Phút trải lòng của các con bạc nữ trong sới bạc 'khủng'

Phút trải lòng của các con bạc nữ trong sới bạc 'khủng'

Thứ 4, 20/03/2013 | 13:29
0
Trải lòng với PV, một con bạc nữ bảo rằng: "Em chơi xóc đĩa thua nhiều tiền lắm chị ạ. Sổ đỏ của gia đình đã bị em đem đi cầm cố từ lâu rồi...

... Biết là đánh bạc bao giờ cũng mất nhiều hơn được, thế nhưng một khi cái máu đỏ đen đã ngấm vào người rồi thì khó dứt ra lắm... Từ lúc em bị bắt, thấy người nhà nhắn vào bảo rằng, vì cả đêm qua vắng mẹ nên con em cứ khóc suốt không chịu ngủ!".

Đột kích khu lò gạch

Khoảng 13h30’ ngày 14/3/2013, cục Cảnh sát hình sự và tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động (bộ Công an) đã bất ngờ đột kích sới bạc lớn ở thôn Môn Tự, xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn (Hà Nội), bắt giữ tại chỗ 64 đối tượng, thu giữ hơn 1 tỷ đồng, 1 khẩu súng quân dụng cùng nhiều tang vật liên quan.

Trao đổi với PV, đại tá Hồ Sĩ Tiến - cục trưởng cục Cảnh sát Hình sự cho biết, từ hơn một tháng trước, cơ quan công an đã có thông tin về hoạt động của sới bạc trên và lập chuyên án để đấu tranh. Qua xác minh, theo dõi, các trinh sát nắm được, sới bạc này do đối tượng Nguyễn Văn Tú (còn gọi là Tú "trố", SN 1977, trú tại thôn Môn Tự, xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn) cùng với một đối tượng khác cầm đầu.

Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, các đối tượng tổ chức sới bạc thường xuyên thay đổi địa điểm, khi thì ở trong khu nhà bỏ hoang, khi thì ở lều vịt, khi thì ở lò gạch... Hàng ngày, chúng tổ chức đánh bạc theo 2 ca: Ca 1 từ 11h30 tới 15h, ca còn lại từ 23h30 đến 3h sáng hôm sau.

Pháp luật - Phút trải lòng của các con bạc nữ trong sới bạc 'khủng'

Các đối tượng bị bắt giữ tại sới bạc.

Các đối tượng tham gia ổ bạc này chủ yếu đến từ các tỉnh, thành như Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương... Để vào được sới của Tú, phải là những khách quen, còn nếu là người lạ thì phải do các con bạc thân tín của Tú giới thiệu. Trước khi vào sới, các con bạc phải tập trung tại một quán cà phê ngay sát quốc lộ 2, sau đó đám đệ tử của Tú sẽ đến đón bằng xe ô tô, đưa vào nơi chúng sẽ tổ chức sát phạt. Chính vì vậy, chỉ khi nào được người của Tú đưa đến nơi thì các đối tượng mới biết điểm đánh bạc ngày hôm đó là ở đâu. Tiền "phế" mà Tú thu của mỗi con bạc là 1 triệu đồng/ca chơi.

Qua thời gian khoảng hơn một tháng theo dõi, lực lượng chức năng đã nắm được quy luật và xác định chính xác địa điểm mà Tú tổ chức cho các đối tượng sát phạt nhau vào ngày 14/3 là tại khu sản xuất gạch giữa một cánh đồng, nằm tách biệt với khu dân cư và cách Quốc lộ 2 khoảng 1km.

Sau khi nghiên cứu kỹ các yếu tố, ban chuyên án quyết định đột phá. Đúng 13h30 ngày 14/3, hơn 100 chiến sĩ công an thuộc cục Cảnh sát Hình sự và tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động C1 đã bất ngờ đột nhập sới bạc. Thấy động, các đối tượng chạy tán loạn. Nhiều đối tượng liều mình nhảy xuống sông Cà Lồ nhưng do không biết bơi nên đã phải cầu cứu các trinh sát vớt lên.

Tại hiện trường, cảnh sát đã bắt giữ được 68 đối tượng. Trong đó, có tới hơn 30 đối tượng là nữ, thậm chí có cả một phụ nữ đang mang thai sắp đến tháng sinh. Tuy nhiên, hai đối tượng cầm đầu là Tú "trố" và đồng bọn tên Hưởng đã nhanh chân trốn thoát. Tại hiện trường, ngoài số tiền 600 triệu đồng thu giữ trên chiếu bạc, qua khám xét, lực lượng công an còn thu giữ trên người các đối tượng một số tiền lớn khoảng 400 triệu đồng. Qua kiểm kê tài sản, tổng số tiền mặt cơ quan công an thu giữ được trong vụ đột kích này là hơn 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng còn phát hiện và thu giữ nhiều loại dao kiếm, một khẩu súng bên trong có 5 viên đạn của các đối tượng tổ chức đánh bạc.

Pháp luật - Phút trải lòng của các con bạc nữ trong sới bạc 'khủng' (Hình 2).

Lực lượng công an đang kiểm kê tài sản thu giữ tại sới bạc.

Phút trải lòng của các con bạc

Khi bị bắt, một con bạc nữ cho biết, vào giờ hành chính, trong khi chồng đến cơ quan làm việc thì chị ta ở nhà bắt taxi từ nội thành Hà Nội sang huyện Sóc Sơn để đánh bạc. Buổi chiều, khi hết giờ hành chính là chị ta lại bắt taxi trở về nhà, làm công việc nội trợ như bình thường nên chồng không hề biết chị ta đi đánh bạc. Có hôm, lúc đi chị ta mang theo cả trăm triệu đồng nhưng khi rời khỏi chiếu bạc thì trên người chẳng còn lấy một đồng xu, tiền cước taxi cũng không có mà trả. Vì là khách quen nên anh tài xế taxi cũng đành phải ngậm ngùi cho chị ta nợ tiền.

Sáng ngày 15/3, PV đã có buổi tiếp cận với một số đối tượng tại trụ sở cơ quan điều tra. Trong số đó, có một đối tượng đang mang thai tháng thứ 6. Trên mặt chị ta thể hiện rõ vẻ mệt mỏi khi trải qua một đêm mất ngủ.

Ngồi bên cạnh thai phụ này là một con bạc tên H.. Trải lòng với chúng tôi, H. tâm sự: "Vợ chồng em có 2 cháu gái, cháu thứ hai mới được hơn 3 tháng tuổi. Giờ bị bắt vào đây, em thấy nhớ con quá!".

Theo H., vợ chồng chị ta có một cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng ở quận Cầu Giấy, Hà Nội, tuy nhiên, từ năm ngoái đến nay, công việc buôn bán ngày càng khó khăn. Thêm vào đó, chồng H. cũng có máu đỏ đen, trước đây anh ta thua bạc mất rất nhiều tiền, vài lần đã phải bán đồ đạc trong nhà đi để trả nợ nhưng vẫn chưa trả hết. Bí bách, vợ chồng H. đành phải đi vay nặng lãi của các đối tượng ngoài xã hội, có ngày chỉ trả riêng tiền lãi cũng lên đến cả chục triệu đồng.

Tính đến nay, hai vợ chồng H. còn mắc nợ các đối tượng ngoài xã hội gần 1 tỷ đồng. H. thở dài: "Nếu cứ trả lãi theo kiểu đó thì vợ chồng em không thể gánh tiếp được, vì vậy, em đã làm thủ tục thế chấp sổ đỏ để vay ngân hàng 1 tỷ đồng, hy vọng là trả nợ cho xong. Nếu theo lịch thì đúng hôm nay là ngày ngân hàng sẽ giải ngân cho vợ chồng em, vậy mà, em lại bị bắt ở đây, chắc là không vay được tiền nữa rồi! Khoản nợ kia không biết sẽ lo liệu thế nào đây!".

Theo H., gần trưa ngày 14/3, chị ta để đứa con gái mới hơn 3 tháng tuổi ở nhà cho chồng trông nom (đứa con lớn 4 tuổi gửi ở nhà trẻ), rồi bắt taxi lên Sóc Sơn đánh bạc. H. hy vọng rằng, chuyến đi này sẽ gỡ gạc được chút tiền nhưng không ngờ lại bị công an bắt.

Nghe H. chia sẻ với chúng tôi về hoàn cảnh gia đình, một phụ nữ bị bắt cùng H. cũng ngồi trong phòng sụt sùi nước mắt. Được biết, chị này tên là T., nhà ở cách nơi các đối tượng tổ chức sới bạc khoảng vài cây số. T. nghẹn ngào bảo rằng: "Vợ chồng tôi có 4 đứa con, nhưng đứa con trai cả đã bị tai nạn giao thông, mất cách đây hơn 2 năm. Ba đứa con sau của tôi còn nhỏ, một đứa mới học lớp 6, một đứa học lớp 3, còn đứa út mới 14 tháng. Chồng tôi hiện đang công tác tại một nhà máy tận trên Cao Bằng, thỉnh thoảng anh mới về thăm gia đình. Giờ này ở nhà chỉ còn bà nội 72 tuổi và 3 nhỏ.

Sáng nay, người nhà tôi đến cơ quan điều tra gửi áo ấm cho tôi có nói rằng, con bé út khóc suốt cả đêm hôm qua, chẳng chịu uống sữa bột, chắc là nó nhớ sữa mẹ. Thực ra, tôi đến sới bạc không phải là đánh sóc đĩa mà là để đòi nợ. Có một cậu bạn quen biết gia đình tôi, cậu ta nói đang rất cần tiền nên nhờ tôi giúp đỡ cho vay. Cậu ta có đưa cho tôi một quyển sổ đỏ và vay 200 triệu đồng. Khi vợ chồng tôi cần vốn để làm ăn, đòi mãi mà cậu ấy cứ khất lần khất lượt khiến tôi rất bực mình.

Hôm vừa rồi, tôi gọi điện, cậu ta bảo đang ở sới bạc cách nhà tôi có mấy cây số, nếu cần gặp cậu ta thì cứ ra sới bạc tìm. Vì vậy, tôi gửi con cho mẹ chồng trông giúp và bắt xe ôm vào sới bạc. Do tôi là người làng nên thủ tục qua các điểm canh gác của sới bạc cũng đơn giản. Tôi cứ nói là tôi vào chơi bạc thì mấy cậu bảo kê cho vào ngay. Thật không ngờ lại bị bắt vào đây".

Cục Cảnh sát Hình sự cho biết, hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Mẹ vợ Khánh trắng, ngồi cả 2 sới bạc lớn

Đáng chú ý, trong số này có bà Lương Thị Trang (73 tuổi), mẹ vợ Khánh trắng- một trùm giang hồ khét tiếng Hà Nội những năm 1990. Bà Trang có 7 tiền án, tiền sự về tội đánh bạc. Bà này trước đó bị bắt quả tang tại sới bạc ở Chùa Dận (Từ Sơn, Bắc Ninh). Do tuổi cao, sau khi bị khởi tố bị can, bà Trang được CQĐT cho tại ngoại, nhưng lại tiếp tục có mặt tại sới bạc ở Sóc Sơn- đại tá Hồ Sỹ Tiến cho hay.

Chí Công

Vụ bắt sới bạc ở Sóc Sơn: Bắt thêm 4 đối tượng

Thứ 7, 16/03/2013 | 13:04
Liên quan đến vụ bắt sới bạc lớn ở khu vực cánh đồng thuộc thôn Môn Tự, xã Tân Dân, Sóc Sơn, Hà Nội, cơ quan điều tra đã bắt thêm 4 đối tượng, nâng tổng số lên 68. Đặc biệt, trong số này có cả mẹ vợ Khánh “Trắng” khét tiếng giang hồ một thời.

Video vụ bắt sới bạc tiền tỷ ở Sóc Sơn

Thứ 6, 15/03/2013 | 14:06
Ngày 14/3 lực lượng chức năng đã bất ngờ đột nhập và bắt một sới bạc lớn tại một cơ sở sản xuất gạch ở thôn Môn Tự, xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn (TP.Hà Nội), bắt giữ tại chỗ 64 con bạc, thu hơn 1 tỷ đồng, cùng nhiều loại vũ khí nóng.

Ảnh: Vụ bắt sới bạc tiền tỷ ở Sóc Sơn

Thứ 5, 14/03/2013 | 20:59
Lực lượng chức năng đã bắt giữ tại chỗ 64 con bạc, thu hơn 1 tỷ đồng, cùng nhiều loại vũ khí nóng.

Hành trình theo dõi, vây bắt sới bạc 'khủng' ở Sóc Sơn

Thứ 5, 14/03/2013 | 22:38
Lực lượng chức năng đã phát hiện và theo dõi sới bạc này từ hơn một tháng trước và hiểu được quy luật hoạt động của các con bạc. Thời cơ chín muồi, tới chiều ngày 14/3, hơn 100 cán bộ chiến sỹ cảnh sát, công an đã ập vào bắt quả tang hàng chục con bạc đang sát phạt nhau.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.