Toàn cảnh công tác trục vớt chiếc tàu 2 tầng bị lật

Toàn cảnh công tác trục vớt chiếc tàu 2 tầng bị lật

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Đến thời điểm này vẫn chưa tìm thấy nạn nhân mất tích nào trong vụ lật tàu du lịch 2 tầng xảy ra vào 19h ngày 20/5 trên sông Sài Gòn.

Theo thông tin mới nhất, một đêm trắng nỗ lực, nhưng các lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy nạn nhân xấu số nào trong bữa tiệc định mệnh trên con tàu 2 tầng bị chìm tối qua.

Ca nô cao tốc tham gia cứu hộ (Ảnh: Dân trí)

23h đêm qua: Lực lượng cứu hộ đã xác định được vị trí chiếc tàu này.

4h sáng: lực lượng cứu hộ phát hiện phát hiện 1 phao từ tàu bị chìm nổi lên.

5h sáng: đội cứu hộ phát hiện thêm 1 chiếc ghế nổi lên ở vị trí đối diện khu du lịch Dìn Ký. 10 thợ lặn chia thành 2 nhóm dùng móc để rà vị trí tàu chìm. Sau khi xác định được vị trí, các thợ lặn lặn xuống phát hiện con tàu chìm nằm ngang dòng sông, đội thợ lặn đã buộc phao định vị con tàu.

8h20: Đội cứu hộ và UBND tỉnh Bình Dương bàn cách trục vớt tàu. Đến giờ, được biết có khoảng 32 người tham dự buổi tiệc sinh nhật trên tàu tối qua. Trong đó chỉ có 5 hành khách và 5 nhân viên trên tàu bơi được vào bờ.

9h: 20 thợ lặn và 5 chiếc tàu tiếp cận con tàu bị chìm để tiến hành trục vớt

Xác định vị trí tàu 2 tầng đang chìm

Được biết, hầu hết những người thân thuộc và các công nhân kì cựu của công ty tụ họp để mừng sinh nhật lần thứ 3 của con trai giám đốc. Tuy nhiên, bữa tiệc định mệnh dở dang này đã khép lại khi con tàu nổi 2 tầng bị lật nhào cuốn trôi giữa dòng nước trong đêm tối.

Ngay từ sáng sớm, thân nhân của người bị nạn và hàng trăm người dân đã vây kín khu vực sông chờ đợi và theo dõi kết quả tìm kiếm, cứu hộ.

Anh Hoàng Văn Đông (24 tuổi, quê Quảng Bình) – người vừa thoát chết trở về cho biết, như kế hoạch đã vạch từ trước về tiệc mừng sinh nhật lần thứ 3 của bé Quách Hồng Đạt con trai ông Hồ Quách giám đốc công ty Lan Anh - Chuyên sản xuất thiết bị bếp gas (đóng tại phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) và chị Trần Thị Tương (31 tuổi).

Anh Đông kể lại: Cả nhà chị Tương chọn địa điểm tổ chức sinh nhật tai khu du lịch Dìn Ký trên sông Sài Gòn (đoạn qua xã Bình Nhâm, thị xã Thuận An, Bình Dương). Đúng 5h chiều, 9 người trong gia đình chị Tương cùng một số khách mời là các công nhân làm cho công ty lâu năm bắt đầu di chuyển đi ăn sinh nhật.

Khi đến khu du lịch Dìn Ký, và lên một một nhà hàng nằm trên chiếc du thuyền mọi người được sắp xếp ngồi tầng dưới, phía trên cũng có vài người khách khác.

“Tàu chạy được vài phút thì trời mưa kèm theo gió khá lớn khiến chiếc thuyền bị chòng chành, tất cả mọi người có mặt bắt đầu hoảng sợ. Trước tình huống này phía nhà tàu đã cho thuyền nhỏ tiếp cận để đưa mọi người vào bờ. Nhưng mới được vài người thì chiếc du thuyền 2 tầng bị lật nhào, tôi cố đấm bể kính để bơi ra ngoài thoát nạn”, Đông kinh hoàng nhớ lại.

Anh Đông còn cho biết thêm, khi anh đập bể cửa kinh để chui ra thì phần bụng bị mắc kẹt vào lỗ thủng. Nhưng đối mặt với cái chết anh đã dùng hết sức lực còn lại để bứt ra khỏi chiếc tàu đang chìm dần xuống nước.

Ngoài anh Đông còn 4 người khác đã tự bơi vào bờ thoát nạn. Tuy nhiên, số người còn lại (đa số là phụ nữ và trẻ em) đã bị chìm theo con con tàu.

P.V

Tiếp tục cập nhật…

Danh sách nạn nhân bị nạn:

Trần Thị Tương

Trần Đình Đồng

Quách Lan Anh (5 tuổi)

Quách Hồng Đạt (3 tuổi)

Bé Đồ (2 tuổi)

Bá Sân

Trần Thị Linh

Trần Thị Trang

Đặng Thị Thanh Hoa

Trần Thu Hà

Phạm Xuân Khoa

Anh Trác

Anh Lý

Quách Ba

Quách Tư

Danh sách 5 khách dự tiệc bơi được vào bờ:

Vũ Văn Hưng

Hoàng Văn Đông

Quách Lương Tài

Anh Tam

Phạm Xuân Long