đã có nhiều đóng góp quan trọng cho các tổ chức NGOs trong những năm trở lại đây. Vào năm 2012, Microsoft đã trao tặng phần mềm, tiền mặt và các hoạt động từ thiện với tổng trị giá 1 triệu đô la Mỹ cho 8 tổ chức NGOs tại Việt Nam bao gồm Vietnet ICT, ACDC, REACH, VCCI, làng trẻ em SOS, Dariu Foundation, làng Hi Vọng, trung tâm chăm sóc người già và trẻ tàn tật…

Với vai trò là nhà tài trợ cho sự kiện, đồng thời là đối tác quan trọng, Microsoft và TechSoup Châu Á đã giới thiệu chương trình tài trợ phần mềm, cung cấp những giải pháp công nghệ hiệu quả và cải tiến mới cũng như chia sẻ về những xu hướng vĩ mô của công nghệ nhằm giúp các tổ chức phi chính phủ nâng cao hiệu quả hoạt động, qua đó đóng góp vàosự phát triển chung của nền kinh tế - xã hội của Việt Nam

Xin cảm ơn ông!

Theo VnMedia

Google ra tối hậu thư 'cản trở' Microsoft

Thứ 2, 20/05/2013 | 20:15
Microsoft gần đây đã cho ra mắt người dùng một ứng dụng Youtube mới, dành riêng cho hệ điều hành Windows Phone song đã vấp phải những phản ứng đến từ phía Google…

'Thời thơ ấu' của lãnh đạo Yahoo, Apple, Microsoft

Thứ 2, 01/04/2013 | 09:01
Hình ảnh thời niên thiếu của những nhân vật quyền lực nhất ngành công nghệ hiện nay như TGĐ Yahoo, Apple hay Microsoft.

Microsoft bị điều tra hối lộ ở Trung Quốc

Thứ 6, 22/03/2013 | 09:45
Ngày 20/3 (giờ địa phương), phó chủ tịch Tập đoàn phần mềm Microsoft John Frank thông báo Microsoft sẽ hợp tác chặt chẽ với cơ quan điều tra Mỹ.

Sắp có smartphone của Microsoft?

Chủ nhật, 10/03/2013 | 09:46
Theo thông tin mới đây, rất có thể một smartphone từ Microsoft mang tên Surface phone sẽ xuất hiện trên thị trường.

Trộm đột nhập trụ sở Microsoft lấy... iPad

Thứ 2, 07/01/2013 | 11:15
Một câu chuyện lạ đời xảy ra tại trụ sở của Microsoft ở thung lũng Silicon, một số ten trộm đã đột nhập vào trụ sở này và lấy mất 5 chiếc iPad.

Chàng trai Việt 4 lần được Microsoft vinh danh

Thứ 2, 31/12/2012 | 13:11
Với danh hiệu MVP (Most Valuable Professional – những chuyên gia có giá trị nhất) vừa được trao tặng, Huỳnh Công Thịnh, sinh năm 1987, đã trở thành nhân vật trẻ tuổi nhất Việt Nam 4 lần được Microsoft vinh danh.