Tòa bác yêu cầu của bà Đặng Thùy Trang kiện Hoa hậu Thùy Tiên

Tòa bác yêu cầu của bà Đặng Thùy Trang kiện Hoa hậu Thùy Tiên

Võ Công Thư
Thứ 4, 31/05/2023 | 20:56
0
Cho rằng lời trình bày của bà Trang không thống nhất và bà này không được ông Trọng chuyển quyền đòi nợ nên tòa bác các yêu cầu khởi kiện liên quan đến Hoa hậu Thùy Tiên.

Ngày 31/5, TAND quận Gò Vấp, Tp.HCM mở phiên tòa xét xử tranh chấp giữa bà Đặng Thùy Trang và Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Tại phiên tòa, đại diện phía Hoa hậu Thùy Tiên cho rằng bà Trang là người tiếp cận bà Tiên và thể hiện sự đồng cảm với hoàn cảnh gia đình Tiên và nói có thể giúp bà Tiên. Đồng thời, bà Trang hứa hỗ trợ bà Tiên trong cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ, lúc này Tiên nghĩ sau khi ký giấy nhận nợ sẽ được bà Trang hỗ trợ nên đã ký vào giấy do ông Trọng đưa đến.

Tuy nhiên, sau khi ký và viết “đã nhận đủ” vào giấy nhận nợ thì bà Tiên đã không nhận được bất cứ khoản hỗ trợ nào, kể cả tiền mặt và tiền trang phục, tiền make up…

Theo đại diện phía bà Tiên, sau cuộc thi, bà Tiên không được hỗ trợ về trang phục, trang điểm... hay các hỗ trợ liên quan khác từ bà Trang nên không trả khoản nợ theo giấy nhận nợ.

Trong khi đó, đại diện phía bà Đặng Thùy Trang khẳng định bà Tiên là người gọi điện cho bà Trang để vay tiền, chứ hai bên không quen biết gì.

Về lý do vì sao không quen biết mà cho bà Tiên mượn số tiền lên đến 1,5 tỷ đồng, đại diện của bà Trang lý giải rằng, vì trước đó bà Trang đã cho nhiều thí sinh trong các cuộc thi Hoa hậu mượn tiền nên nhiều thi sinh biết và chủ động liên hệ với bà Trang.

Về nguồn gốc số tiền 1,5 tỷ đồng cho bà Tiên mượn, phía bà Thùy Trang cho rằng là tiền của ông Gia - chồng bà Trang bán ô tô mà có. Việc bà Trang không đứng tên trên giấy nhận nợ mà nhờ ông Nguyễn Quan Trọng là để đàn ông đứng tên thì sau này bà Tiên mới sợ mà trả nợ.

Phát biểu quan điểm giải quyết vụ án, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân quận Gò Vấp cho rằng lời khai của ông Trọng tại cơ quan điều tra thể hiện ông này chỉ đứng tên giùm trên giấy nhận nợ ký với bà Tiên và hoàn toàn không biết thực chất có việc giao nhận tiền hay không vì ông ra về trước.

Việc ông Trọng thừa nhận chỉ đứng tên giùm thì không có căn cứ để bà Trang có quyền khởi kiện đòi tài sản. Do đó, đại diện Viện Kiểm sát đề nghị đình chỉ yêu cầu khởi kiện này.

Sau một buổi xét xử, HĐXX cho rằng, căn cứ vào giấy nợ thì bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên còn nợ của ông Nguyễn Quan Trọng số tiền 1,5 tỷ đồng.

Quá trình giải quyết vụ án, bà Trang liên tục thay đổi lời khai về việc giao nhận tiền cho bà Tiên. Còn ông Trọng trình bày ông được bà Trang nhờ đứng tên giùm nhưng không biết bà Tiên nhận tiền chưa, ông không giao tiền cho bà Tiên.

Phía bị đơn là bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên khẳng định có ký vào giấy nhận nợ nhưng không nhận được bất cứ khoản nào từ bà Trang.

Qua đánh giá toàn bộ hồ sơ, HĐXX cho rằng lời trình bày của bà Trang không phù hợp. Mặt khác, Ông Trọng là người đứng tên trên giấy nhận nợ và không chuyển quyền đòi nợ cho bà Trang nên bà Trang không được quyền thay ông Trọng kiện đòi nợ.

Bà Trang kiện đòi bà Tiên trả nợ số tiền 1,5 tỷ đồng nhưng không cung cấp được tài liệu chứng cứ nên không có cơ sở chấp nhận. Từ đó, tòa bác yêu cầu khởi kiện này của bà Trang.

Ngoài ra, tòa đình chỉ yêu cầu của bà Đặng Thùy Trang đòi bà Tiên bồi thường thiệt hại 932 triệu đồng; đình chỉ các yêu cầu khởi kiện của bà Tiên.

Diễn biến vụ Hoa hậu Thùy Tiên bị kiện đòi nợ 2,4 tỷ đồng

Thứ 4, 31/05/2023 | 16:37
Theo đại diện hoa hậu Thùy Tiên, để vụ án được giải quyết nhanh chóng, tránh kéo dài, phía hoa hậu Thùy Tiên sẽ rút yêu cầu khởi kiện.

Lý do tạm ngưng phiên xử vụ kiện liên quan hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Thứ 3, 09/05/2023 | 07:31
Cả hoa hậu Thùy Tiên và bà Đặng Thùy Trang đều không đồng ý nhập vụ án, nên sau khi hội ý, HĐXX quyết định tạm ngưng phiên tòa để các bên có ý kiến bằng văn bản.

Tòa nhập các vụ án liên quan đến Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Thứ 3, 25/04/2023 | 19:08
Liên quan đến các yêu cầu khởi kiện giữa Hoa hậu Thùy Tiên và bà Đặng Thùy Trang, TAND quận Gò Vấp quyết định nhập 2 vụ kiện để giải quyết chung.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan lấy hơn 1.600 tỷ đồng từ đâu để chuyển cho cháu và chồng khắc phục hậu quả?

Thứ 5, 21/03/2024 | 15:09
Trong quá trình diễn ra phiên tòa, bị cáo Trương Mỹ Lan đã có đơn gửi tòa, nội dung tự nguyện chuyển hơn 1.600 tỷ đồng cho chồng và cháu gái để khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan quanh co chối tội, đổ lỗi cho cấp dưới

Thứ 4, 20/03/2024 | 12:08
Trong phần luận tội, đại diện VKS xác định lại thiệt hại của vụ án, theo hướng tăng hơn gấp đôi so với mức thiệt hại cũ ghi trong cáo trạng.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Đề nghị tuyên tử hình với bà Trương Mỹ Lan

Thứ 3, 19/03/2024 | 18:05
Đại diện VKS cho rằng, hành vi của bị cáo Trương Mỹ Lan là đặc biệt nghiêm trọng nên đề nghị tòa tuyên tổng hình phạt tử hình đối với bị cáo này.
Cùng chuyên mục

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.