Toàn bộ thí sinh chuyển giới bị loại ở sơ tuyển Top Model

Toàn bộ thí sinh chuyển giới bị loại ở sơ tuyển Top Model

Thứ 5, 22/08/2013 | 09:18
0
Do tổ chức casting mở, cuộc thi Tìm kiếm người mẫu Việt Nam xuất hiện nhiều thí sinh chuyển giới. Tuy vậy, họ không có cơ hội vào vòng trong vì quy chế cuộc thi không cho phép.
Vòng casting cuộc thi Vietnam’s Next Top Model tại Hà Nội và TP HCM thu hút hàng nghìn thí sinh tham gia. Một trong những yếu tố khiến cuộc thi năm nay thu hút sự chú ý của dư luận ngay từ đầu là sự có mặt của các thí sinh chuyển giới tại vòng sơ tuyển.
Hình ảnh thi casting của các thí sinh chuyển giới - Nguyễn Ngọc Lan Phương, Đỗng Phương Trần tại TP HCM và Nguyễn Trường Giang, Dương Mi Mi... ở Hà Nội - lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng. Điều này khiến mọi người đặt ra vấn đề: ban tổ chức đang mâu thuẫn với chính tiêu chí của mình đề ra trong việc chọn thí sinh dự thi.
Sự kiện - Toàn bộ thí sinh chuyển giới bị loại ở sơ tuyển Top Model
Quy chế cuộc thi nêu rõ, thí sinh Top Model phải đáp ứng những điều kiện như: Nam nữ thanh niên Việt Nam từ 18 đến 25 tuổi, đang sinh sống tại Việt Nam hoặc nước ngoài. Nữ phải có chiều cao từ 1,7m, nam phải có chiều cao 1,75m, chưa từng có tiền án, tiền sự, chưa phẫu thuật chuyển đổi giới tính...
Nếu ban tổ chức vi phạm quy chế, việc này đồng nghĩa họ đã vi phạm một trong những quy định của Cục Nghệ thuật Biểu diễn về công tác tổ chức thi tuyển người đẹp, người mẫu.
Trả lời về vấn đề được đặt ra, ban tổ cuộc thi cho biết, sơ tuyển Vietnam's Next Top Model được tổ chức theo hình thức vòng casting mở. Thí sinh đăng ký theo hai hình thức trực tuyến và trực tiếp ở điểm sơ tuyển. Người dự thi nộp hồ sơ ngay tại buổi sơ tuyển chứ không phải trước đó nên ban tổ chức không thể kiểm tra ngay liệu họ có đáp ứng đủ mọi tiêu chí theo thể lệ hay không.
Sự kiện - Toàn bộ thí sinh chuyển giới bị loại ở sơ tuyển Top Model (Hình 2).

Tại vòng casting ở TP HCM, do lượng người làm hồ sơ thi quá đông, ban giám khảo đã để lọt Lan Phương vào đến vòng phỏng vấn vì nhìn bên ngoài, thí sinh này có vóc dáng khá hoàn hảo của người nữ. Đỗng Phương Trần, người chuyển giới 50% cũng lọt đến vòng thi bikini. Tuy vậy, hai thí sinh này đều bị loại khi ban tổ chức và ban giám khảo kiểm tra lại thông tin chính xác.

Vòng casting ở Hà Nội vào ngày 19/8 cũng đón nhận khá nhiều thí sinh chuyển giới, nhưng ban tổ chức đã loại họ ngay từ đầu.

"Hiện Vietnam's Next Top Model không có một thí sinh giả gái hay chuyển giới nào vào vòng chính thức của cuộc thi là Ngôi nhà chung. Khác với vòng casting mở, thí sinh vào đến Ngôi nhà chung đều được kiểm tra lý lịch, đối chiếu hồ sơ thật chặt chẽ. Chúng tôi khẳng định đã làm đúng theo quy định của Cục Nghệ thuật Biểu diễn trong công tác tổ chức", đại diện ban tổ chức chia sẻ.

Theo VnExpress

Lý do Nam Trung 'sỉ nhục' thí sinh Next Top Model

Thứ 5, 15/08/2013 | 14:40
Trước những chỉ trích từ thí sinh, Nam Trung chọn giải pháp im lặng, phía nhà tổ chức cho rằng, đây chỉ là một trong những tình huống mà giám khảo đặt ra để thử thách bản lĩnh cũng như khả năng ứng biến trước dư luận của thí sinh.

Vợ Thanh Bình bật khóc vì được vào vòng trong Top Model

Thứ 3, 13/08/2013 | 13:52
Nhưng cô nàng cũng được một phen hú vía vì Nam Trung và Thanh Hằng không hài lòng về kiểu tóc cũng như cách trang điểm quá đậm.

Ép cân điên cuồng, vợ tiền đạo ĐTVN dự Next Top Model

Thứ 4, 07/08/2013 | 16:18
Bà xã của cựu tiền đạo ĐTVN Phan Thanh Bình đã thực hiện chiến dịch giảm cân điên cuồng để tham gia cuộc thi Người mẫu Việt Nam 2013.

Next top Model mở cửa với mẫu nam, người trong giới nói gì?

Thứ 4, 17/07/2013 | 08:43
Là một chương trình truyền hình thực tếvề giới người mẫu vô cùng thành công tại Vietnam. Vietnam’s Next Top Model2013 đã có mộ cuộc “lột xác” gây “ bão” khi tuyên bố tuyển thêm thí sinh nam và thay đổi hàng loạt các thử thách trong chương trình. Nhận được rất nhiều ý kiến quan tâm khác nhau, hãy lắng nghe nhận xét củanhững nhà thiết kế nổi tiếng và những chuyên gia thời trang về sự thay đồi lần này.

Thí sinh Vietnam Next Top Model tạo dáng với lụa mỏng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Chỉ mặc bộ bikini trắng hai mảnh và trùm lụa lên người, các thí sinh của Vietnam Next Top Model buộc phải chuyển động, tạo dáng thật sáng tạo để khoe đường cong cơ thể trước luồng gió mạnh từ chiếc quạt công suất lớn.

Nam giám khảo Top Model lại mặc váy dự tiệc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Từng bị dư luận “ném đá” sau khi diện váy lên truyền hình, nhưng điều đó dường như không làm Nam Trung quá bận tâm. Mới đây anh vẫn tiếp tục mặc váy đi dự tiệc, nhưng có vẻ cẩn thận hơn khi mặc kèm chiếc quần bò.