Tòa nhà cao hơn Lăng Bác: An ninh quốc phòng là vấn đề cốt tử!

Tòa nhà cao hơn Lăng Bác: An ninh quốc phòng là vấn đề cốt tử!

Thứ 4, 30/09/2015 | 10:06
0
Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đặt câu hỏi: “Liệu vị trí và độ cao của tòa nhà 8B Lê Trực có đảm bảo an ninh cho cả khu vực không?”

An ninh – quốc phòng là vấn đề cốt tử!

Liên quan đến vụ việc tòa nhà 8B Lê Trực (hiện là 67 Trần Phú – Ba Đình – Hà Nội) được dư luận quan tâm gần đây, ngày 29/9, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh – Đại biểu Quốc Hội (ĐBQH) tỉnh Hưng Yên, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng về vấn đề này.

PV: Thưa Thượng tướng, mới đây Thủ tướng đã yêu cầu Hà Nội báo cáo về tòa nhà 8B Lê Trực. Đây cũng là vấn đề thời sự nóng được dư luận quan tâm bởi tòa nhà có vị trí nhạy cảm. Là ĐBQH cũng là nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng ông nhận định thế nào về tòa nhà này?

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh: Sự xuất hiện của tòa nhà này là vô cùng nhạy cảm bởi tòa nhà này nằm ở vị trí quá gần so với khuôn viên của Lăng Bác.

Xã hội - Tòa nhà cao hơn Lăng Bác: An ninh quốc phòng là vấn đề cốt tử!

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh: "Liệu rằng một tòa nhà cao như vậy chỉ nằm cách Lăng Bác khoảng 400m đường chim bay thì có đảm bảo an ninh cho cả khu vực không?”

Khu vực Quảng trường Ba Đình là khu vực quan trọng, cơ quan đầu não của quốc gia. Đồng thời cũng là khu di tích lịch sử với sự xuất hiện của một hệ thống các công trình trọng điểm của đất nước như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trụ sở Tòa nhà Quốc hội mới, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan Đảng, Trung ương đều có mặt tại đây.

Vì vậy việc cấp phép cho xây dựng bất cứ một công trình nào xung quanh khu vực quan trọng này đều phải được tính toán vô cùng kỹ lưỡng. Tránh làm ảnh hưởng hay phá vỡ đi cảnh quan chung.

PV: Có nhiều ý kiến về vị trí và độ cao của tòa nhà, Thượng tướng nhận định thế nào?

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh: Vì đây là khu vực trọng địa của Thủ đô mà cũng có những quy địn

Cùng chuyên mục

CEO Apple Tim Cook muốn đẩy mạnh hoạt động đầu tư tại Việt Nam

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:11
Thủ tướng đề nghị Apple chú trọng đầu tư phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang làm Bí thư Thành ủy Phú Quốc

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:07
Ông Lê Quốc Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, thay ông Tống Phước Trường giữ chức Bí thư Thành ủy Phú Quốc nhiệm kỳ 2021-2026.

Thủ tướng Đức muốn: Berlin và Bắc Kinh thảo luận giúp cho hòa bình ở Ukraine

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:55
Chuyến thăm này là chuyến thăm đầu tiên của Thủ tướng Đức tới Trung Quốc kể từ khi Berlin đưa ra chiến lược “giảm thiểu rủi ro” đối với Bắc Kinh.

Bảo đảm đủ điều kiện để Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực sớm

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:37
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ, quá trình xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai 2024 phải quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa".

Bí thư Hà Nội kiểm tra dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:27
Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện các nội dung kết luận sau lần kiểm tra ngày 28/2/2024 đối với dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.