'Mất tích' 1,7 tỷ học phí ở Trường CĐ Sư phạm Hải Dương

'Mất tích' 1,7 tỷ học phí ở Trường CĐ Sư phạm Hải Dương

Thứ 5, 03/10/2013 | 15:03
0
Toàn bộ số tiền học phí, bảo hiểm, khen thưởng, hỗ trợ học tập… khoảng 1,7 tỷ đồng của học sinh, sinh viên trường CĐ Sư phạm Hải Dương để trong két phòng tài vụ đã bị kẻ gian đột nhập đục khoét trộm trong đêm.

Thông tin ban đầu, đêm 30/9, rạng sáng 1/10, kẻ gian đã cắt phá khóa cửa xếp chân cầu thang, đột nhập vào phòng Tài vụ của trường CĐ Hải Dương, sau đó cắt khóa cửa phòng, dùng đục đục từ phía sau két sắt sắt, lấy đi số tiền 1,7 tỷ đồng.

Xã hội - 'Mất tích' 1,7 tỷ học phí ở Trường CĐ Sư phạm Hải Dương

Kẻ gian đột nhập phòng tài vụ lấy đi số tiền 1,7 tỷ đồng.

Được biết, toàn bộ số tiền 1,7 tỷ đồng bị mất cắp là tiền thu học phí, tiền bảo hiểm, tiền hỗ trợ học tập… của sinh viên đang theo học tại trường Cao đẳng Hải Dương.

Trao đổi với báo điện tử Người đưa tin, ông Lê Bá Liên, Hiệu trưởng trường Cao đẳng sư phạm Hải Dương cho hay: “Ngay sau khi phát hiện sự mất mát lớn này, tôi đã tổ chức nhanh cuộc họp nhằm trấn an tư tưởng cán bộ công nhân viên trong trường. Đồng thời tích cực phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ sự việc”.

Cũng theo ông Lê Bá Liên, đội ngũ bảo vệ của trường chỉ có 2 người. Một người trực ngày và một người trực ban đêm. Đêm xảy ra sự việc, bảo vệ chỉ phát hiện phòng tài vụ bị phá, két bị đục sau khi thấy cửa cầu thang xếp dưới tầng 1 bị cắt. Sau đó báo cáo lên lãnh đạo nhà trường.

Xã hội - 'Mất tích' 1,7 tỷ học phí ở Trường CĐ Sư phạm Hải Dương (Hình 2).

Lãnh đạo nhà trường tỏ ra hết sức lo lắng trước mất mát lớn về tài sản.

Việc mất mát quá lớn về tài sản như vậy khiến nhà ông Lê Bá Liên cũng như nhiều giáo viên trong trường không khỏi lo lắng. Ông Lê Bà Liên cho biết thêm: “Thời điểm hiện tại, nhà trường cũng chưa biết sẽ lấy đâu số tiền lớn như vậy để bù đắp vào mất mát. Hiện chỉ mong cơ quan công an sớm tìm ra kẻ gian”.

Hiện nhân viên bảo vệ trong đêm đó và cán bộ phòng tài vụ đang được nhà trường tạm cho nghỉ để phục vụ công tác điều tra.

Báo điện tử Người đưa tin sẽ tiếp tục thông tin sự việc trên.

Đoàn Tân

Nghệ An: Trộm 57 lượng vàng trong nhà cán bộ tỉnh

Thứ 5, 04/07/2013 | 10:40
Sau khi đột nhập vào nhà phá két và tủ, kẻ trộm lấy đi tổng cộng 57 lượng vàng và 60 triệu đồng tiền mặt.